Sơn Trà Run Challenge 2023: Thêm sản phẩm du lịch thể thao độc đáo

0 170

Ban tổ chức giải chạy VTV8 – Sơn Trà Run Challenge 2023 đã mở cổng trực tuyến cho vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia. Trong lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng, giải nhận được sự chờ đợi của đông đảo VĐV, hứa hẹn trở thành một sản phẩm du lịch thể thao độc đáo của thành phố.

Giải diễn ra ngày 24-12 do UBND quận Sơn Trà phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây nguyên (VTV8) tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 1.500 VĐV. Các VĐV tranh tài ở 3 cự ly gồm: 6km, 16km và 26,66km. Với nội dung chạy dài, lộ trình đi qua các cung đường: Công viên Biển Đông – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – hồ Xanh – bãi Nam – Trạm kiểm soát Biên phòng bãi Bắc – dốc Khỉ – đỉnh Bàn Cờ – nhà Vọng Cảnh – đường Yết Kiêu – resort Tiên Sa – quay đầu đường Yết Kiêu – chân cầu Mân Quang – quay đầu đường Lê Đức Thọ – đường Hoàng Sa – đường Võ Nguyên Giáp – về đích tại công viên Biển Đông.

Theo UBND quận Sơn Trà, giải nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của luyện tập thể dục – thể thao trong bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân; xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục – thể thao trong quần chúng. Đồng thời, xây dựng sản phẩm du lịch, giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế về vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng. Giải huy động các nguồn lực của xã hội. Đối tượng tham gia giải bao gồm các VĐV chuyên nghiệp trên toàn quốc và nước ngoài, các VĐV quần chúng, những người yêu thích chạy bộ ở thành phố và các địa phương khác, các khách du lịch.

Sau khi ban tổ chức mở cổng đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://bit.ly/dang-ky-VTV8-Son-Tra, đông đảo VĐV bày tỏ sự hào hứng. Anh Phạm Văn Hùng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho hay: “Chạy bộ là môn thể thao tốt cho sức khỏe. Vào sáng sớm và cuối giờ chiều hằng ngày, tôi chạy bộ tập thể dục dọc bờ sông Hàn cùng các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tôi thường xuyên tham gia các giải chạy do các đơn vị, địa phương tổ chức. Đây là cơ hội để rèn luyện sức khỏe đồng thời trải nghiệm những vùng đất, cung đường mới. Mỗi giải chạy để lại cho tôi những kỷ niệm thú vị về mảnh đất, con người, cảnh đẹp thiên nhiên. Tôi đã đăng ký tham dự giải chạy VTV8 – Sơn Trà Run Challenge 2023”.

Cũng theo anh Hùng, so với các giải chạy khác, VTV8 – Sơn Trà Run Challenge 2023 hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn khi các VĐV tham gia có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của các cung đường ven biển và khám phá các địa điểm nổi tiếng trên bán đảo Sơn Trà như: chùa Linh Ứng, Sơn Trà Tịnh Viên, trạm ra-đa Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ, nhà Vọng Cảnh… Chạy băng qua núi rừng hùng vĩ và những bãi biển hoang sơ xinh đẹp là trải nhiệm đáng được chờ đợi.

Theo ông Vũ Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, trong xu hướng “nở rộ” về số lượng các giải chạy như hiện nay, những giải chạy được tổ chức chỉn chu, phù hợp và an toàn mới tạo sức hút lớn với các VĐV. Hiện ban tổ chức nỗ lực chuẩn bị để giải diễn ra thành công, ấn tượng. Việc chuyên nghiệp hóa tất cả các khâu trong công tác truyền thông, tổ chức sẽ bảo đảm để mang đến cho những ai yêu thích chạy khám phá, các runner chuyên nghiệp có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị nhất.

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​