16/03: Lễ hội Quán Thế Âm tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

273

Hôm nay, 16.3 (19.2 âm lịch), lễ hội Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn 2017 sẽ được tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa mang đậm tính chất tâm linh, Phật giáo.

Le-hoi-quan-the-am-ngu-hanh-son-2017

 Đặc biệt, Lễ Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ diễn ra lúc 7h00 ngày 16/3/2017 (nhằm ngày 19/02 Âm lịch).  Đây là Lễ chính thức và là hoạt động nổi bật của Lễ hội; thu hút hàng vạn đồng bào phật tử và người dân tham gia. Lễ Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm gửi gắm thông điệp về tình thương yêu; hướng lòng thành về Đức Quán Thế Âm; cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an lạc hạnh phúc.

Chương trình chi tiết ngày 16.3:

 

7h00

 

Lễ Chính thức Lễ hội Quán Thế Âm:

Nghi lễ Phật giáo….

Lễ đài chùa Quán Thế Âm
08h00

 

09h00

 

Hội Cờ làng

 

Hội Đua thuyền truyền thống, đoạt cờ lệnh rước Huyền Trần Công Chúa

Đường Sư Vạn Hạnh

Lễ đài chính

Sông Cổ Cò

14h00 Pháp đàn Đại bi, tham quan và chiêm bái Lễ hội Không gian Lễ hội
15h00 đến 17h00 Hướng dẫn thiền và cuộc sống Sân khấu lớn – Hội trường chùa Đá
19h00 Bế mạc Lễ hội:

Chương trình nghệ thuật Bế mạc Lễ hội.

 

Sân khấu lớn

20h30 Lễ tạ, Pháp đàn, Hoa đăng Không gian Lễ hội

16/03: Lễ hội Quán Thế Âm tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

Ngày 14.3 tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã diễn ra chương trình khai mạc lễ hội ‘Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn’ năm 2017. Dự chương trình có Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, ông Harish Parvathannei (Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam), cùng lãnh đạo địa phương và các tăng ni phật tử trong nước và quốc tế.

Ở đêm khai mạc, nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm tính Phật giáo được các nghệ sĩ trong và ngoài nước gửi đến khán giả. Trong đó, tiết mục múa nghệ thuật truyền thống của con gái đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, đã mang đến nhiều thú vị cho người xem.

Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2017

Ngày 15.3, lễ  hội tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ như: Khai mạc Ngày chạy vì Hòa bình và sức khỏe cộng đồng, Pháp đàn Quán Thế Âm, khai Hội Cờ làng, Pháp đàn Quán Thế Âm – Thiền tọa, thuyết giảng Phật giáo.

Cũng trong dịp này, chùa Quán Thế Âm Đà Nẵng đón đông đảo tăng ni, phật tử, du khách trong và ngoài nước về lễ Phật, dâng hương và tham gia lễ hội.

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​