Sắp khởi công dự án mở rộng Vườn tượng APEC

Sap Khoi Cong Du An Mo Rong Vuon Tuong Apec
779

Ngày 5/10, ông Nguyễn Hữu Nhật, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng cho hay, theo kế hoạch đã được UBND TP Đà Nẵng thống nhất, vào ngày 8/10, dự án đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng sẽ chính thức được khởi công.

Sap Khoi Cong Du An Mo Rong Vuon Tuong Apec

 Theo đó, dự án đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý, sẽ được khởi công xây dựng sáng 8/10 tới. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII.

Ông Nguyễn Hữu Nhật, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng cho hay, theo phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng, dự án có tổng mức đầu tư hơn 759 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng. Trong đó chi phí đền bù, giải tỏa hơn 623,3 tỉ đồng; chi phí xây dựng hơn 109 tỉ đồng, chi phí thiết bị hơn 7 tỉ đồng và các chi phí khác.

Vườn tượng APEC mở rộng được xây dựng trên khuôn viên khu đất có diện tích 8.668m2 (phía Bắc giáp Vườn tượng APEC hiện trạng, phía Đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp đường 2/9 và phía Nam giáp đường Bình Minh 4) thuộc địa bàn phường Bình Hiên (quận Hải Châu).

Thời gian thực hiện dự án năm 2019 – 2022. Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao, khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, phía dưới mái vòn là không gian sinh hoạt động đồng.

Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật; tầng 1 bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ nơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ cho du khách đến tham quan; tầng 2 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

“Việc mở rộng Vườn tượng APEC phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân TP, không những tạo điểm nhấn không gian kiến trúc phía Tây cầu Rồng mà còn đáp ứng nhu cầu thụ hưởng không gian xanh, vui chơi, giải trí của người dân TP Đà Nẵng và du khách. Đây cũng sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội!” – ông Nguyễn Hữu Nhật nhấn mạnh.

Được biết, Vườn tượng APEC hiện trạng rộng gần 3.000 m2, được TP Đà Nẵng khánh thành vào năm 2017 nhằm chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà Đà Nẵng vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức. Tại Vườn tượng APEC đặt 21 tác phẩm nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng chủ nhà Việt Nam.

Với các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, vị trí đắc địa nên sau khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 kết thúc, Vườn tượng APEC được giữ nguyên trạng. Sau đó, đáp ứng nguyện vọng của người dân, chính quyền TP đã quyết định thu hồi thửa đất liền kề rộng 6.000 m2 để mở rộng Vườn tượng APEC.

Theo https://doanhnghiepvn.vn/

You might also like

Comments are closed.

​​​