[Chùm ảnh] “Cuộc thi Lân sư Rồng Quốc tế” tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I năm 2018

0 1.083

[Chùm ảnh] “Cuộc thi Lân sư Rồng Quốc tế” tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I năm 2018

Cuộc thi Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I đã được tổ chức từ ngày 14,15,16/09/2018 tại Chợ đêm Helio và Sân bóng Tuyên Sơn.

Với sự tham gia của 33 đội lân. Trong đó có 28 đội lân đến từ Việt Nam và 5 đội lân quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore, Macao, Malaysia.

Các đội thi đã cùng nhau tranh tài ở bộ môn Mai hoa thung và Lân địa bửu – hai trong những bộ môn khó nhất của của nghệ thuật Lân sư rồng và thường được sử dụng trong các kỳ thi quốc tế. Các hạng mục thi đều được giám sát bởi Ban trọng tài của tổng cục thể thao Việt Nam.

Trải qua 3 ngày thi với hai hạng mục Lân địa bửu và Mai Hoa thung, Giải Lân sư rồng quốc tế tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ở hạng mục tranh tài Lân địa bửu, có 20 đội thi Việt Nam đến từ 9 tỉnh thành tham gia gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Định, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ, diễn ra cả ngày 14/09/2018.

Chiến thắng tại hạng mục này thuộc về lân Dinh Trấn Võ (Quảng Nam – Việt Nam). Giải nhì và đồng giải ba lần lượt thuộc về đội lân Kwong Ngai Việt Nam (Bình Dương – Việt Nam); đội lân Tứ Câu (Đà Nẵng – Việt Nam) và Khải Uy (TP Hồ Chí Minh – Việt Nam )

Ở hạng mục Lân lên Mai hoa thung, tham gia tranh tài ngày 15,16/09/2018 có 21 đội thi, bao gồm 5 đoàn lân quốc tế: Thuận Đức Long Đường (Trung Quốc), Trần Trọng Lâm (Trung Quốc), Trung Tín (Macao), Yi Wei (Singapore), Kwong Ngai (Malaysia); và 16 đội thi Việt Nam đến từ nhiều tỉnh thành.

Theo đó, giải Nhất thuộc về đội lân Yi Wei (Singapore), giải Nhì được trao cho đội lân Lĩnh Nam (Trung Quốc) và giải Ba dành cho đội lân Tứ Câu (Đà Nẵng – Việt Nam)

Cuộc thi Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I năm 2018 đã đem đến những màn trình diễn nghệ thuật lân đỉnh cao trong mùa Trung thu năm nay. Hứa hẹn một mùa trung thu hoành tráng hơn vào những năm sau.

Ngoài cuộc thi trình diễn lân, du khách đến Lễ hội Lân sư rồng quốc tế tại Chợ đêm Helio từ 25/08 đến hết 25/09/2018 cũng đã được hòa mình vào không gian văn hóa cổ truyền với các hoạt động thủ công làm đèn lồng, làm đầu lân, mặt nạ; dạo chơi, mua sắm và thưởng thức món ngon tại các khu mua sắm, ẩm thực đa dạng.

[Chùm ảnh] “Cuộc thi Lân sư Rồng Quốc tế” tại Đà Nẵng tranh cúp Helio lần I năm 2018
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​