Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương | Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam

843

Thực hiện Kế hoạch liên kết quảng bá xúc tiến du lịch 03 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam năm 2017, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương, nhằm mục đích giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu 03 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam đến với các doanh nghiệp du lịch, báo chí, đơn vị truyền thông trong và ngoài nước; giới thiệu hai chuỗi sản phẩm “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và một số tài liệu, sản phẩm xúc tiến quảng bá điểm đến 03 địa phương trong chương trình phối hợp hỗ trợ của dự án EU, các chương trình sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu của ba địa phương năm 2017, đặc biệt Festival Di Sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2017.

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương | Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

Lễ công bố sẽ được tổ chức vào lúc 15h30 – 17h00 ngày 07/04/2017 tại hội trường khách sạn Công Đoàn (Số 14 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với sự tham dự của 150 đại biểu là đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch Hà Nội, CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO; Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, Trung tâm TTXTDL, Trung tâm XTDL cùng các đơn vị doanh nghiệp du lịch, báo chí truyền thông của Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và một số địa phương khác.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, được Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương

Hình ảnh thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn vừa mang hình tượng “trái tim mở “cách điệu, với màu cam, màu xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 03 địa phương: Văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vẻ đẹp bất tận. Cùng với ba dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ tư cũng đã được giới thiệu: ẩm thực, và được thể hiện màu đỏ bởi khẩu hiệu hành động “cùng trải nghiệm”, màu đỏ, màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng, và ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng Duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số “3” cũng có ý nghĩa ba dòng sản phẩm cốt lõi và 03 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam thì trái tim mở ôm cả 3 thành phố lớn của 3 địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An.

Ngoài ra, từ năm 2013 đến nay, dự án EU-ESRT đã nghiên cứu, xây dựng và cho ra đời 21 tài liệu kỹ thuật cho 03 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, bao gồm:

– Hướng dẫn xây dựng chính sách Du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam;
– Chiến lược quản lý điểm đến: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế and Quảng Nam;
– Điều tra khách du lịch điểm đến 2014 (Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam);
– Các tiêu chí đánh giá sản phẩm Du lịch có trách nhiệm;
– Phát triển sản phẩm du lịch Khu vực Duyên hải miền Trung Việt Nam;
– Ưu tiên sự kiện du lịch Khu vực Duyên hải Miền Trung – Công cụ đánh giá nhanh;
– Dự thảo Bộ Quy tắc Ứng xử vùng Duyên hải Miền Trung;
– Quá trình xây dựng thương hiệu vùng Duyên hải Miền Trung;
– Hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương
– Khu vực Duyên hải Miền Trung: Phân tích phim quảng bá du lịch hiện nay & Một số khuyến nghị;
– Trang web: “The Essence of Vietnam”;
– Bản đồ du lịch vùng Duyên hải Miền Trung;
– Bộ công cụ Tham gia Hội chợ Du lịch;
– Kế hoạch Tiếp thị Du lịch năm 2017 vùng Duyên hải miền Trung;
– Phân tích Nguồn Nhân lực Du lịch khu vực Duyên hải miền Trung;
– Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực khu vực Duyên hải Miền Trung;
– Bộ công cụ Du lịch có trách nhiệm;
– Tài liệu tập huấn kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân;
– Sổ tay Du lịch Cộng đồng;
– Sổ tay Hướng dẫn vận hành Trung tâm Thông tin Du lịch;
– Sổ tay Lưu trú Du lịch nghỉ tại nhà dân;

Đặc biệt, trang web du lịch của 03 địa phương do dự án EU-ESRT hỗ trợ được công bố đó là: http://www.theessenceofvietnam.com. Website được xây dựng với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch. Trang web được thiết kế nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 03 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.

Bên cạnh đó, 03 địa phương sẽ giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của khu vực đó là “Con đường di sản văn hoá” và “Con đường thiên nhiên”.

Con đường di sản văn hóa: trên khắp khu vực Duyên hải miền Trung có hàng loạt di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các di sản này tập trung chủ yếu ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Một số di sản văn hóa chủ yếu nổi bật của khu vực gồm có di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài và lăng tẩm của triều Nguyễn (Hoàng thành Huế), cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo (Hội An), và di sản thế giới di tích khu đền tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn).

Con đường thiên nhiên: vùng Duyên hải miền Trung có một số khu vực tự nhiên quan trọng chứa đựng sự đa dạng sinh học và các quá trình sinh thái quan trọng (rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm). Nhiều nơi trong số này cũng mang lại cho khách du lịch các cơ hội vui chơi giải trí tốt như các chuyến đi bộ tới các thác nước có vũng sâu để bơi, các tour tham quan hang động kỳ bí, các chuyến đi để phát hiện các cơ hội hấp dẫn ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên, các tour về động vật hoang dã để khám phá các thảm thực vật và động vật quý hiếm hoặc hấp dẫn của địa phương, và các chuyến đi bộ tới nơi ngắm cảnh trong khu vực có tầm nhìn toàn cảnh.

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 03 địa phương là chương trình nằm trong hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2017. Đây là cơ hội quảng bá, thông tin về thương hiệu du lịch 03 địa phương đến với các cơ quan, đơn vị du lịch trong nước và quốc tế.

Thông tin liên hệ:
1. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Thừa Thiên Huế)
Địa chỉ: 04 Hoàng Hoa Thám, thành phố Huế
Điện thoại: 0234. 3828288 * Fax: 0234. 3824038
Email: hue.tip@gmail.com
2. Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
Địa chỉ: 32A Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3863595 * Fax: 0236. 3863399
Email: tourism@danang.gov.vn/ danangctp@gmail.com
3. Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Nam
Địa chỉ: 47, 49, 51 Phan Châu Trinh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam Điện thoại: 0235. 3916961
Email: ttxtdl@quangnamtourism.com.vn – tpc.quangnam@gmail.com

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​