Khai mạc Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 20234
0 83

Tối 7-9, tại Công viên Biển Đông, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Ngài Kang Boo Sung – Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Ngài Byeun Durk Seung – Cục trưởng Cục Du lịch tỉnh Jeju (Hàn Quốc), bà Kim Yeonhee – Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa Hàn Quốc (KCEA).

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 2023

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh, sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã được nâng cấp trở thành quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” vào năm 2022.

Hàn Quốc hiện đang đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam. Hai nước cùng hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại đạt 100 tỷ USD vào năm 2023. Hàn Quốc cũng là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm của Việt Nam. Các lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng thực sự đã trở thành nhịp cầu gắn kết người dân hai nước.

Thành phố Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc như Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Jeju. Các lĩnh vực hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc trải dài đa dạng từ đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh đến đào tạo, trao đổi cán bộ, trao đổi lao động ngắn hạn.

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 20231

Đại diện công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Công ty Lotte Phú Khánh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập xuất sắc tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Nhận thức rõ vai trò của văn hoá và giao lưu văn hoá trong hợp tác song phương, chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động giao lưu văn hoá giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thường xuyên được diễn ra.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trân trọng cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, các tổ chức, doanh nghiệp, các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc và Việt Nam đã đồng hành để đem đến cho người dân thành phố một sự kiện ý nghĩa về mặt đối ngoại và giao lưu nhân dân. Từ đó, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc sẽ không ngừng được mở rộng, cũng như tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 20232

Ngài Kang Boo Sung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng Kang Boo Sung bày tỏ vui mừng khi thành phố Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán đồng tổ chức Lễ hội lần thứ hai và cho biết trong 30 năm qua, quan hệ hai nước đã đạt được sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và giao lưu con người.

Giao lưu thương mại giữa hai nước đã tăng 175 lần so với thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao và Hàn Quốc cũng đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Hiện có tới 170.000 người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam và 230.000 công dân Việt Nam hiện sinh sống tại Hàn Quốc và những người này chính là cầu nối cho hai nước.

“Miền Trung Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Năm 2019, lượng khách Hàn Quốc tới Thành phố Đà Nẵng đạt 1,7 triệu lượt. Mặc dù có một thời gian ngắn tạm dừng do COVID-19 nhưng số lượng người Hàn Quốc đến thăm Thành phố Đà Nẵng trong nửa đầu năm nay cũng đã đạt tới khoảng 620.000 người, hồi phục bằng 73% so với mức trước COVID-19.

Mặt khác, việc đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang được tích cực hoạt động, với hơn 220 dự án đầu tư đã được triển khai tại thành phố Đà Nẵng,” Ngài Tổng Lãnh sự nói.

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 20233

Ngài Kang Boo Sung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đã có đóng góp tích cực và phối hợp tổ chức Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2023

Cùng với sự chỉ đạo của lãnh đạo hai nước thì “Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hàn Quốc” đã được thông qua, bao gồm các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Hợp tác ngoại giao và an ninh; Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, phát triển và nông nghiệp; Hợp tác khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, biến đổi khí hậu, cơ sở hạ tầng và tài nguyên thiên nhiên; Hợp tác về lao động, y tế và giáo dục; Hợp tác về văn hóa, du lịch và giao lưu con người; Hợp tác trong khu vực và quốc tế.

Ngài Kang Boo Sung bày tỏ tin tưởng Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2023 sẽ là cơ hội quý giá để làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường thiện chí và phát triển mối quan hệ giữa hai nước thông qua các hoạt động trao đổi nhân lực, văn hóa kinh tế tích cực giữa người dân Hàn Quốc và Việt Nam.

Khai Mac Le Hoi Viet Nam Han Quoc Thanh Pho Da Nang 20234

Nghi thức thắp sáng lồng đèn, một biểu tượng cho sự ấm no, hạnh phúc và bình an của cả hai quốc gia

Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng được định hướng để trở thành sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của thành phố. Năm nay, Lễ hội diễn ra tại Công viên Biển Đông với khuôn viên rộng lớn hơn, được đầu tư quy mô, trang trí ấn tượng hơn năm trước cùng đa dạng các hoạt động đồng hành, 03 đêm chương trình nghệ thuật đặc sắc và sự tham gia của 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, đặc sản, ẩm thực, trò chơi dân gian…

Lễ hội diễn ra từ 7-9/9 sẽ mang đến cho người tham gia một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí và thể hiện cho người dân và du khách yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​