Hành vi tập trung đông người tại bãi biển sẽ bị phạt đến 20 triệu đồng

Da Nang Cho Nguoi Dan Tam Bien Va Hang Quan Phuc Vu Tai Cho Tro Lai Nhung Phai Tuan Thu Cac Quy Dinh Nay 01
482

Thực hiện công văn số 3522/UBND-KGVX ngày 8-6-2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc cho phép một số hoạt động trở lại và các biện pháp áp dụng phòng chống Covid-19. Ngày 11-6, Sở Du lịch đã có hướng dẫn chi tiết về hoạt động tắm biển an toàn.

Da Nang Cho Nguoi Dan Tam Bien Va Hang Quan Phuc Vu Tai Cho Tro Lai Nhung Phai Tuan Thu Cac Quy Dinh Nay 01

Theo đó, hoạt động tắm biển được cho phép hoạt động trở lại với các điều kiện cụ thể như thời gian tắm biển theo khung giờ từ 4 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút (buổi sáng) và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút (buổi chiều).

Đồng thời, người dân đến tắm biển cần áp dụng đúng quy định phòng, chống dịch của thành phố cũng như quy định 5K của Bộ Y tế.

Cụ thể, người dân đi tắm biển phải đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong; giữ khoảng cách ít nhất 1m với người khác; chỉ tắm ở khu vực được cho phép theo quy định (các khu vực giăng phao giãn cách và tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên cứu hộ) và rời đi ngay sau khi tắm biển.

Người dân đi tắm biển thực hiện khai báo y tế; đậu xe theo vạch kẻ sẵn và hướng dẫn của nhân viên giữ xe để bảo đảm giữ khoảng cách; xuống biển theo bảng hướng dẫn phân luồng…

Đặc biệt, người dân không tụ tập đông người trên bãi biển. Cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong tại bãi biển. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên vỉa hè ven biển (trừ các dịch vụ trông giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).

Các trường hợp không chấp hành đúng quy định khi đi tắm biển sẽ có những hình thức xử phạt cTInụ thể. Mức xử phạt có thể từ 1-3 triệu đồng với hành vi không đeo khẩu trang; từ 10 đến 20 triệu đồng với hành vi tập trung đông người tại bãi biển.

Thuỳ Mai

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​