Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc8
0 93

Tiếp nối thành công của Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức vào năm 2022, năm nay, Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra từ ngày 7-9/9 tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà), người dân và du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa Hàn Quốc đa dạng như văn hóa ẩm thực, phim ảnh và K-Pop Hàn Quốc cũng như tiếp xúc với những sản phẩm tuyệt vời từ các công ty Hàn Quốc. Qua đó, góp phần xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc

Trình diễn trang phục Áo dài Việt Nam và Hanbok Hàn Quốc – những trang phục chính thức trong các lễ hội, lễ kỷ niệm

Lễ hội Việt Nam – Hàn quốc thành phố Đà Nẵng 2023 là dịp để người dân hai quốc gia quảng bá những nét đặc trưng trong văn hóa của mình đến với nước bạn.

Tại đây, người dân và du khách có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, Hanbok, du lịch, nội dung sáng tạo, thủ công truyền thống, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, trải nghiệm muối Kimchi, giải câu đố văn hoá, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Việt Nam – Hàn Quốc.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc2

Người dân và du khách trải nghiệm “Ẩm thực Hàn Quốc – hành trình đến với xứ sở Kim Chi”

Các hoạt động tập trung chủ yếu ở công viên Biển Đông với 60 gian hàng, giới thiệu các thông tin về văn hóa, sản phẩm, ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm… đặc trưng của hai nước.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc3

Các tập đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu nhiều công nghệ ứng dụng vào các lĩnh vực đời sống

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc giữa hai nước như: trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam – Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật múa hát, nhảy hiện đại… tại lễ hội còn có không gian trưng bày quảng bá sự kiện World Expo 2030 Hàn Quốc, giới thiệu các sản phẩm công nghệ từ tập đoàn Samsung.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc4

Cung đường lồng đèn nón phong cách Việt Nam và tiểu cảnh cung điện Gyeongbok là những điểm nhấn nổi bật để check-in với Hanbok

Từ lâu, trang phục dân tộc đã gắn liền với nét đẹp văn hoá và trở thành niềm tự hào của các quốc gia trên thế giới. Bởi trang phục chính là sản phẩm sáng tạo của con người được hình thành, lưu giữ và truyền lại qua nhiều thế hệ. Nếu như ở Việt Nam, Áo dài đã trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống tượng trưng cho vẻ đẹp thướt tha của người phụ nữ thì tại Hàn Quốc, Hanbok là niềm tự hào với sự dịu dàng của phụ nữ xứ sở Kim Chi.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc5

Những bộ phim truyền hình và âm nhạc Kpop tạo nên làn sóng văn hóa có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ, trở thành niềm tự hào của người dân Hàn Quốc

Năm nay, Lễ hội được diễn ra tại khuôn viên rộng lớn hơn, được đầu tư quy mô, trang trí ấn tượng hơn năm trước, với 3 đêm chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Cùng với đó là chương trình giao lưu nhảy dân vũ, chiếu phim miễn phí tại rạp CGV, biểu diễn võ Taekwondo của Câu lạc bộ Seung Ri và chương trình trải nghiệm võ Taekwondo…

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc6

Người dân và du khách hào hứng với không gian vẽ tranh chân dung được thực hiện bởi các nghệ sĩ Hàn Quốc

Tham gia lễ hội lần này còn có các trường đại học, công ty tư vấn du học… cung cấp các thông tin về chi phí, thủ tục tham gia các khóa học cũng như chế độ giáo dục của Hàn Quốc.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc7

Tìm hiểu về các thông tin về du học Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chương trình lễ hội còn có buổi diễu hành và trình diễn nghệ thuật do Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc (KCEA) thực hiện nhằm chào mừng Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023 diễn ra tại bên bờ sông Hàn.

Nhieu Hoat Dong Van Hoa Nghe Thuat Dac Sac Tai Le Hoi Viet Nam Han Quoc8

00100 nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc mang đến cho người dân, du khách màn trình diễn nhạc cụ truyền thống

Dịp này, các nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc còn tổ chức chương trình giao lưu với trẻ em Làng Hy vọng, với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ, dạy hát, dạy múa truyền thống Hàn Quốc.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​