Hội An – Thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi 01
0 1.099

Hội An – Thành phố tuyệt vời nhất thế giới 

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure đã chọn Hội An (Quảng Nam) là thành phố tuyệt vời nhất thế giới, xếp trên các địa điểm nổi tiếng khác như Tokyo (Nhật Bản)…

Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi

Sau khi cuộc bình chọn thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019 do tạp chí tổ chức khép lại với chiến thắng thuộc về Hội An của Việt Nam, Tanner đã quyết định đến đây một chuyến. Cây viết này lập tức bị ấn tượng bởi nét quyến rũ đặc biệt của Hội An.

Tanner mô tả chi tiết trên tạp chị như sau:

Lẽ đương nhiên thế giới không thiếu những thành phố đặc biệt. Từ những siêu-thành phố với những tòa nhà chọc trời cao vút chen chúc nhau như Hong Kong và New York, những thành phố cổ kính lãng mạn và nên thơ như Kyoto và Paris, đến những thành phố quá đặc biệt, đến nỗi không thể nào mô tả hay so sánh được – tôi đang nhắc đến Udaipur đấy.

Tại Travel + Leisure, chúng tôi biết các độc giả chu du khắp thế giới, khám phá nhiều thành phố trên mọi châu lục. Vì vậy, mỗi năm, chúng tôi đều tự hỏi mình một điều thật khó khăn để quyết định: thành phố nào là tuyệt nhất thế giới?

Theo khảo sát cho giải thưởng World’s Best Awards  năm 2019, Travel + Leisure đã hỏi các độc giả với nhiều kinh nghiệm du lịch vòng quanh thế giới để chia sẻ những ý kiến của họ về những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spas, các hãng hàng không tốt nhất. Và chúng tôi đã có kết quả.

Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi 02

Năm nay, danh hiệu thành phố tuyệt vời nhất thế giới đã thuộc về Hội An, Việt Nam. Vì vậy tôi quyết định đến thăm một chuyến để được hiểu tại sao.

Nằm ở miền Trung Việt Nam trên bờ biển Đông Việt Nam, Hội An là một thành phố đầy sức quyến rũ mê hoặc với những mái ngói cổ kính, nét kiến trúc văn hóa độc đáo, một năng lượng sống lan tỏa và có thể đảm bảo rằng một trong những nơi có ẩm thực đường phố ngon nhất hành tinh. Đặc biệt, những người dân Hội An rất thân thiện và nhiệt tình chia sẻ những điều tốt đẹp nhất từ thành phố nhỏ này.

Người đăng: Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Vietnam vào Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi Four Seasons Nam Hai Danang Fantasticity Com 2 Spa

Bạn có rất nhiều lựa chọn lưu trú khi đến Hội An: khu nghỉ dưỡng, khách sạn, hostel, và homestay. Nổi bật hơn cả vẫn là Four Seasons Nam Hải, khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp với những khu chăm sóc spas tốt nhất châu Á. Nằm ngay trên bờ biển, từ Nam Hải chỉ mất một quãng ngắn bằng taxi hoặc xe máy đến trung tâm Hội An.

Food Tour Voi Vespa Adventures Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi Danang Fantasticity Com

Điểm đặc biệt của Hội An chắc chắn là ẩm thực, với các hàng quán có thể chỉ bán một món, nhưng là món hoàn hảo nhất. Cách tốt nhất để thử hết chính là khám phá food tour với Vespa Adventures và bạn sẽ không thất vọng. Cho dù có đi bằng vespa hay không, hãy dừng ở 2 nhà hàng ngon nhất Hội An: Hai Dao nơi có món bánh xèo và Bông Hồng Trắng để thử món Bông Hồng Trắng được làm ngay trước mặt bạn.

“Ẩm thực Hội An là ngon nhất Việt Nam”, một độc giả đã chia sẻ vậy. “Có rất nhiều lựa chọn chay và vegan, và những đặc sản duy nhất ở Hội An như bánh hoa hồng trắng.”

Cooking Academy Tai Four Seasons Nam Hai Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi Danang Fantasticity Com

Một độc giả khác giới thiệu một cách để tận hưởng hết thế giới ẩm thực nơi đây: “Hãy thử một lớp học nấu ăn (cooking class)”. Và tôi đã xoay xở được nhờ vào Cooking Academy tại Four Seasons Nam Hải. Tại đây, các vị khách có thể tham gia vào các lớp học buổi sáng, nguyên ngày, hoặc nguyên tuần để tìm hiểu về những món ăn Việt Nam với các đầu bếp của khu nghỉ dưỡng. Trước khi bắt đầu học, khách tham gia sẽ đi cùng đầu bếp đến chợ ở Hội An để chọn mua và học thêm về những món ăn và cá ở địa phương. Ngay cả khi bạn không tham gia lớp học nấu ăn nào, bạn vẫn nên tham quan các khu chợ ở đây.

Trong các trải nghiệm của mình ở Hội An, điều mà tôi ấn tượng nhất chính là tour khám phá chợ cá lúc bình mình với Jack Tran Tours. Trong tour sáng sớm này, các vị khách sẽ lên thuyền và ra khơi để xem những chuyến tàu đêm trở về với mẻ lưới của họ, với những người vợ của các ngư dân chờ đợi sẵn tại chợ đầu mối. Dùng một chiếc thuyền thúng Việt Nam, khách sẽ chèo qua các khu chợ để thực sự trải nghiệm “nghệ thuật’ mua bán cá, thực sự rất ấn tượng. Các hướng dẫn viên sẽ giúp bạn lựa chọn những món bạn thích để nấu ở trên thuyền.

Nổi tiếng về làng nghề làm vải, Hội An rất thích hợp để bạn may một bộ vest hoặc đầm dạ tiệc, hoặc mua sắm hàng lưu niệm dọc các khu phố du lịch. Hãy tránh nắng nóng bằng cách ghé vào Reaching Out Tea House, gần sông Thu Bồn, và tận hưởng món café đá Việt Nam truyền thống để đánh thức các giác quan của bạn. Được thiết kế để thể hiện “niềm vui từ sự yên lặng”, tất cả các nhân viên ở đây đều khuyến tật, điều này có nghĩ rằng các vị khách có cơ hội để giao tiếp bằng một hình thức mới, không đòi hỏi nhiều về âm thanh bằng cử chỉ tay hay những nụ cười.

Shore Club An Bang Beach Hoi An Thanh Pho Tuyet Voi Nhat The Gioi Danang Fantasticity Com

Và đương nhiên, có biển. Hội An là một nơi hoàn hảo để kết hợp giữa văn hóa với nghỉ dưỡng, bởi sau một ngày mua sắm và ăn uống, điều bạn muốn làm nhất có lẽ là thư giản trên bờ biển cát trắng.

Kết ngày bằng một sunset cocktail tại Shore Club An Bang Beach, nơi mà có thể bạn sẽ suy nghĩ về việc đóng đồ và dọn đến thành phố này sống ngay.

Theo Travel + Leisure, Dịch: Bình Phan – Hội An – Thành phố tuyệt vời nhất thế giới
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​