Lễ hội hoa ban – Điểm nhấn du lịch Điện Biên

Le Hoi Hoa Ban Va Cuoc Thi Nguoi Dep Hoa Ban Dien Bien Nam 2022
318

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, gắn với sự kiện chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đến nay Lễ hội hoa ban Điện Biên đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên.

Le Hoi Hoa Ban Va Cuoc Thi Nguoi Dep Hoa Ban Dien Bien Nam 2022

Đặc sắc Lễ hội hoa ban

Lễ hội hoa ban và Cuộc thi Người đẹp hoa ban Điện Biên năm 2022 sẽ được diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5-2022. Các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 11-3 đến 14-3 tại thành phố Điện Biên Phủ. Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Lễ hội hoa ban và Cuộc thi Người đẹp hoa ban Điện Biên năm 2022 bao gồm các hoạt động chính: Khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2022 với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ. Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên và được tiếp trên kênh sóng của Đài Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cuộc thi ảnh “Check in Điện Biên”. Diễu hành văn hóa đường phố: Chủ đề “Đêm hội hoa ban”. Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao: Tó mák lẹ, tung còn, tù lu, bắn nỏ, giã bánh giầy, đẩy gậy, đẩy xe đạp thồ; bịt mắt đập niêu, đu quay, gánh nước qua cầu…

Không gian văn hóa vùng cao: Trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống; không gian phiên chợ vùng cao. Các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, văn hóa truyền thống các dân tộc. Quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch; chương trình văn nghệ, và các hoạt động cộng đồng của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Cuộc thi Người đẹp hoa ban năm 2022 nhằm tìm kiếm người đẹp cả về ngoại hình và tâm hồn. Cuộc thi là thông điệp về sự mến khách, thân thiện của mảnh đất và con người Điện Biên.

Bên cạnh đó nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức tại các huyện như: Lễ hội Thành Bản Phủ tại huyện Điện Biên (tháng 3), Tết Té nước (Bun Huột Nặm) tại huyện Điện Biên (tháng 4), Lễ Gạ Ma Thú tại huyện Mường Nhé (tháng 4).

Theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội sẽ được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, là bản hòa ca về tình đất, tình người Điện Biên, nơi mà vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn con người hòa quyện với dòng chảy lịch sử, sắc màu văn hóa và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Từ chất liệu của các loại hình nghệ thuật biểu diễn, đêm khai mạc sẽ mang đến cho các đại biểu, khán giả và du khách những ấn tượng, cảm nhận tuyệt vời về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và đầy thân thiện mến khách. Ngoài chương trình diễn nghệ thuật, Ban tổ chức còn lan tỏa không khí lễ hội thông qua các hoạt động cộng đồng, bao gồm: Vòng xòe đại đoàn kết, không gian trải nghiệm cộng đồng do các nghệ nhân thực hiện và thưởng thức màn bắn pháo hoa nổ hoành tráng, rực rỡ.

Cuộc thi Người đẹp hoa ban năm 2022 lần thứ ba sẽ là dịp phô diễn vẻ đẹp dung mạo, trí tuệ và tâm hồn của các thiếu nữ Điện Biên – Tây Bắc. Qua cuộc thi sẽ tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa, giá trị của hoa ban gắn với con người và thiên nhiên vùng Điện Biên – Tây Bắc, góp phần làm phong phú thêm sắc màu văn hóa của lễ hội.

Chương trình diễu hành văn hóa đường phố sẽ do UBND Thành phố Điện Biên Phủ chủ trì, thực hiện với lực lượng tham gia diễu hành là các diễn viên quần chúng đến từ các bản văn hóa, các trường học, tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp… trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, hứa hẹn sẽ là một đêm diễu hành với nhiều sắc màu rực rỡ.

Không gian văn hóa vùng cao chú trọng giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc. Không gian phiên chợ với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng độc đáo của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong không gian văn hóa vùng cao sẽ tổ chức các chương trình văn nghệ, giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống…

Về với Điện Biên vào tháng 3 – mùa ban nở, du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ làm say đắm lòng người với màu trắng của hoa ban đang phủ kín núi rừng và hòa mình trong không gian lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc.

Thương Trần

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​