Nhìn lại dấu ấn thành công của BRG Open Golf Championship Danang qua hai mùa giải 2022-2023

Le Trao Giai Brg Open Golf Championship Danang 2023 02
0 81

NHÌN LẠI DẤU ẤN THÀNH CÔNG CỦA BRG OPEN GOLF CHAMPIONSHIP DANANG QUA HAI MÙA GIẢI 2022-2023

Là giải đấu lớn tầm cỡ châu lục, thuộc hệ thống Asian Development Tour, BRG Open Golf Championship Danang qua 2 mùa giải đến với Đà Nẵng, Việt Nam đã để lại những dấu ấn khó phai.

Khep Lai Giai Brg Open Golf Championship Danang 2022 Mo Ra Co Hoi Lon Cho Du Lich Da Nang

Trước đây, Việt Nam từng là điểm đến của các giải golf lớn thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 & 2005 hay Ho Tram Open 2015. Thế nhưng, kể từ đó trở đi, vẫn chưa có thêm bất cứ giải đấu mang tầm cỡ quốc tế nào đến đất nước hình chữ S.

Đến năm 2022, sự kết hợp giữa UBND thành phố Đà Nẵng, tập đoàn BRG, Asian Development Tour, đã giúp người hâm mộ golf Việt có cơ hội chiêm ngưỡng những cú đánh tuyệt phẩm và những trải nghiệm golf mang đẳng cấp quốc tế tại giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển golf tại Việt Nam.

Là sự kiện thuộc Asian Development Tour, giải đấu đã thu hút sự tham gia của nhiều gôn thủ tài năng tới từ các quốc gia trên toàn thế giới tham dự. Đây là cơ hội để các gôn thủ Việt Nam thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế.

Ở mùa giải đầu tiên vào năm 2022, Giải đấu đã chào đón những cái tên nổi bật thời điểm bấy giờ như nhà vô địch ADT 2017 – Pannakorn Uthaipas, tay golf số 421 Thế giới – Chen Guxin, hay tay golf dẫn đầu BXH tiền thưởng ADT 2022 – Chonlatit Chuenboonngam. Trong khi đó, về phía Việt Nam, chúng ta có sự tham gia của 40 golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp hàng đầu.

Qua 36 hố, nhát cắt tại giải được xác định ở mốc +9 và Việt Nam chỉ có 5 đại diện giành quyền đi tiếp là Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Trương Chí Quân, Doãn Văn Định và Đoàn Uy. Điều này cho thấy, sự cạnh tranh tại giải đấu ở cấp độ châu lục là vô cùng lớn.

Đến với màn cạnh tranh cho ngôi vô địch trong ngày Chung kết, người hâm mộ được chứng kiến màn so tài giữa tay golf Trung Quốc Chen Guxin với tổng điểm -8, tay golf Thụy Điển Oscar Zetterwall với tổng điểm -7 và tay golf Philippines Lloyd Jefferson Go với tổng điểm -6. Tại vòng chung kết, Chen Guxin và Lloyd Jefferson Go đã cạnh tranh nhau từng điểm số một, để rồi khi khép lại 18 hố ngày Chung kết, cả 2 cùng nhau dẫn đầu trên bảng xếp hạng với tổng điểm -8 và buộc phải bước vào hố đấu play-off.

Trở lại hố 18 par-5, lúc này cú second shot của Lloyd Jefferson Go lại đưa bóng xuống nước, dù rất cố gắng nhưng anh không thể cứu được điểm par. Lợi thế đã được trao lại cho Chen Guxin, anh mất 3 gậy đưa bóng on green và 2 putt để hoàn thành hố đấu với điểm par, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2022.

BRG Open Golf Championship Danang 2023

Năm 2023, Giải BRG Open Golf Championship Danang tiếp tục được tổ chức trên sân Nicklaus Course, thuộc tổ hợp Legend Danang Golf Resort.

Trong lần trở lại này, giải đấu đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu golf, cùng với đó là sự chú trọng hơn trong khâu tổ chức, đa dạng và chuyên nghiệp từ nội dung đến hình thức, để đem đến cho tất cả các gôn thủ tham dự trải nghiệm tốt nhất.

