Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng đoàn Công tác đến thăm và làm việc với Sở Du lịch TP Đà Nẵng

Thu Truong Bo Vhttdl Nguyen Van Hung Cung Doan Cong Tac Den Tham Va Lam Viec Voi So Du Lich Tp Da Nang
587

Sáng ngày 26/11/2020, Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch và đoàn Công tác Bộ Văn hóa, Thể Thao đã đến thăm và có buổi làm việc với Sở Du lịch TP Đà Nẵng.

Thu Truong Bo Vhttdl Nguyen Van Hung Cung Doan Cong Tac Den Tham Va Lam Viec Voi So Du Lich Tp Da Nang

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có báo cáo về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về du lịch năm 2020 và kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2.

Theo đó, tính đến tháng 01 năm 2020, hoạt động du lịch Đà Nẵng tiếp tục khởi sắc với tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2019, được vinh danh đứng đầu trong Top 10 điểm đến năm 2020 do Google bình chọn.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 từ tháng 2/2020 đã gây tác động nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu phát triển du lịch trong năm 2020. Tổng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 2,791 triệu lượt, giảm 68,7% so với năm 2019, đạt 28,5% kế hoạch, trong đó khách quốc tế ước đạt 881 ngàn lượt, giảm 80,5% so với năm 2019, đạt 22% kế hoạch, khách nội địa ước đạt 1,91 triệu lượt, giảm 60,6% so với năm 2019, đạt 32,9% kế hoạch. Tổng thu du lịch ước đạt 10.788 tỷ đồng, giảm 65,2% so với năm 2019, đạt 27,6% kế hoạch năm 2019.

Trước những khó khăn do dịch bệnh mang lại, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã nỗ lực để xúc tiến, quảng bá nhằm giữ vững thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện. Ngành du lịch Đà Nẵng đã kịp thời ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, với một số điểm nổi bật như: Tổ chức hội thảo trực tuyến (webina) với các thị trường quốc tế trọng điểm, tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, ứng dụng công nghệ Scan 3D vào quảng bá Bảo tàng điêu khắc Chăm hay quảng bá du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình BBC. Cùng với đó, Sở cũng đã triển khai các chiến dịch truyền thông với thông điệp See you in Danang, Stay strong Danang, Danang miss you nhằm chia sẻ đến du khách những hình ảnh đẹp, những câu chuyện ý nghĩa về du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng triển khai các chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng Thank You” danh cho người dân cả nước. Các chương trình đã thu sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mê xê dịch.

Cùng với việc tăng cường công tác xúc quảng bá, ngành du lịch Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho khách khi trải nghiệm. Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn ngành du lịch, tuyên truyền Bộ tiêu chí phòng, chống dịch đến các đơn vị kinh doanh du lịch đã đạt được hiệu quả nhất định.

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời sớm khôi phục hoạt động du lịch và thu hút khách quay trở lại Đà Nẵng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở Du lịch cùng các sở ngành đã khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng một số sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn như: Khởi công tuyến Phố đi bộ Bạch Đằng – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, Vườn tượng APEC mở rộng; Đề xuất đầu tư các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An, Phố du lịch An Thượng giai đoạn 1 và 2; Triển khai thủ tục đấu giá bãi tắm du lịch; Khởi công dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc của Sân bay quốc tế Đà Nẵng,… Đồng thời, Sở cũng đã tham mưu UBND thành phố ban hành và triển khai nhiều đề án, kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian đến.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cũng đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu đạt được của ngành Du lịch Đà Nẵng trong những năm qua. Đồng thời đánh giá cao sự cao nỗ lực và tâm huyết của Sở trong việc phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Đà Nẵng năm 2021, Thứ trưởng yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng cần tiếp tục truyền thông mạnh mẽ các chương trình kích cầu du lịch, chú trọng truyền thông về du lịch an toàn và các trải nghiệm hấp dẫn đến người dân và du khách, xây dựng các chương trình và đề án phát triển du lịch Đà Nẵng thành trung tâm du lịch của cả nước và trên thế giới. Đồng thời, tăng cường liên kết giữa các sở ban ngành và với các tỉnh thành trong nước; giữ gìn, nâng cấp các di sản, tài nguyên,..để phát triển du lịch. Ngành Du lịch Đà Nẵng cần phát huy tinh thần và thành quả đã đạt được trong thời gian qua, để tiếp tục trở thành một điểm đến hàng đầu đối với du khách nội địa và quốc tế và là địa phương đi đầu trong phát triển du lịch của cả khu vực miền Trung và trên cả nước

Cảm ơn các ý kiến chỉ đạo sát sao của Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định sẽ tiếp thu và triển khai ngay các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thứ trưởng, nỗ lực đóng góp ngày càng tích cực vào hoạt động chung của Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL và của ngành Du lịch Việt Nam.

Ngân Hà

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​