Chương trình “Danang Chamber Music 2016”

0 326

Với mong muốn đa dạng hóa các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là thể loại âm nhạc cổ điển. Được sự cho phép của UBND Thành phố; Sở Văn hóa, Thể thao Tp. Đà Nẵng; Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tổ chức chương trình Hòa nhạc thính phòng Danang Chamber Music 2016với chủ đề “ On wings of song”

– Thời gian: Từ 20h00-21h30 ngày 21/8/2016 (Chủ nhật)

– Địa điểm: Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh – Số 155 Phan Châu Trinh, Tp. Đà Nẵng.

Chương trình “Danang Chamber Music 2016” là chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng đặc sắc, lần thứ 2 được tổ chức tại Đà Nẵng. Lần trở lại thứ hai của chương trình sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của quốc tế và Việt Nam:

            – Nghệ sĩ violin Sindri Lederer (Đức)

            – Nghệ sĩ viola Juliet White-Smith (Mỹ)

            – Nghệ sĩ cello ZOË MARTLEW (Anh Quốc)

            – Nghệ sĩ piano Antonia Köster (Đức)

            – Nhóm Trio Brio: Nhóm tam tấu Việt Nam.

(Biên tập và đạo diễn:  Trần Thị Nguyệt Sa)

Chương trình được tổ chức với mong muốn kêu gọi sự quan tâm, đầu tư cho thể loại âm nhạc thính phòng hiện còn đang thiếu hụt và chưa được phát triển mạnh tại Đà Nẵng, đồng thời góp phần nâng cao đời sống văn hóa, nghệ thuật của người dân thành phố, đáp ứng nhu cầu giải trí và thưởng thức loại hình âm nhạc thính phòng của du khách khi đến với Đà Nẵng.

charmber music

Để chương trình được đến với đông đảo người dân và du khách, ngoài chương trình biểu diễn chính thức tại khán phòng Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, chương trình còn có một buổi giao lưu phục vụ du khách tham quan tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng vào lúc 15h00-17h00 ngày 20/8/2016.

Với những màn trình diễn đặc sắc và ngẫu hứng của các nghệ sỹ, chương trình hy vọng sẽ mang lại cho khán thính giả những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, qua đó góp phần nâng cao phong trào và đời sống của thể loại âm nhạc thính phòng tại Đà Nẵng.

Thông tin vé vui lòng liên hệ: Địa chỉ 23 Trần Phú – Đà Nẵng, Ms Yến – 0935 586 570.

(Mọi thông tin liên quan, xin vui lòng liên hệ: Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng; Ms Yến;Tel: 0935 586 570; Email: yenhtb@danang.gov.vn)

TIỂU SỬ NGHỆ SỸ

SINDRI LEDERER, violin

Sindri Lederer là một nghệ sĩ violon trẻ người Đức, Năm 2007 anh cùng 3 người bạn thành lập nhóm Tứ Tấu Notos và họ đã đạt được nhiều thành công tại các cuộc thi quốc tế, trong đó có giải thưởng danh giá Parkhouse năm 2011 tại London và giải nhất cuộc thi  Charles Hennen ở Hà Lan. Sindri Lederer chơi cây đàn violon do nghệ nhân Joseph Gagliano ở Napoli chế tác năm 1757.

Cùng với Antonia Köster, Sindri Lederer được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong thế hệ của mình.

Juliet White-Smith, viola

Là một nghệ sĩ năng động trong lĩnh vực độc tấu và hoà tấu thính phòng, mới đây Tiến Sĩ Juliet White-Smith vừa biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng Thailand Philharmonic, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Terje Mikkelsen. Cô đã từng lưu diễn khắp 3 châu lục và là nghệ sĩ chính tại nhiều hội nghị quốc tế về viola diễn ra tại Nam Phi, Montreal và Tempe, Arizona. Là Chủ Tịch Hội Viola Mỹ nhiệm kỳ 2008-2011, TS. White-Smith có nhiều bài viết đăng trên tạp chí Strings, và được tạp chí uy tín trong giới chơi nhạc cụ dây, “The Strad” viết bài tôn vinh.

Là giáo sư môn viola tại đại học Ohio State University kể từ năm 2012 đến nay, tiến sĩ Juiliet White-Smith đã được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi viola uy tín như cuộc thi viola quốc tế William Primrose, cuộc thi biểu diễn concerto thường niên Juanita Miller Concerto ở Dallas, và cuộc thi concerto dành cho các nghệ sĩ trẻ do Dàn Nhạc Giao Hưởng Fort Collins tổ chức.

ZOË MARTLEW, cello

Là một nghệ sĩ đa tài, vừa chơi cello vừa sáng tác, Zoë Martlew biểu diễn khắp thế giới trong các chương trình solo hoặc hòa tấu đương đại, ngẫu hứng, nhạc phim và nhạc điện tử, hợp tác cùng các nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, và các nghệ sĩ pop rock nổi tiếng khác như Ensemble Modern, London Sinfonietta, Sir Paul McCartney, Mira Calix, Plaid và nhóm Radiohead.

Zoë từng làm giám khảo cuộc thi Tài Năng Trẻ Âm Nhạc và Nhạc Trưởng của đài BBC;  giám khảo cuộc thi Eurovision Song Contest năm 2009. Cô được nhiều nơi mời tham gia các hoạt động giáo dục, daỵ master class và workshop chuyên đề trên khắp thế giới, huấn luyện cho bè cello của Dàn Nhạc Trẻ Quốc Gia, các khóa dạy về biểu diễn và sáng tác thuộc Aldeburgh Music, Dartington và khóa học hè tế, trong đó có giải thưởng của hiệp hội Royal Philharmonic Society

Cô đã tham gia chủ trì về các vấn đề chuyên môn tại Saigon Chamber Music, hội trại âm nhạc thính phòng mùa Hè đầu tiên của Việt Nam, kể từ mùa đầu tiên 2014 đến nay.

Antonia Köster, piano

Sau khi tốt nghiệp Học Viện Âm Nhạc Karlsruhe dưới sự hướng dẫn của giáo sư Kalle Randalu,  Antonia Köster được nhận học bổng DAAD để theo học chương trình cao học tại Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia ở London với giáo sư Ian Fountain.

Cô từng học master class với các nghệ sĩ nổi tiếng như Pascal Devoyon, Andrzej Jasinski, Karl-Heinz Kämmerling, Elisabeth Leonskaya, Vitaly Margulis và Lev Natochenny. Với mối quan tâm đặc biệt dành cho âm nhạc thính phòng, cô đã cùng tứ tấu Notos đạt giải nhóm nhạc thính phòng xuất sắc nhất tại khoá đào tạo mùa hè mang tên Mendelssohn năm 2008 tại Hamburg và giải nhì cuộc thi Musikpreeis Castle Waldthausen cùng trong năm 2008.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​