Hội nghị Du lịch cưới Việt Nam: Ghi dấu ấn điểm đến cưới Việt Nam chuyên nghiệp

0 75

Hội nghị du lịch cưới Việt Nam lần đầu ra mắt tại thành phố Đà Nẵng với sứ mệnh nâng tầm du lịch cưới Việt Nam.

Hội nghị du lịch cưới Việt Nam/Vietnam Destination Wedding Congress 2024 (Viết tắt là VDW) được tổ chức bởi The Planners và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng với sự đồng hành của Sở Du lịch TP.Đà Nẵng trong vai trò là điểm đến du lịch cưới.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – PGĐ Sở Du lịch phát biểu chào mừng

 

Sự kiện được tổ chức trong 03 ngày 05 – 07/06/2024 tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, chào đón sự góp mặt của hơn 30 thương hiệu nổi bật nhất của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cưới (destination wedding).

Bà Nguyễn Hà Vân – Nhà sáng lập The Planners và Nhà sáng lập VDW

 

Bà Nguyễn Hà Vân, nhà sáng lập The Planners, đơn vị tổ chức Hội nghị chia sẻ tầm nhìn đưa Hội nghị du lịch cưới Việt Nam VDW trở thành một diễn đàn thường niên dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới Việt Nam trao đổi, thảo luận và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển du lịch cưới nước nhà. “VDW ra đời với kỳ vọng đặt nền móng cho sự phát triển đầy tiềm năng của lĩnh vực du lịch cưới tại Việt Nam”, bà Vân cho biết.

Việt Nam có tiềm năng to lớn để trở thành một điểm đến cưới hấp dẫn, cạnh tranh trong thị trường du lịch cưới tại Đông Nam Á nhờ lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên và chi phí hợp lý. Tuy nhiên, xu hướng du lịch cưới vẫn còn khá mới lại tại Việt Nam, chưa có nhiều sự kiện chuyên sâu mang tính định hướng, chia sẻ thông tin và kết nối các đơn vị dịch vụ hướng đến một cộng đồng chuyên nghiệp để bắt kịp các xu hướng và kinh nghiệm của thế giới trong công tác tổ chức, điều hành và quảng bá du lịch cưới.

Trong khi đó, thị trường du lịch cưới thế giới đang phát triển vượt bậc với mức tăng trưởng khoảng 32,8% mỗi năm, và tổng giá trị thị trường ước đạt hơn 101 tỉ đô năm 2023, tăng lên 134 tỉ đô la vào năm 2027, theo Destination Wedding Global Report 2023.

Riêng khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp 40,52% trong thị trường cưới toàn cầu và mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bà Mai Thị Thanh Hải – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu du lịch cưới

 

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá cao sáng kiến về VWP và các đơn vị tổ chức cho biết Hội nghị cưới du lịch Việt Nam không chỉ giúp quảng bá điểm đến Đà Nẵng đến các nhà tổ chức sự kiện cưới hàng đầu Việt Nam, kết nối họ với các nhà cung ứng địa phương mà còn cộng hưởng và lan toả kế hoạch hành động của điểm đến để phát triển điểm đến cưới với thông điệp “Đà Nẵng, Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

“Với định hướng đa dạng hoá các thị trường khách và phát triển chuyên sâu vào các phân khúc chất lượng cao, thành phố Đà Nẵng đang triển khai Kế hoạch phát triển du lịch cưới 2024 – 2025 để tập trung nguồn lực phát triển du lịch cưới, để Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới được các cặp đôi lựa chọn với sự chuyên nghiệp, chu đáo cùng các chương trình du lịch hấp dẫn dành cho bạn bè, gia đình của cô dâu chú rể”.

Với vai trò đồng tổ chức trong Hội nghị du lịch cưới Việt Nam VWP đầu tiên, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort mang đến cho sự kiện không gian ấn tượng của một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam. Ông Adam Leonard, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của InterContinental Sun Peninsula Danang Resort cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với các chuyên gia tổ chức tiệc cưới hàng đầu tại Việt Nam cũng như Sở Du lịch TP. Đà Nẵng để đồng tổ chức sự kiện quan trọng này. Chúng tôi hi vọng rằng qua sự kiện này, Đà Nẵng sẽ được biết đến rộng rãi hơn như một điểm đến du lịch cưới hàng đầu thế giới, mang lại tác động tích cực đến ngành du lịch cưới của đất nước”

Hội nghị du lịch cưới Việt Nam 2024 được diễn ra chính thức trong ngày 06/6/2024 tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort với 02 phiên chính gồm “Hội nghị Du lịch cưới Đà Nẵng – Cơ hội và Thách thức” và “Xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thị trường Du lịch cưới”.

“Du lịch cưới Đà Nẵng – Cơ hội và Thách thức” chính là phiên mở màn cho VDW 2024, được chủ trì bởi Sở Du lịch TP. Đà Nẵng. Hội nghị giới thiệu đến hơn 50 đại diện wedding planner hàng đầu tại thị trường nội địa về tiềm năng của du lịch cưới Đà Nẵng cùng với những cơ hội và thách thức đối với điểm đến trong phân khúc tỉ đô này, đồng thời thông tin về định hướng phát triển du lịch cưới của thành phố thông qua Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 – 2025

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Du lịch cưới sẽ là sản phẩm mới mà ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung phát triển trong năm 2024. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và Golf. Ngành du lịch Đà Nẵng sẽ có những hoạt động cụ thể, thiết thực, hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực cưới để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá đối với sản phẩm này”.

Theo Ban tổ chức VDW 2024, Đà Nẵng được lựa chọn là nơi đầu tiên tổ chức VDW congress bởi đây là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của các cặp đôi trong và ngoài nước. Thành phố thân thiện với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và những bờ biển dài xinh đẹp, vị trí thuận tiện cho việc di chuyển, ẩm thực phong phú và hấp dẫn, Đà Nẵng còn được bình chọn là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam.

Trong phiên thứ 2 của Hội nghị, các đơn vị được lắng nghe các phần trình bày và cùng thảo luận xoay quanh chủ đề Xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thị trường Du lịch cưới. Phiên chiều của Hội Nghị có sự tham gia phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển dịch vụ và khai thác thị trường từ ông Gideon Hermosa – Giám đốc sáng tạo của House of Hermosa – đơn vị tổ chức đám cưới đến từ Phillipines và là một trong những thương hiệu nổi bật nhất tại khu vực Đông Nam Á.

BAN TỔ CHỨC VIETNAM DESTINATION WEDDING CONGRESS

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Đại hội thể thao học sinh đông nam á lần thứ 13
close-link
​​​