Phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

0 323

Phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Từ ngày 2 đến 12/11, bán đảo Sơn Trà sẽ được phong tỏa người, phương tiện lên xuống, chỉ cho phép các xe của đoàn APEC ra vào.

Ngày 18/10, Sở Du lịch phối hợp với sở Ngoại vụ, Công an TP. Đà Nẵng tổ chức Gặp mặt các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên về công tác chuẩn bị phục vụ APEC 2017.

Phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Ông Trần Chí Cường – phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng lưu ý các vấn đề trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng

Bà Hồ Hoài Hà – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng cho biết, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ có sự tham dự của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cùng lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên (21 nền kinh tế châu Á – Thái Bình Dương). Sẽ có 20 Hội nghị cấp Bộ trưởng và đặc biệt có khoảng 10.000 người tham dự (trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức.

Công tác chuẩn bị APEC 2017 được Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng tập trung để hoàn thành tốt nhất trong mọi khả năng. Trong đó, công tác về đại biểu, phóng viên lưu trú và hoạt động du lịch trên địa bàn đặc biệt được quan tâm. Lãnh đạo các cơ quan ban ngành chức năng đã thông tin, lưu ý đến các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên.

Cụ thể, các đơn vị đã được lựa chọn để phục vụ báo chí, đại biểu, tùy tùng trong APEC 2017 rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ nhân sự; chuẩn bị sẵn sàng về xe vận chuyển, nhà hàng, liên hệ chặt chẽ với các khu điểm du lịch, làm việc cụ thể với cơ sở lưu trú, đảm bảo chất lượng, an toàn, để đón và phục vụ du khách chu đáo chuyên nghiệp. Các nhà hàng phải lưu ý xây dựng thực đơn riêng cho từng đoàn, từng đối tượng khách, kết hợp món ăn đặc sản Việt Nam và của các nước; nắm rõ chế độ ăn kiêng, ghi rõ nguyên liệu chế biến món ăn…

Có phương án bố trí đủ và phải có dự phòng nhân sự phục vụ cho đại biểu, báo chí, tùy tùng nhằm thực hiện chương trình tour chu đáo. Chọn đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên chuyên nghiệp có đủ trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm kiến thức để phục vụ các đoàn; cập nhật thông tin về việc hướng dẫn về phân luồng xe, việc đảm bảo an ninh an toàn cho khách.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành không tổ chức các chương trình tham quan, ngắm cảnh, đưa khách du lịch tham quan, ngắm cảnh lặn san hô… trên các phương tiện thủy nội địa hoạt động trái phép tại khu vực bán đạo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để đảm bảo công tác tổ chức, an ninh hội nghị chính thức Tuần lễ APEC 2017…

Từ ngày 2 đến 12/11, bán đảo Sơn Trà sẽ được phong tỏa người, phương tiện lên xuống, chỉ cho phép các xe của đoàn APEC ra vào. Đề nghị các đơn vị lữ hành không đưa khách đến tham quan du lịch ở toàn bộ bán đảo Sơn Trà. Các đơn vị lữ hành, các hướng dẫn viên tuyệt đối không tiết lộ thông tin (thời gian ở, lịch trình, thực đơn, hình ảnh cá nhân) của đại biểu, khách ra ngoài; không tự ý chụp hình khi đại biểu chưa cho phép, không đưa hình ảnh của đoàn lên mạng xã hội; không sử dụng logo APEC 2017 làm mục đích kinh doanh, thương mại.

Bà Võ Thị Yến Lan- phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC đặt lên hàng đầu. Nếu để ra bất kỳ sai sót, vi phạm nào thì đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên sẽ chịu trách nhiệm và bị xử lý”.

Theo ông Trần Chí Cường- Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, ngoài việc lưu ý đến các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên những thông tin về công tác chuẩn bị, phục vụ các đại biểu, báo chí, khách thì Sở cũng sẽ theo dõi sát sao hoạt động của các đơn vị.

Phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Bán đảo Sơn Trà, nơi diễn ra sự kiện quan trọng nhất Tuần lễ APEC 2017 nên sẽ cấm nhiều hoạt động, các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên cần lưu ý

Ông Cường cho biết, để quảng bá du lịch và hình ảnh của Đà Nẵng, thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá du lịch nhân sự kiện APEC 2017: Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”; hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch hưởng ứng APEC; xây dựng Bộ ấn phẩm và quà tặng nhận diện du lịch Đà Nẵng để tặng cho các đại biểu; tổ chức không gian văn hóa cộng đồng (trưng bày ẩm thực, lưu niệm, triển lãm ảnh du lịch, biểu diễn bantender…); quảng bá sự kiện APEC trong các chương trình quảng bá, xúc tiến trong và ngoài nước; cung cấp các thông tin du lịch tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; thực hiện trailer Đà Nẵng là địa phương đăng cai APEC tại các màn hình LED; đăng tải các bài viết liên quan đến sự kiện APEC; liên hệ với một số kênh truyền hình quốc tế hỗ trợ quảng bá du lịch Đà Nẵng…

Theo baomoi.com
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​