11 tác phẩm đạt giải cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật “Non nước Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất, năm 2024”

0 42

Sáng 27-3, tại chùa Quán Thế Âm, UBND quận Ngũ Hành Sơn tổng kết – trao giải cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật “Non nước Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất, năm 2024”.

Các tác giả của 47 tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu nhận hoa và Giấy Chứng nhận

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Tạ Tự Bình cho biết, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi nhiếp ảnh Non Nước – Ngũ Hành Sơn đã nhận và tổ chức chấm điểm đối với 324 tác phẩm, trong đó có 31 tác phẩm ảnh bộ và 293 ảnh đơn. Hầu hết các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề thông qua sự tìm tòi, sáng tạo, đa dạng, tập trung khắc họa không chỉ phong cảnh, thiên nhiên mà còn diễn tả phần hồn của danh thắng, di tích với các hoạt động làng nghề, sự sinh động của đời sống con người vùng đất giàu bản sắc.

Ban Giám khảo và những nghệ sỹ nhiếp ảnh của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố đã lựa chọn 47 tác phẩm để trưng bày triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc của 9 tác giả được xét trao giải: gồm 3 giải Nhì thuộc về các tác giả: Nguyễn Thị Liên, Trần Minh Trí, Đoàn Ngọc Thịnh; 2 giải Ba thuộc về các tác giả: Huỳnh Văn Tuyền, Nguyễn Tường Tuyên và 5 giải Khuyến khích thuộc về các tác giả: Bùi Minh Châu, Nguyễn Đức Hoàng, Nguyễn Hữu Tấn, Đoàn Ngọc Thịnh, Đặng Minh Tú. Các tác phẩm được trao giải đã đảm bảo các tiêu chí về bố cục, chất lượng hình ảnh, thông điệp truyền tải… cùng với những góc nhìn chân thực, những khoảnh khắc đẹp.

11 tác phẩm xuất sắc được nhận giải thưởng thuộc về 9 tác giả: Nguyễn Thị Liên, Trần Minh Trí, Đoàn Ngọc Thịnh, Huỳnh Văn Tuyền, Nguyễn Tường Tuyên, Bùi Minh Châu, Nguyễn Đức Hoàng, Nguyễn Hữu Tấn, Đoàn Ngọc Thịnh, Đặng Minh Tú

Đặc biệt, nhiều tác phẩm tạo ra hiệu ứng thị giác tốt, có sắc độ đậm nhạt, sáng tối đặc sắc. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư sử dụng những thiết bị kỹ thuật hiện đại để sáng tạo những tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, đạt chất lượng tốt. Sự nhiệt tình tham gia hưởng ứng của các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài quận, đã phát huy sự sáng tạo trong sáng tác những tác phẩm có giá trị mà công chúng được thưởng lãm tại không gian Lễ hội Quán thế âm Ngũ Hành Sơn.

Thông qua Cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật lần thứ nhất với chủ đề Non nước Ngũ Hành Sơn, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra thêm một sân chơi nghệ thuật, khuyến khích các tác giả có những góc nhìn mới, sáng tạo tôn vinh vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử, nét đẹp của con người và đời sống nhân dân quận Ngũ Hành Sơn…

Những tác phẩm tiêu biểu được trưng bày trong không gian Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2024 như một kênh giới thiệu sinh động, đầy màu sắc quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Đà Nẵng nói chung và quận Ngũ Hành Sơn nói riêng, đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Với những thành công ban đầu của cuộc thi, quận Ngũ Hành Sơn hi vọng tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên vào những cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật trên địa bàn quận trong các năm tiếp theo.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​