Đà Nẵng nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cai Tao Cau Nguyen Van Troi Thanh Cau Di Bo Phuc Vu Du Lich
479

Sau sự độc đáo của cầu quay sông Hàn, thì cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ là cây cầu thứ 2 được chính quyền TP Đà Nẵng khai thác phục vụ du lịch thông qua nâng, hạ nhịp cầu 1 lần/ngày vào các thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các ngày lễ, Tết và chỉ phục vụ đi bộ cho người dân và du khách tham quan… 

Cai Tao Cau Nguyen Van Troi Thanh Cau Di Bo Phuc Vu Du Lich

 

 

Ngày 10/5, Sở GTVT TP Đà Nẵng thông tin vừa báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn phục vụ du lịch.

Ngày 17 tháng 5 năm 2022, Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng đã có văn bản số 2663/UBND-SGTVT thống nhất phương án khai thác nâng, hạ cầu và đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải và Sở Du lịch, cụ thể:

  • Nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 01 lần/ ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết trong khung giờ từ 16h00 đến 18h00; trước mắt thí điểm trong 02 tuần đầu của tháng 6/2022 làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu.
  • Về khai thác đi bộ trên cầu: Để đề phòng nguy cơ và đảm bảo an toàn cho công trình cầu, số lượng người không quá 200 người trên 01 nhịp. Nghiêm cấm diễu hành trên cầu.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT  lắp đặt bảng nội quy tại 2 đầu cầu để người dân được biết, thực hiện.

Cùng với đó, Công an TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an quận 3 quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng bố trí barie chốt chặn tại 2 đầu cầu, không cho người dân và du khách lên cầu trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu nhằm đảm bảo an toàn.

——

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng những năm 1960, gồm 14 nhịp giàn thép Poni có tổng chiều dài 513,8m, khổ cầu 10,5m, phần xe chạy 8,5m. Đây là cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn.
Sau ngày đất nước thống nhất, cây cầu vinh dự mang tên người anh hùng xứ Quảng – Nguyễn Văn Trỗi. Cầu nhanh chóng được cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và được xem là tuyến đường bộ huyết mạch nối liền hai bờ Đông –Tây sông Hàn cho đến khi cầu quay Sông Hàn được đưa vào sử dụng năm 2000.

 

Vi Na 
You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​