Đà Nẵng quảng bá du lịch Golf

341

Golf là một hoạt động du lịch phổ biến trên thế giới. Thành phố Đà Nẵng và các địa phương miền Trung có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này, bao gồm lợi thế về hạ tầng lưu trú hiện đại, hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới. Hiện miền Trung có 7 sân golf đang hoạt động, riêng Đà Nẵng có 3 sân. Cả nước có khoảng 70.000 hội viên chơi golf, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vinpearl Golf Nam Hoi An 06

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, du lịch golf cũng như các loại hình du lịch chất lượng cao gắn với thể thao, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng du lịch mới. Những tác động từ dịch bệnh đã làm thay đổi hành vi, nhu cầu và lựa chọn sản phẩm du lịch của du khách khi hướng đến các sản phẩm du lịch xanh, cao cấp và an toàn. Sắp tới, ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm lan tỏa thế mạnh loại hình golf của Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, qua đó thu hút khách từ các thị trường tiềm năng đến khu vực này trong năm 2022 và những năm tới.

Vinpearl Golf Nam Hoi An 04

“Không chỉ có cơ hội thị trường lớn, du lịch golf Việt Nam đang có những lợi thế truyền thông khi được bình chọn là Điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới trong các năm 2019 và 2021. Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam mong muốn Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đẩy nhanh chính sách mở rộng giai đoạn 2 các tỉnh, thành phố được đón khách quốc tế. Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam sẽ hỗ trợ quảng bá kết hợp các sân golf, tạo thành vành đai, tour, tuyến không chỉ đón khách du lịch nước ngoài mà còn cả khách du lịch trong nước, để tạo thêm trải nghiệm cho golfer. Trong năm tới, Hiệp hội Golf Việt Nam đề xuất tổ chức lễ trao giải World Golf Awards 2022 tại Đà Nẵng để quảng bá điểm đến golf mới nổi này”, ông Trí thông tin thêm.

Qua đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Vì vậy, việc nhắm tới phân khúc thị trường khách cao cấp là đúng định hướng phát triển của du lịch thành phố trong thời gian tới, góp phần từng bước xây dựng điểm đến Đà Nẵng trở thành điểm đến đẳng cấp, chất lượng, vươn tầm khu vực. Với mục đích từng bước khôi phục du lịch; đồng thời liên kết các cơ sở cung ứng dịch vụ, các sân golf trong hệ thống các sân golf tại miền Trung, tăng cường quảng bá hình ảnh golf cũng như hình ảnh du lịch thành phố, dịp này ngành du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ, các sân golf, mở cửa các sân tập, tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách có thể tiếp cận hiểu rõ hơn về loại hình du lịch golf.

Default

Các sân golf của Đà Nẵng và các địa phương lân cận đều có những nét đặc trưng riêng, việc đi lại giữa các địa phương cũng khá thuận lợi. Vì vậy, các sân golf tại miền Trung có thể liên kết, hợp tác với nhau để khách có thể vừa tham quan vừa trải nghiệm đánh golf tại các sân từ Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng, Quảng Nam. Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch đang nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp để phục hồi du lịch nói chung, trong đó có thị trường du lịch golf. Do đó, các đơn vị đã đi khảo sát các sân golf tại miền Trung để về tham mưu phát triển loại hình du lịch này, đặc biệt là thu hút thêm các đoàn khách MICE đến miền Trung để tham gia du lịch golf.

Thông tin từ Sở Du lịch thành phố cho biết, trong năm 2022, nếu tình hình thuận lợi và được phép, Đà Nẵng sẽ tái khởi động phát động thị trường và đặt kỳ vọng sớm thu hút khách du lịch golf ở những thị trường đã xúc tiến trước đây như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Theo kế hoạch, Đà Nẵng và các địa phương miền Trung sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, trong đó, dự kiến Giải Miss Golf Tourism sẽ diễn ra ngày 26-3-2022; Đăng cai giải thưởng Du lịch thế giới về Golf dự kiến vào tháng 9-2022…

Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp, sân golf phối hợp quảng bá để tăng cường thu hút khách từ thị trường nội địa và quốc tế. Trong khi đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố cho hay, đơn vị đang đề xuất kế hoạch xúc tiến golf định kỳ thường niên từ năm 2022 gồm Giải golf Danang FantastiCity Open vào tháng 4, famtrip và Media trip về golf vào tháng 7 tới.

Trọng Nhân tổng hợp

You might also like

Comments are closed.

​​​