Những câu chuyện sẽ được kể tại DIFF 2023

208

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với sự tham gia của 7 đội thi quốc tế đến từ: Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội Đà Nẵng – Việt Nam. Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, các đội thi hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những “bữa tiệc” của âm thanh, ánh sáng, màu sắc và những câu chuyện ý nghĩa, nhân văn về tình người, những khoảnh khắc kiên cường đấu tranh chống lại COVID-19 và ước nguyện về một thế giới hòa bình, tươi đẹp.

Le Hoi Phao Hoa Quoc Te Da Nang 2023 Diff 2023 The Gioai Khong Khoang Canh Tu 02 06 Den 08 07 2023

Đội Đà Nẵng – Việt Nam

Thành lập vào tháng 8-2008, Đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự cuộc thi Pháo hoa Quốc tế. Đội pháo hoa được trang bị những cơ sở vật chất tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Các thành viên của đội rất tự hào khi liên tiếp đại diện cho thành phố đăng cai tham gia Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần thứ 10.

Với chủ đề “Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình”, phần thi của Đội Đà Nẵng – Việt Nam gửi lời chào mừng bạn bè quốc tế đến với Việt Nam và thành phố biển Đà Nẵng. Đi những xung đột, chiến tranh, thiên tai, động đất, dịch bệnh… nhưng tình người vẫn còn mãi mãi bên cạnh chúng ta. DIFF 2023 với những cảm xúc thăng hoa hy vọng sẽ xóa đi mọi khoảng cách, gắn kết sự khác biệt tình yêu thương của nhân loại và để bạn bè quốc tế nhớ đến một Đà Nẵng – Việt Nam với thật nhiều những kỷ niệm đẹp về tình người. Hội tụ tại DIFF 2023, Đà Nẵng và bạn bè quốc tế cùng chờ đợi những màn trình diễn những màn pháo hoa giàu cảm xúc, với thông điệp kết nối năm châu, kết tình bè bạn.

Với 3 phần gồm: Tiếng lòng Hàn giang, Nhịp sắc Đà thành, Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình, phần thi của Đội Đà Nẵng là sự kết hợp của âm nhạc và những sắc màu rực rỡ của pháo hoa trên bầu trời Đà Nẵng, soi bóng xuống sông Hàn thơ mộng sẽ gắn kết yêu thương và trao cho nhau sức mạnh hoà bình, ước mong về một thế giới tươi đẹp và nhân văn.

Đội Pyrotex Fireworx – Anh

Đến với DIFF 2023, Đội Pyrotex Fireworx  đến từ nước Anh sẽ mang đến màn trình diễn với tiêu đề “Thắp sáng thế giới”. Chủ đề của màn trình diễn dựa trên việc thế giới vượt qua đại dịch Covid-19 và giúp mọi người hạnh phúc trở lại sau hai năm khó khăn.

Mark Kelsall – đại diện Đội Pyrotex Fireworx chia sẻ: “Sau khoảng thời gian dài, chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại DIFF 2023. Sau nhiều tháng thiết kế nhạc nền, chúng tôi tin rằng mọi người sẽ hòa mình vào những bài ca của màn trình diễn. Chắc chắn buổi trình diễn đêm chung kết sẽ cực kỳ bùng nổ với những màn trình diễn kỹ thuật điêu luyện. Chủ đề của màn trình diễn dựa trên việc vượt qua đại dịch Covid-19 – “Thắp sáng Thế giới” sẽ giúp mọi người hạnh phúc trở lại sau hai năm khó khăn”, Mark Kelsall bày tỏ.

Khai Mac Le Hoi Phao Hoa Quoc Te Da Nang Diff 2019 Ngoan Muc An Tuong Va Day Cam Xuc 020

Đội Surex Firma Rodzinna – Ba Lan

Tại DIFF 2023, Đội Surex Firma Rodzinna – Ba Lan sẽ mang đến màn trình diễn “Rồng pháo hoa”, kể về vẻ uy nghi của con rồng ngày càng hòa quyện với vẻ tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Con rồng đã thể hiện sức mạnh thực sự của mình tại Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2008, khi mọi công dân tứ phương của đất nước đến để chiêm ngưỡng điệu nhảy bay bổng của nó. Tuy nhiên một loại virus xuất hiện nơi phía chân trời. Mọi người đang chạy loạn lên và che mặt đi. Đằng sau những chiếc mặt nạ là vô số câu chuyện  buồn và bi thảm. Con rồng buồn bã ẩn mình nơi chốn không người của đất nước. Trong ba năm, Rồng Pháo hoa đã chiến đấu để sinh tồn để cuối cùng lại giương cánh pháo hoa đầy màu sắc của mình… Nó được tái sinh như một con Phượng Hoàng từ tro tàn, cháy sáng hơn trước, để mọi người có thể lại tận hưởng vẻ đẹp của nó trong tất cả vinh quang của mình. Con rồng đã sống sót vì con người để họ có thể một lần nữa lạc vào thế giới đầy màu sắc và tận hưởng niềm vui dưới vẻ đẹp của con rồng.

“Chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn với sự đồng bộ hoàn hảo giữa âm nhạc và pháo hoa, thiết kế độc đáo, sự kết hợp các yếu tố mặt đất và yếu tố bầu trời với cấu thành màu sắc đặc biệt”, Jaroslaw Suzdalewic – đại diện Đội Surex Firma Rodzinna chia sẻ.

Đội Martarello Group S.R.L – Ý

Đến với DIFF 2023, Đội Martarello Group S.R.L sẽ có màn trình diễn với chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại” lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana gọi là “Ambiente Spaziale a Luce Nera” (tạm dịch là: Môi trường không gian và Ánh sáng đen), một kiệt tác Ý mang lại sự hòa quyện giữa thế giới cổ điển và thế giới hiện đại.

