Đặc sắc chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc DIFF 2024

0 50

Sau 1 năm chờ đợi, tối 8-6, người dân Đà Nẵng và du khách từ khắp nơi trên thế giới được tiếp tục chứng kiến bầu trời sông Hàn rực sáng trong hàng ngàn những bông pháo lộng lẫy và huyền ảo bung nở. Cùng với màn trình diễn pháo hoa, khán giả lần đầu tiên được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước.

Chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước độc đáo. Đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất với người xem trong đêm khai mạc. Các vận động viên đã luyện tập liên tục trong nhiều ngày liền trước đêm khai mạc để mang lại màn trình diễn mãn nhãn nhất cho khán giả.

Đây cũng là màn trình diễn mở đầu cho chương trình nghệ thuật được ban tổ chức tiếp tục tin tưởng trao cho đạo diễn Nguyễn Khải Anh.

Đạo diễn đã thể hiện tài tình tinh hoa văn hóa truyền thống và nghệ thuật hiện đại khi kết hợp giữa âm thanh ngọt ngào tình yêu trời biển trong “Lời ru Âu Lạc” được thể hiện bởi Divo của làng nhạc Việt – ca sỹ Tùng Dương với những màn trình diễn nhào lộn và xoay vòng trên không kết hợp âm thanh, ánh sáng đã mắt của những vận động viên flyboard đạt kỷ lục và giải thưởng thế giới trong show thể thao Jetski & Flyboard.

Tiết mục mở màn còn có sự góp mặt của hàng trăm vũ công nhằm tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân – Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển, đưa những người xem về với cội nguồn thiêng liêng của dân tộc. Tiết mục hoành tráng và hào hùng như lời đón chào nồng hậu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Những giai điệu hùng tráng, tôn vinh tinh hoa văn hoá dân tộc Việt Nam trong bài “Cánh chim phượng hoàng” được đạo diễn dàn dựng công phu, pha trộn được những nét đẹp của văn hoá hai miền Trung và Nam, được gửi tới khán giả qua phần thể hiện của ca sĩ Tùng Dương. Sân khấu DIFF 2024 là nơi đầu tiên được nam ca sỹ trân trọng mang đến trình diễn bài hát mới nhất của mình.

Tiết mục thứ hai mang tên “Đà Nẵng ơi biển hát” ngân lên với giọng ca ngọt ngào Lê Minh Ngọc, cùng những vũ điệu uyển chuyển của những vũ công chuyên nghiệp lan tỏa đến người xem hình ảnh Đà Nẵng xinh đẹp, thân thiện và luôn mến khách.

Tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh “Qua Cầu Gió Bay” “vừa lạ vừa quen” đặc biệt tạo sự hứng khởi cho khán giả khi kết hợp giữa giọng ca Hồng Duyên cùng phần rap độc đáo của rapper Quang Đạt, tô đậm sự giao thoa của âm hưởng dân tộc và nghệ thuật hiện đại.

Đẩy cao trào cho chương trình nghệ thuật là sự xuất hiện của Trang Pháp – cô gái vừa xuất sắc trở thành quán quân của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” với bản tình ca bất hủ nước Pháp “La Vie En Rose”, mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật vô cùng lãng mạn và đầy cảm xúc.

default

Và không thể thiếu trong mỗi chương trình nghệ thuật của DIFF là tiết mục thể hiện tình hữu nghị và văn hóa quốc tế.

Vũ điệu Cancan tràn đầy năng lượng với nhịp điệu nhanh (nhịp 2/4), mạnh, sảng khoái mê hoặc cả thế giới của Pháp được trình diễn trên sân khấu DIFF chính là dấu gạch nối cho sự đoàn kết các dân tộc, đúng như tinh thần của chủ đề chính lễ hội năm nay – “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”.

THEO CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Đại hội thể thao học sinh đông nam á lần thứ 13
close-link
​​​