Thị trường MICE sôi động trong tháng đầu tiên triển khai Chính sách MICE Đà Nẵng 2022

Rực rỡ sắc cam sự kiện của đoàn Healthy Vina tại Đà Nẵng
474

Tròn 01 tháng triển khai Chính sách MICE Đà Nẵng 2022, du lịch Đà Nẵng đón 12 đoàn khách MICE với hơn 4200 lượt khách và tổ chức hiệu quả các hoạt động chào mừng, hỗ trợ đoàn khách.

Chính sách MICE Đà Nẵng 2022 chính thức được UBND thành phố Đà Nẵng ban hành ngày 21/2/2022 để tiếp tục thí điểm và đánh giá hiệu quả của chính sách ưu đãi dành cho các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Chính sách MICE Đà Nẵng 2022 được ban hành trước thềm mở cửa du lịch cùng với chỉ đạo nhất quán của Lãnh đạo thành phố về thích ứng an toàn, linh hoạt để khôi phục ngành du lịch. Các hoạt động đón các đoàn khách MICE vừa qua đã góp thêm vào không khí sôi động và phấn chấn của ngành. Chúng tôi kỳ vọng Chính sách được lan tỏa rộng rãi và được khách hàng MICE và đối tác lữ hành hưởng ứng”.

Trong năm 2022, một số nội dung của chính sách ưu đãi được điều chỉnh, đáng chú ý là việc hướng chính sách đến những đoàn có quy mô nhỏ hơn, từ 50 khách. Đoàn từ 700 khách sẽ nhận được toàn bộ các nội dung hỗ trợ, nổi bật là việc hỗ trợ xe dẫn đường, văn nghệ chào đón và quà lưu niệm từ UBND thành phố.

Cac Doan Khach Lon Dong Loat To Chuc Su Kien Mice Tai Thanh Pho Da Nang
Chào đón đoàn khách tham dự Hội nghị MDRT Toàn quốc 2022 của Manulife Việt Nam do Viettours tổ chức

Đoàn 720 khách tham dự Hội nghị MDRT Toàn quốc 2022 của Manulife Việt Nam do Công ty Du lịch và Sự kiện Việt Viettours tổ chức (07-09/3/2022) là đoàn đầu tiên được hỗ trợ xe dẫn đường.

Kết nối với du lịch Đà Nẵng từ năm 2021 khi thành phố bắt đầu đưa ra Chính sách MICE, ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Viettours đã đăng ký thành công Chính sách MICE Đà Nẵng 2022. Ông cho biết việc sắp xếp di chuyển ra xe thuận lợi cùng với xe dẫn đường cho cả đoàn là một trải nghiệm ấn tượng với đoàn khách tham dự Hội nghị.

Ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, đại diện đoàn khách cũng bày tỏ sự bất ngờ với sự chào đón của Đà Nẵng và cho biết đó là hoạt động ý nghĩa để “phát triển niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Thu Chinh, Giám đốc Truyền thông của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ, tại Sự kiện đón đoàn hơn 700 khách của Bảo Việt Nhân Thọ ngày 09/3/2022 cũng chia sẻ cảm xúc hào hứng và đánh giá cao những sản phẩm và dịch vụ mà du lịch Đà Nẵng mang lại cho khách hàng MICE.

Top 3 Hoa Hau Du Lich Da Nang Tham Gia Don Doan Hon 700 Khach Cua Bao Viet Nhan Tho Du Hoi Nghi Kinh Doanh Toan Quoc 2022
Top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng tham gia đón đoàn hơn 700 khách của Bảo Việt Nhân Thọ do SaigonTourists tổ chức

Phối hợp nhịp nhàng

Các hoạt động chào đón đoàn khách MICE được tổ chức với sự phối hợp giữa lữ hành, Sở Du lịch và các đơn vị triển khai chính sách.

Theo quy trình, các đơn vị lữ hành có đoàn khách đến Đà Nẵng đăng ký qua form trực tuyến danangfantasticity.com/mice/benefits. Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng tiếp nhận đăng ký, làm việc với lữ hành để xác nhận thông tin đoàn và các nội dung hỗ trợ trước khi có văn bản chính thức thông tin đến các đơn vị liên quan.

Anh Đỗ Thanh Tùng, Trưởng phòng khách đoàn, Lữ hành Fiditour vừa tổ chức thành công đoàn 400 khách của Healthy Vina đánh giá đơn vị triển khai Chính sách MICE Đà Nẵng 2022 đã tích cực phối hợp trong việc cung cấp thông tin và triển khai chính sách MICE cho đoàn. Đoàn đã được chào đón trọng thể với ban nhạc cụ truyền thống tại Khách sạn Mường Thanh Luxury.

Rực rỡ sắc cam sự kiện của đoàn Healthy Vina tại Đà Nẵng
Rực rỡ sắc cam sự kiện của đoàn Healthy Vina do Lữ hành Fiditour tổ chức tại Đà Nẵng

Theo bà Nguyễn Cẩm Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, từ khi triển khai Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022, tính từ 21/02 – 21/03, Cảng HKQT Đà Nẵng đã tiếp đón 12 đoàn ước đạt hơn 4.200 khách (chiếm tỷ trọng 15,9% so với sản lượt khách đến Đà Nẵng trong cùng giai đoạn). Cảng HKQT Đà Nẵng chủ động hỗ trợ Sở Du lịch tiếp đón các đoàn khách MICE bay đến thành phố, nhất là hỗ trợ truyền thông nội bộ nhanh chóng, chính xác để việc tổ chức các hoạt động đón tiếp diễn ra thuận lợi.

“Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng có quy định kiểm soát an ninh – an toàn nghiêm ngặt, vì vậy thông tin về hoạt động đón đoàn cần được thông báo sớm bằng văn bản tối thiểu 24 giờ và được triển khai xuyên suốt các đơn vị liên quan. Nhờ vào kết hợp tác giữa Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, nhân sự giữa hai bên đã thiết lập quan hệ công tác và phối hợp với nhau khá nhịp nhàng”, bà Thanh chia sẻ về công tác phối hợp thực hiện Chính sách MICE Đà Nẵng 2022.

CHI GIAO

You might also like

Comments are closed.

​​​