Xua tan cái nóng mùa hè tại Lễ hội Té nước – Đà Nẵng Songkran Festival 2024

0 34

Lễ hội Té nước – Đà Nẵng Songkran Festival 2024 do DaNang 365 tổ chức tại khuôn viên của Công viên Biển Đông ngày 14/4/2024 đã mang đến cho người dân và du khách một trải nghiệm vô cùng sôi động với sự có mặt của hơn 3,000 tham gia bao gồm cả người dân địa phương và du khách nước ngoài. Tại đây, mọi người được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của một Lễ hội Té nước thực thụ ngay giữa lòng Thành phố Đà Nẵng

Lễ hội Té nước, còn được biết đến là Songkran, đây là dịp để đánh dấu năm mới theo lịch truyền thống của người Thái Lan. Vào ngày này, mọi người sẽ ăn mừng bằng việc tham gia các trận chiến nước dọc khắp đường phố, ngụ ý rủ bỏ đi những vận xui trong năm cũ và bắt đầu một năm mới với nhiều may mắn và thịnh vượng. Tại lễ hội vừa qua tại Đà Nẵng, với quan niệm “càng ướt càng may mắn”, những người tham gia hăng hái dùng súng nước, xô nhựa, bóng nước, thậm chí vỏ chai để có thể để tạt nước vào nhau như là cách gột rửa mọi điều xui xẻo.

Điểm nhất thú vị nhất xuyên suốt sự kiện phải kể đến những trận chiến nước. Mọi người trang bị cho riêng mình những vật dụng tạt nước trên tay, và hồ hởi nhập hội cùng đám đông. Ai ai cũng bị ướt sũng bởi “đạn” nước đến từ người xung quanh, những tràng cười thích chí làm rộn lên cả bãi biển. Và niềm vui ấy cũng lây lan tới mọi người đứng bên ngoài, những ai không tham gia trận đấu nước nhưng bị thu hút và đứng thành hàng để quan sát. Tất cả mọi người như được trở về tuổi thơ, những ngày còn tắm mưa hay nghịch nước, giúp quên đi những lo âu, phiền muộn hàng ngày.

Ngoài ra, mọi người cũng được đắm chìm với nhạc hội đặc sắc. Sự góp mặt của DJ đã đẩy bầu không khí của lễ hội lên cao, tăng cường trạng thái “chiến đấu” của mọi người chơi. Ở cuối buổi lễ, mọi người đã cùng nhau nhảy múa, hát hò và thưởng thức âm nhạc tuyệt vời cùng nhau. Những giai điệu sôi động đã kết nối mọi người lại gần nhau hơn, và tạo ra không khí hân hoan và vui tươi. Mở ra một cơ hội để mọi người được tiếp xúc, giao lưu cùng nền văn hóa mới mẻ và đặc sắc. Đồng thời, đây cũng là một minh chứng cho sự phong phú và phát triển của du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Theo DaNang 365

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​