Theo Damiano Baraldo – đại diện Đội Martarello Group S.R.L: “Trong màn trình diễn lần này, chúng tôi mong muốn thắp sáng bầu trời đêm với những màn pháo hoa rực rỡ trên nền âm nhạc cổ điển và hiện đại. Chúng tôi cố gắng tạo ra chiếc cầu nối và kết hợp các phong cách âm nhạc và độ tuổi khác nhau để thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết giữa những sự đối lập đó. Chúng tôi có thể xây dựng chiếc cầu này thông qua những màn pháo hoa nhịp nhàng và đa dạng giữa các phong cách âm nhạc. Từ màn trình diễn của chúng tôi, khán giả có thể mong đợi một sự kết hợp giữa các phong cách âm nhạc và kỹ thuật pháo hoa khác nhau. Điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là tôn trọng tính nghệ thuật và âm nhạc mà chúng tôi sử dụng trong màn trình diễn của mình. Thực tế các bạn có thể thấy, một mặt, chúng tôi sử dụng ít hiệu ứng và cường độ âm nhạc cổ điển du dương, mặt khác chúng tôi sử dụng hiệu ứng pháo hoa mạnh mẽ và sôi nổi với nhạc nền mang phong cách hiện đại”.

Đội Hands Fireworks – Canada

Với chủ đề “Cực quang”, Đội Hands Fireworks – Canada sẽ mang đến DIFF 2023 màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục được thiết kế để giới thiệu một trong số những tác phẩm hay nhất của nền âm nhạc điện tử Canada với ánh sáng, màu sắc và âm thanh đẹp mắt.

“Là một phần của cuộc thi pháo hoa tại Việt Nam, đội chúng tôi đã cẩn thận lựa chọn màn trình diễn đáng nhớ tập trung vào âm thanh và tiết tấu độc đáo của âm nhạc điện tử Canada. Hãy sẵn sàng để du ngoạn trong một hành trình của âm thanh và ánh sáng khi chúng tôi tổ chức buổi trình diễn âm nhạc Canada sôi động và đáng nhớ thông qua màn trình diễn pháo hoa không thể nào quên được”” Claude Rioux  – đại diện Đội Hands Fireworks chia sẻ.

Đội Joho Pyro AB – Phần Lan

Tiêu đề màn trình diễn của Đội Joho Pyro AB – Phần Lan – “Khởi động trái tim tôi” – được ví von như một khởi đầu mới sau đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Màn trình diễn sẽ gợi cho chúng ta nhớ lại những khoảnh khắc kiên cường đấu tranh chống lại Covid-19 và trở lại cuộc sống bình thường nhưng với cảm xúc và tình yêu mãnh liệt hơn.

“Có thể nói ngắn gọn đây là một màn trình diễn bao gồm những yếu tố bất ngờ và đáng mong đợi trong đêm chung kết hoành tráng. Chúng tôi sẽ cân bằng âm nhạc xuyên suốt màn trình diễn và tạo ra các kiểu bắn khác nhau và sự nhịp nhàng cho từng bài hát để khán giả không thể rời mắt xuyên suốt màn trình diễn, những khoảnh khắc đáng kinh ngạc trên biển và trên không, nhưng quan trọng nhất là cảm xúc, sự kết nối giữa pháo hoa và âm nhạc mà chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho khán giả”, Johan Hollander – Đại diện Đội Joho Pyro AB chia sẻ.

Đội Arteventia – Pháp

Tại DIFF 2023, Đội Arteventia – Pháp mang đến màn trình diễn với tiêu đề “Sắc màu hy vọng” với hy vọng sẽ tạo ra cảm xúc khác nhau và khán giả cũng sẽ hài lòng chiêm ngưỡng. Mỗi màn trình diễn là độc nhất, có sự sáng tạo riêng và là những cảm xúc, tình cảm của Đội Arteventia gửi đến bạn bè quốc tế.

Edouard Gregoire – Đại diện Đội Arteventia bày tỏ: “Nhân loại đã trải qua khoảng thời gian tối tăm. Khi công nghệ đẩy chúng ta ra xa nhau, virus chia rẽ chúng ta và thiên nhiên nhắc nhở chúng ta rằng kẻ thù duy nhất chính là bản thân mình, sự kiên cường là hy vọng duy nhất của chúng ta. Chúng ta cần dành thời gian để tìm lại chính mình, để tận hưởng cùng gia đình, để chia sẻ với những người hàng xóm, để kinh ngạc trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Sự kiên cường là để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống, của cuộc sống của chúng ta!

Đội Howard & Sons – Úc

Với tiêu đề “Illuminmate, Illumin”mate”, Đội Howard & Sons sẽ tái hiện dòng thời gian vừa qua của Úc. Từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của đại dịch, màn trình diễn là câu chuyện kể về sự thăng trầm của đất nước.

“Hãy cùng chứng kiến ánh sáng của hi vọng và sự kiên cường về tinh thần đoàn kết của người Úc đáng để ca tụng, chúng tôi giờ đây đã có thể hòa nhập với thế giới. Hãy cùng chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc vinh quang thể hiện tinh thần không chịu khuất phục. Và hơn thế nữa, hãy cùng nhìn ngắm thiên nhiên, tâm hồn và lối sống của con người Úc. Đây là một màn hòa nhạc với không khí sôi động của nhạc dance, và chúng tôi thắp sáng bầu trời với sắc màu uyển chuyển của pháo hoa”, Christian Howard – Đại diện Đội Howard & Sons chia sẻ.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​