BRG Open Golf Championship Danang 2023 quy tụ 23 đại diện ưu tú của Việt Nam, cùng với đó là các tay golf tên tuổi khác của khu vực. Trong đó, các gôn thủ hàng đầu của Asian Development Tour đều tham dự như gôn thủ Ấn Độ Yuvraj Singh Sandhu, nhà vô địch ADT Order of Merit 2019 – gôn thủ người Nhật Bản Naoki Sekito, HCV SEA Games 31 tại Đầm Vạc – Ervin Chang, hay nhà vô địch VAO 2017 người Singapore – Gregory Foo.

Dù rằng số lượng các tay golf Việt Nam qua cắt trong năm 2023 ít hơn so với mùa giải trước, khi chỉ có 3 cái tên đi tiếp là Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long và Doãn Văn Định. Tuy nhiên, lần này dấu ấn của các đại diện chủ nhà là rõ nét hơn rất nhiều, nổi bật là Anh Minh.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên đạt even par và tạm xếp hạng T23, Anh Minh đã có màn bứt phá vô cùng mạnh mẽ ở ngày thi đấu chung kết. Xuất phát từ hố 10, gôn thủ sinh năm 2007 có khởi đầu không mấy thuận lợi với điểm bogey, nhưng với 2 birdie ở hố 14 và 15, gôn thủ nghiệp dư số 1 Việt Nam nhanh chóng lấy lại phong độ, trước khi ghi liên tục 10 điểm par.

Với -1 gậy trong tay, chỉ sau 3 hố đấu cuối cùng, Anh Minh đã nhảy vọt lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng nhờ chuỗi 3 điểm birdie liên tiếp, để nâng tổng điểm lên thành -4. Vị trí này giúp Nguyễn Anh Minh trở thành gôn thủ Việt Nam có thứ hạng tốt nhất tại giải trong 2 năm BRG Open Golf Championship Danang được tổ chức tại Việt Nam.

Le Trao Giai Brg Open Golf Championship Danang 2023

Trong khi đó ở cuộc đua vô địch, người hâm mộ đã được chứng kiến màn ngược dòng ngoạn mục của tay golf người Úc Aaron Wilkin. Wilkin chỉ đứng hạng 9 sau 36 hố, nhưng ngày chung kết đã bùng nổ với vòng đấu bogey-free 65 gậy, giúp anh bứt tốc trên bảng xếp hạng và giành chức vô địch chung cuộc với tổng điểm -10, tốt hơn 1 gậy so với tay golf đồng hương Deyen Lawson.

Qua 2 mùa giải, sự thành công của BRG Open Golf Championship Danang không chỉ dừng lại ở việc thu hút được gôn thủ hàng đầu khu vực, mà còn nhờ vào sự đầu tư chu đáo, chuyên nghiệp của ban tổ chức về cơ sở vật chất, sân golf và các dịch vụ hỗ trợ. Điều này không chỉ tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho các vận động viên, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng với những khách du lịch đến tham dự giải đấu.

Với những thành công đạt được trong 2 năm qua, BRG Open Golf Championship Danang đã khẳng định vị thế là một trong những giải golf chuyên nghiệp hàng đầu của Asian Development Tour tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các gôn thủ Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các gôn thủ hàng đầu khu vực, mà còn là một sân chơi đẳng cấp quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, và thành phố Đà Nẵng nói riêng, đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Cuối tháng 8 này, từ ngày 29/8 – 31/8/2024, BRG Open Golf Championship Danang một lần nữa trở lại Việt Nam trên sân Nicklaus thuộc hệ thống Legend Danang Golf Resort, và hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm golf đẳng cấp khác cho những người yêu mến môn thể thao này.

BTC BRG OPEN GOLF CHAMPIONSHIP DANANG

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1. Special Prize:

  • Package Tour (4 Days 3 Nights): Amazing Central Vietnam Heritage (Huế – Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam)
  • 02 return tickets: Australia – Đà Nẵng – Australia
  • 03-night stay at a 4-5* resort for 02 guests
  • Guided tours of heritage sites, ecotourism spots, beaches, iconic bridges, and local markets
  • Traditional Vietnamese cuisine
  • Entertainment and cultural experiences

2. First Prize:

  • 02-night stay at a 5* resort for 02 guests
  • Entrance tickets to heritage sites
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

3. Second Prize:

  • 02-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

4. Third Prize:

  • 01-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests
​​​