Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC

0 619

Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC

Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC

Sở Du lịch Thành Phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố Thí điểm ứng dụng chatbot vào Du Lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp APEC. Được biết ứng dụng chatbot lĩnh vực du lịch (Danang FantasiCity chatbot) này được UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Sở Du Lịch, Sở Thông Tin – Truyền Thông phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển.

Cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công nghệ chatbot nổi lên như những công nghệ tiên phong và trở thành trào lưu công nghệ trên toàn thế giới. Với việc ứng dụng Trí  tuệ nhân tạo, chatbot có thể hiểu được hành vi của sử dụng, và càng ngày càng trở nên thông minh hơn qua quá trình học hỏi không ngừng nghỉ trong quá trình tương tác, qua đó chatbot có thể thay thế được hiệu quả những công việc mà con người đang thực hiện.

Chatbot đêm lại nhiều lợi ích thiết thực, cũng như ứng dụng vào mọi lĩnh vực vì thế việc ứng dụng chatbot trở thành xu hướng trên toàn thế giới : từ các công ty dịch vụ, thương mại điện tử đến các chính quyền như Singapore, Mỹ…

Nắm bắt được xu hướng công nghệ cũng như nhu cầu phát triển ứng dụng công nghệ mới vào du lịch thông minh để có hình thức du lịch ngày một hấp dẫn và tiện lợi hơn cho du khách. Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng chính thức đồng ý và chỉ đạo thí điểm với Lĩnh vực du lịch vào tháng 7 vừa qua để kịp phục vụ người dân và du khách trong thời điểm diễn ra sự kiện APEC.  Được biết chatbot Lĩnh vực du lịch được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantasiCity (Kênh chính thống quảng bá Du lịch của thành phố Đà Nẵng trên Facebook).

Để trải nghiệm chatbot này rất đơn giản, bạn có thể gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link : m.me/visitdanang. Ngoài ra, du khách có thể quét mã Code dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.

Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC 1

Với việc ứng dụng công nghệ chatbot này, sẽ giúp Trung tâm hỗ trợ Du Khách thành phố Đà Nẵng giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả cùng hỗ trợ song song với các kênh khách hiện có như website, ứng dụng…

Giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook (Mạng xã hội nhiều người sử dụng nhất hành tinh) dễ dàng tiếp cận đêm lại sự tiện lợi rất lớn cho du khách. Bây giờ, họ chỉ cần nhắn tin đến chatbot sẽ tự khắc chào hỏi và “phục vụ” ngây lập tức dựa trên những yêu cầu của họ mọi lúc, mọi nơi. Tất cả những thông tin về du lịch như đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn tiện lợi cho du khách chỉ cần “ ấn nút” là được hỗ trợ ngay lập tức.

Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC 3

Giao diện dễ sử dụng, thân thiện của chatbot Danang Fanstaticity

Hay những câu hỏi thường xuyên du khách như “Thời tiết hôm nay thế nào ?”  “Nhà vệ sinh công cộng gần đây”, “Thuê xe máy ở đâu ?”, “Đổi tiền chỗ nào ?” “Chỉ đường” … sẽ được chatbot cung cấp dễ hiểu, thân thiện và cực kỳ nhanh chóng.

Ngoài ra, chatbot khả năng nhận diện ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh giúp nâng cao tầm hiệu quả khắc phục rào cản ngôn ngữ đối với các du khách quốc tế. Được biết, sắp tới chatbot này sẽ được nâng cấp thêm các thứ tiếng “Trung, Hàn, Nhật” để hỗ trợ các nhóm du khách này đến thành phố Đà Nẵng ngày một tăng. Mong rằng, với những hỗ trợ thiết thực của chatbot với du khách, khả năng lan truyền của chatbot vì dễ dàng chỉa sẻ, và tiếp cận trên mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến toàn thế giới.

Trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0).

Chatbot được hiểu nôm na là những thuật ngữ mô tả nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng “lời nói”hoặc “gõ chữ”và chatbot sẽ tự động tìm ra câu trả lời phù hợp và tự nhiên nhất.

SỞ DU LỊCH ĐÀ NẴNG

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​