THÔNG CÁO BÁO CHÍ:Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 Từ ngày 09/12 đến ngày 11/12/2022

Thong Cao Bao Chito Chuc Hoi Cho Du Lich Quoc Te Vitm Da Nang 2022 Tu Ngay 09 12 Den Ngay 11 12 2022
1.605

Triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội và Quyết định của Chính phủ mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Doanh nghiệp Du lịch đã triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm phục hồi nhanh Du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID 19. Sự kiện xúc tiến lớn nhất, mở đầu cho chiến dịch phục hồi Du lịch Việt Nam là Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022, tổ chức từ ngày 31/3-03/4/2022 với hàng loạt các hoạt động tầm cỡ quốc gia. Sau sự kiện VITM Hà Nội 2022, Du lịch nội địa đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, Du lịch  quốc tế, cả Inbound và Outbound lại tăng chậm, khả năng đạt 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022 là khó. Tập trung đẩy mạnh Du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2022.

Thong Cao Bao Chito Chuc Hoi Cho Du Lich Quoc Te Vitm Da Nang 2022 Tu Ngay 09 12 Den Ngay 11 12 2022

Tiếp nối sự kiện “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8/2022, cuối năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) từ 09-11/12/2022 nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống Doanh nghiệp Du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển Du lịch quốc tế.

1. Mục tiêu Hội chợ:

  • Nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
  • Tạo cơ hội cho các tổ chức, Doanh nghiệp Du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các Doanh nghiệp Du lịch trong cả nước và quốc tế.
  • Góp phần xây dựng thương hiệu Du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện Du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về Du lịch MICE, Du lịch thể thao, Du lịch nghỉ dưỡng.

Thong Cao Bao Chito Chuc Hoi Cho Du Lich Quoc Te Vitm Da Nang 2022 Tu Ngay 09 12 Den Ngay 11 12 2022 1

2. Chủ đề Hội chợ:

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 có chủ đề: “Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung”

Với chủ đề như trên, VITM Đà Nẵng sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế. Thu hút tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước, của người dân các tỉnh/ thành phố khu vực miền Trung (đặc biệt là Tp. Đà Nẵng) và các địa phương trong cả nước quan tâm đến các loại hình du lịch này.

3. Quy mô Hội chợ:

3.1.Gian hàng: Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).

3.2. Đối tượng tham gia gian hàng và các hoạt động Hội chợ:

  • Các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế;
  • Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc;
  • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh/ thành phố và các Hiệp hội Du lịch các địa phương;
  • Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…
  • Một số đoàn Buyer quốc tế từ các thị trường inbound hàng đầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Tây Âu… và các hãng hàng không Việt Nam & quốc tế;
  • Hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế;
  • Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế;
  • Các đơn vị cung cấp vật tư, trang thiết bị phục vụ lưu trú du lịch, thể thao du lịch, chăm sóc sức khỏe và cung cấp hàng hóa cho khách du lịch;
  • Các cơ quan truyền thông, phóng viên, báo chí, nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

3.3. Dự kiến số lượng khách dự Hội chợ:

  • Dự kiến sẽ có khoảng 2,000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30,000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.
  • Dự kiến sẽ có các Doanh nghiệp và Cơ quan Xúc tiến Du lịch của hơn 50 tỉnh/thành phố tham dự gian hàng tại hội chợ.

4. Các hoạt động chính trong Hội chợ:

4.1. Khai mạc Hội chợ:

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ khai mạc vào sáng 09/12/2022 (Thứ sáu), thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau.

4.2. Hoạt động của các đơn vị/doanh nghiệp du lịch (B2B)

a – Du lịch nội địa:

Ban Tổ chức Hội chợ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa…

Các cuộc gặp gỡ diễn ra ở các gian hàng hoặc các sự kiện giới thiệu điểm đến của các địa phương, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

b – Du lịch quốc tế: Ban Tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức đón các  đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60 – 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham dự Hội chợ, tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

– Dự kiến Hiệp hội DLVN kết hợp với TikTok đón 1 đoàn Key opinion leader (KOL) quốc tế vào Việt Nam thăm Hội chợ và tham gia giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên không gian TikTok.

c – Hoạt động của các Cơ quan Xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế: Các đơn vị tham gia Hội chợ có thể đăng ký tổ chức các hoạt động xúc tiến tại Hội chợ.

– Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương và các đơn vị quốc tế.

– Chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch.

– Các Hội thảo về chương trình, kế hoạch phát triển du lịch, chương trình tổ chức các sự kiện du lịch sắp tới của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế.

4.3. Các sự kiện chuyên ngành:

Phù hợp với chủ đề của Hội chợ, tại VITM Đà Nẵng 2022 dự kiện tổ chức 2 hoạt động nổi bật về chuyên môn du lịch:

1. Hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung- Thách thức và Giải pháp”

Với tài nguyên du lịch biển phong phú, đa dạng, khu vực miền Trung có đủ điều kiện để phát triển các loại hình du lịch biển, đưa du lịch biển trở thành một điểm nhấn của Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, du lịch biển của miền Trung còn nhiều bất cập và chưa phát triển.

Để góp phần thúc đẩy nhanh loại hình du lịch này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và Giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng của Hội chợ, thể hiện sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch cả nước với sự phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng và của khu vực miền Trung.

2. Hội thảo về Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng:

Đà Nẵng là một trong những trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Số lượng khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng và Bất động sản du lịch các loại ( resort, condotel,..) rất lớn. Vậy làm thế nào khai thác có hiệu quả các loại hình Bất động sản nghỉ dưỡng, đồng thời thu hút được các loại khách có khả năng chi trả cao đến nghỉ dưỡng ở khu vực Đà Nẵng nói riêng, miền Trung và cả nước nói chung? Hội thảo sẽ nghe kinh nghiệm quản lý và khai thác các Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở một số trung tâm du lịch trong nước và nước ngoài, thảo luận các giải pháp, đề xuất các chính sách phù hợp đối với loại hình BĐS du lịch này để góp phần đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

3. Hội thảo về chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực Du lịch

CĐS là hướng đi tất yếu của ngành Du lịch. Nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch đẩy nhanh công tác CĐS, tại Hội chợ, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội thảo CĐS trong lĩnh vực Du lịch.

4.4. Các hoạt động khác:

  1. Du lịch thể thao: Ngoài Du lịch nghỉ dưỡng, Du lịch MICE, Đà Nẵng còn là trung tâm du lịch thể thao với 2 thế mạnh là Du lịch Golf và thể thao gắn với biển (đua thuyền, lướt ván…). Để hưởng ứng Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022, Liên chi hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức một giải Du lịch Golf tại Đà Nẵng.
  2. Chương trình Gala Dinner:

Tùy điều kiện cụ thể, Ban tổ chức có thể tổ chức một buổi Gala Dinner để chào đón các đoàn doanh nghiệp quốc tế & trong nước về tham dự Hội chợ.

  1. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật: trình diễn truyền thống quốc tế và Việt Nam – sản phẩm du lịch văn hóa tại sân khấu của Hội chợ.

4.5. Bế mạc Hội chợ:

     Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ bế mạc vào chiều ngày 11/12/2022 (Chủ Nhật). Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ. 

Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Ban Tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022
Địa chỉ: Tầng 1, Nhà K, Nhà khách La Thành, 226 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.39427620
Email: vita.vanphong@gmail.com
contact@vitm.vn / support@vitm.vn
Website: www.vitm.vn
Facebook: https://www.facebook.com/vitm.vita
You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​