Sóc Trăng chính thức có biểu trưng (logo) du lịch

Soc Trang Tourism
441

Hòa chung không khí hân hoan, sôi nổi của Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII và Lễ hội Ooc Om Boc – Đua ghe ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL lần thứ V năm 2022, tối ngày 06/11, tại buổi Lễ khai mạc Ngày hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh trao quyết định số 2902/QĐ-UBND về việc công nhận biểu trưng (logo) Du lịch Sóc Trăng.

Với lợi thế vùng đất hội tụ những nét văn hóa lễ hội độc đáo của 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, với hệ thống chùa chiền nổi tiếng linh thiêng, nghệ thuật kiến trúc điêu luyện, sản phẩm du lịch phong phú, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu hàng đầu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh đến với các doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế. Logo nhận diện thương hiệu Du lịch Sóc Trăng là sự thống nhất hoàn chỉnh về hình ảnh, biểu trưng, hội đủ các yếu tố về ý nghĩa logo, màu sắc:

Logo được thể hiện bằng hai chữ ST (viết tắt của chữ Sóc Trăng) gắn kết với nhau tạo thành con Cò tượng trưng cho vùng nông thôn, du lịch cộng đồng và sinh thái nghỉ dưỡng sông nước miệt vườn. Chữ S được cách điệu phần cổ của con Cò. Chữ T được tạo bởi phần cánh và thân. Đặc biệt phần cánh của con cò tượng trưng cho dòng sông Hậu hiền hòa uốn lượn chảy qua địa phận tỉnh Sóc Trăng mang phù sa về bồi đắp cho cây trái phát triển, tươi tốt mang lại cho tỉnh lợi thế về du lịch sinh thái. Hình ảnh trang trọng nằm chính giữa logo là Ngôi chùa Mahatup (chùa Dơi) rất nổi tiếng là biểu tượng cho du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh. Logo sử dụng màu xanh dương thể hiện du lịch sông nước. Màu xanh lá thể hiện du lịch sinh thái và màu vàng thể hiện du lịch văn hóa lễ hội. Chữ Tourism trong logo khẳng định thế mạnh về du lịch Sóc Trăng.

Soc Trang Tourism

Biểu trưng (Logo) du lịch Sóc Trăng

Từ nay, Du lịch Sóc Trăng đã chính thức có logo, đã đánh dấu một bước ngoặt mới, góp phần quan trọng cho việc phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới. Với mục đích xây dựng và nâng tầm du lịch Sóc Trăng trong giai đoạn mới, tạo sự đồng bộ trong quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, qua đó góp phần thu hút khách du lịch đến với Sóc Trăng, đưa Sóc Trăng trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, chất lượng trong lòng du khách cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Theo https://soctrangtourism.vn/

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​