253 khách Nhật Bản “xông đất” Đà Nẵng năm mới 2014

0 203

Chiều 1/1, 253 du khách Nhật Bản trên chuyến bay VN9303 của Viet Nam Airlines từ Narita đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đây cũng là những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng trong năm 2014

Sau đợt lạnh kéo dài nhiều ngày, sáng 1/1, thời tiết ở Đà Nẵng trở nên ấm dần. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, trời bắt đầu hửng nắng. Đúng lúc đó, chiếc máy bay mang số hiệu VN9303 của Vietnam Airlines từ Narita (Nhật Bản) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng

Đây cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng nhân dịp năm mới 2014, đưa 253 du khách từ “xứ sở hoa anh đào” đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP biển Đà Nẵng xinh đẹp và mến khách. Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường, đã trực tiếp đến nhà ga quốc tế của sân bay Đà Nẵng, tặng hoa cho các vị khách đầu tiên của ngành du lịch TP trong năm mới.

Chị Hatayama Haruko cùng cô con gái xinh đẹp Hatayama Fumi đến từ tỉnh Kanagawa (nằm ngay cạnh thủ đô Tokyo) tỏ ra rất vui khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Đà Nẵng. Chị cho hay, đây là lần thứ hai mẹ con chị cùng đi du lịch Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên họ đến Đà Nẵng.

“Qua các thông tin do công ty du lịch ở Nhật Bản cung cấp cũng như qua tìm hiểu trên Internet, chúng tôi được biết Đà Nẵng là một TP biển có cảnh quan thiên nhiên đẹp, môi trường trong lành và con người rất thân thiện, dễ chịu. Vì vậy chúng tôi quyết định chọn nơi đây để đón năm mới. Trong thời gian lưu lại tại đây, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi tại resort, tham quan biển và các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng mà chúng tôi được giới thiệu là rất hấp dẫn!” – chị Hatayama Haruko nói.

Ông Trần Chí Cường cho hay: “Năm 2013, dù nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch Đà Nẵng vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao với những bước đi có tính chiến lược và đột phá. Cùng với đường biển, du lịch đường hàng không năm nay đã có bước tăng trưởng mạnh cả về lượng khách lẫn số chuyến bay, góp phần đáng kể vào tổng thu cho du lịch Đà Nẵng”.

Theo đó, năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 3,1 triệu lượt, tăng 17,2% so với năm 2011. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt trên 743.000 lượt, tăng 17,8%; khách nội địa đạt gần 2.347.000 lượt người, tăng 17%. Tổng thu du lịch đạt 7.784,1 tỉ đồng, tăng 29,8%. Trong năm 2013 đã có 92 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 102.465 lượt khách, tăng 91%; lượng khách đường bộ từ Lào, Thái Lan đến Đà Nẵng đạt 27.000 lượt.

Riêng về du lịch đường hàng không, đến nay đã có 16 đường bay quốc tế đến sân bay Đà Nẵng; trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 11 đường bay trực tiếp thuê chuyến, tăng 8 đường bay so với năm 2011. Và trong tháng 11 còn có thêm 4 đường bay mới đến Đà Nẵng gồm Hạ Môn, Thái Nguyên, Cáp Nhĩ Tân, Ninh Ba (Trung Quốc).

“Trong năm 2014, ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng các sở, ngành hữu quan sẽ tiếp tục chú trọng đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài thông qua các đường bay trực tiếp nối với các thị trường khách trọng điểm của Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…” – ông Trần Chí Cường cho hay.

Hải Châu

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​