Đến và trải nghiệm Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia”

Le Hoi Tan Huong Bia Va Am Thuc Da Nang Pc
474

Đà Nẵng, từ ngày 03/7 đến ngày 06/7/2022, Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia” sẽ được tổ chức tại công viên biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn.

Le Hoi Tan Huong Bia Va Am Thuc Da Nang Pc

Đây là sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của “Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” nhằm thu hút người dân, du khách đến tham gia trải nghiệm, thưởng thức hương vị ẩm thực và tham quan, mua sắm các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Đà Nẵng.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trưởng ban tổ chức lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 cho biết: “Sau thời gian đóng băng do dịch Covid-19, du khách nội địa và quốc tế đã quay trở lại, du lịch thành phố đã bắt đầu khởi sắc. Sở Du lịch đang tập trung tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến Đà Nẵng thông qua các sự kiện quốc tế, các chương trình, hoạt động xúc tiến tại chỗ. Lễ hội Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia được tổ chức nhằm mục đích đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hè 2022, tạo nên điểm đến mới lạ để người dân, du khách cùng tham quan, trải nghiệm. Hi vọng du khách sẽ có một mùa hè sôi động, ấn tượng và vui vẻ tại Đà Nẵng”.

Den Va Trai Nghiem Le Hoi Tan Huong Am Thuc Da Nang Va Khong Gian Bia 5

Lễ hội được tổ chức vào khung giờ từ 16h00 đến 22h30 hằng ngày với các hoạt động thưởng thức ẩm thực vùng miền, không gian bia mát lạnh, tham gia trải nghiệm tự tay chế biến và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng như mỳ Quảng, mỳ lá, bánh tráng, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Đồng thời, để tăng tính hấp dẫn của sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức Cuộc thi “Enjoy bánh xèo Đà Nẵng” dành cho người dân, du khách đến tham gia và mang về giải thưởng là các voucher trải nghiệm dịch vụ du lịch, vật phẩm lưu niệm Danang FantastiCity…

Với mong muốn giới thiệu, quảng bá ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước, tại Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia”, Á quân Master chef Việt Nam 2015 – Tuyết Phạm sẽ biểu diễn và chia sẻ cách chế biến, trình bày món mỳ Quảng vào lúc 19h00 ngày 06/7/2022. Theo Chef Tuyết Phạm: “Mỳ Quảng không chỉ mang sứ mệnh của một món ăn truyền thống, dân dã của vùng đất Đà Nẵng – Quảng Nam, mà quan trọng hơn, đây cũng là nét văn hóa đặc trưng đưa hình ảnh Đà Nẵng, Quảng Nam và miền Trung đến với thế giới. Người dân, du khách đến với Lễ hội Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia sẽ được tận mắt chứng kiến cách chế biến món mỳ Quảng đã làm nên thành công của Tuyết Phạm và cùng nhau chia sẻ những bí quyết để có được hương vị đặc biệt của món mỳ Quảng trứ danh”.

Den Va Trai Nghiem Le Hoi Tan Huong Am Thuc Da Nang Va Khong Gian Bia 6

Trong những ngày hè oi ả của tháng 6, người dân và du khách còn được tận hưởng không khí mát mẻ tại Không gian bia của Lễ hội, cùng tham gia các trò chơi vận động nhẹ, các chương trình hoạt náo đố vui trúng thưởng và thưởng thức vị bia mát lạnh.

Den Va Trai Nghiem Le Hoi Tan Huong Am Thuc Da Nang Va Khong Gian Bia 1

Hoạt động xuyên suốt sự kiện là 16 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm của Đà Nẵng, sản phẩm OCOP, trang phục đi biển và Không gian ẩm thực với 20 gian hàng phục vụ các món ăn đặc trưng như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, bánh xèo, bún thịt nướng, bún chả cá, bún bò, chè và các món bánh dân gian các vùng miền của Việt Nam (bánh ú, bánh ít, bánh tằm ngũ sắc, bánh bò …)./.

Đắc Huân

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​