Nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ trưng bày bộ sưu tập ảnh nghệ thuật di sản vô giá ở Hội An

0 666

Nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ trưng bày bộ sưu tập ảnh nghệ thuật di sản vô giá ở Hội An

Nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ trưng bày bộ sưu tập ảnh nghệ thuật di sản vô giá ở Hội An

Nhiếp ảnh gia Réhahn đã có một tháng dài với những hoạt động sôi nổi nhưng dường như anh không hề có ý định dừng lại. Sau khi khai trương phòng trưng bày ảnh hoạt động dài lâu tại đường Đồng Khởi – Sài Gòn và khai mạc triển lãm mang tên “Vẻ đẹp không tuổi” ở bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng, anh sẽ tiếp tục trưng bày triển lãm chủ đề Di sản vô giá với bộ sưu tập ảnh đầy cảm xúc và sắc màu tại quê nhà Hội An.

Cuộc triển lãm ngoài trời miễn phí tham quan được trưng bày trên đường Nguyễn Phúc Chu, An Hội, kéo dài trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 1/7.

Xuyên suốt 40 bức ảnh mô phỏng tương tự bảo tàng của mình, Nhiếp ảnh gia Réhahn đã cho thấy các giá trị văn hoá dân tộc giàu có và đa dạng của Việt Nam. Những bức chân dung của các cụ bà và trẻ con nổi tiếng của anh từ các vùng miền của đất nước đại diện cho các nhóm dân tộc từ hàng trăm ngàn người đến vài trăm người như dân tộc Ơ Đu hoặc một bức chân dung độc đáo của người Rơ Măm đã khiến anh phải mất 3 năm để có được sự cho phép vào thăm ngôi làng xa xôi của họ.

Nhân vật trong các bức ảnh đều được chụp trong trang phục truyền thống, tất cả nhằm tượng trưng cho các phong tục tập quán và những kiến thức cổ xưa được truyền  từ đời này sang  đời khác, sự thách thức trong việc gìn giữ và hy vọng nó sẽ sống mãi. Bộ sưu tập ảnh Di sản vô giá nâng tầm vẻ đẹp và niềm tự hào của những cộng đồng người dân tộc, cùng nhau tạo nên một bức khảm đẹp đẽ về con người Việt Nam. 

Nhiếp ảnh gia Réhahn tin rằng “cách hiệu quả nhất để bảo tồn văn hoá của các nhóm người dân tộc là thúc đẩy họ mạnh dạn ra khỏi cộng đồng, tạo cho họ niềm tự hào về những di sản và phong tục tập quán trong văn hoá của mình. Đôi khi, chúng ta cần hướng theo tầm nhìn của người khác để nhận ra những giá trị mà chúng ta đang có”

Đó cũng là động lực khiến anh sáng lập nên Bảo tàng Di sản vô giá vào ngày 1/1/2017. Với chủ định luôn giữ cho bảo tàng mở cửa miễn phí cùng những câu chuyện được dịch sang tiếng Việt, Anh và Pháp, nhiếp ảnh gia mong muốn mọi người được tiếp cận tối đa những bản sắc văn hoá Việt Nam, những gì sâu xa hơn chứ không chỉ là hình ảnh đơn thuần thấy được trong bức ảnh.

Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề Di sản vô giá
  • Miễn phí tham quan
  • Từ 1/7 đến 31/8/2017
  • 8g – 21g mỗi ngày
  • Địa điểm: đường Nguyễn Phúc Chu – Hội An
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​