Danh thắng Ngũ Hành Sơn được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt

0 799

Danh thắng Ngũ Hành Sơn được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 1820/QĐ-TTg (ngày 24/12/2018) công nhận danh thắng Ngũ Hành Sơn là Di tích quốc gia đặc biệt. Đây cũng là Di tích quốc gia đặc biệt thứ hai trên địa bàn Đà Nẵng, tiếp sau Thành Điện Hải được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt cuối năm 2017.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được công nhận Di tích văn hóa, lịch sử cấp quốc gia vào năm 1990. Đây cũng là di tích thứ hai trên địa bàn TP Đà Nẵng được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt. Trước đó, ngày 25/12/2017, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định 2082/QĐ-TTg công nhận Thành Điện Hải (quận Hải Châu) là Di tích quốc gia đặc biệt.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi – Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, việc lập hồ sơ đề nghị công nhận danh thắng Ngũ Hành Sơn là Di tích quốc gia đặc biệt được quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng bắt đầu triển khai từ giữa năm 2018 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng Di sản quốc gia cùng các nhà nghiên cứu, khảo cổ đầu ngành.

Động Huyền Không

Qua thẩm định hồ sơ và khảo sát, đánh giá thực tế, căn cứ vào sự vượt trội trên các tiêu chí thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, kết cấu…, đã có 21/21 thành viên Hội đồng Di sản quốc gia bỏ phiếu tán thành đề nghị Thủ tướng ra quyết định công nhận danh thắng Ngũ Hành Sơn là Di tích quốc gia đặc biệt.

“Một trong những vấn đề cũng được các chuyên gia đầu ngành và Hội đồng Di sản quốc gia đánh giá cao là tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã hình thành được bản đồ quy hoạch phân vùng bảo vệ (vùng 1 là vùng bất khả xâm phạm, vùng 2 là vùng bảo vệ…) gắn kết với bản đồ quy hoạch Công viên Văn hóa – Lịch sử Ngũ Hành Sơn của TP Đà Nẵng!” – Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay.

Theo Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, dự kiến vào ngày 20/1/2019 sẽ tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đây là niềm tự hào vô cùng lớn lao và là động lực để cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc bảo tồn và phát huy những giá trị lớn lao về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa của Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn.

Theo infonet.vn – Danh thắng Ngũ Hành Sơn được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​