Đà Nẵng hỗ trợ du khách bị cách ly

Da Nang Ho Tro Du Khach Bi Cach Ly
0 163

Trong quí 1-2020, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã hỗ trợ nhiều du khách nước ngoài đến Đà Nẵng tham quan nhưng phải bị cách ly do nghi nhiễm SARS-Cov-2 – virus gây ra dịch bệnh Covid-19.

Da Nang Ho Tro Du Khach Bi Cach Ly
Du khách người Đức, Maier Marco (bên phải, ảnh trái), chụp ảnh chung với chị Võ Thị Ngân Hà, Cộng tác viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng. Trung tâm thường xuyên hỗ trợ du khách tìm lại đồ thất lạc (ảnh phải). Ảnh: Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng cung cấp

Ông Maier Marco, du khách người Đức, đang sống ở Thụy Sĩ, ngày 23-3 đã bay qua Bangkok (Thái Lan) để đáp chuyến bay về Zurich (Thụy Sĩ) cho kịp lịch trình của mình. Trước đó, ông cùng 28 du khách khác và 7 nhân viên người Việt bị cách ly tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) từ ngày 8-3 đến ngày 22-3 vì ở chung với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú tại khách sạn (bệnh nhân 22 và 23).

Điều không may cho ông Marco là visa (thị thực) của ông sẽ hết hạn nếu hoàn thành cách ly 14 ngày và khó tìm chuyến bay về lại châu Âu do hủy nhiều chặng bay. Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng) đã linh động hỗ trợ ông Marco gia hạn visa, tư vấn đổi, hoàn vé máy bay và các dịch vụ đã đặt trước để ông bay từ Đà Nẵng vào TPHCM từ đó nối chuyến đến Bangkok để về Thụy Sĩ.

“Nhân viên các bạn rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi rất nhiều. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Đà Nẵng trong tương lai”, trung tâm trích lời chia sẻ từ du khách người Đức.

Ông Maier Marco là một trong nhiều trường hợp được trung tâm hỗ trợ trong thời gian qua để du khách cảm thấy yên tâm khi bị cách ly.

Ngày 18-3, nhóm 24 khách người Hồng Kông đang bị cách ly tại khách sạn Vanda đề nghị được hỗ trợ về nhà sớm vì lo ngại vùng lãnh thổ này sẽ sớm đóng cửa biên giới. Tuy nhiên theo yêu cầu của Bộ Y tế, người bị cách ly phải hoàn thành thời hạn cách ly (14 ngày) trước khi lên máy bay. Vì vậy, trung tâm đã cử người trấn an nhóm khách này và tư vấn cho họ đặt được vé về Hồng Kông, trong đó 21 khách bay hãng Hong Kong Express và 3 khách bay hãng Cathay Dragon, vào ngày 22-3.

Việc trấn an tâm lý du khách trong thời gian đại dịch đang lan tràn là điều rất quan trọng, vừa đảm bảo an toàn cho họ vừa tạo ấn tượng cho họ quay trở lại sau này. Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ thêm những trường hợp hỗ trợ du khách.

Ngày 7-3, trung tâm nhận thông tin từ Sở Y tế có 4 trường hợp trên cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính với Covid-19, di chuyển đến ga Đà Nẵng. Những du khách này bao gồm Jorgensen Edith, quốc tịch Na Uy, Reitan Grethe, quốc tịch Na Uy, Parviainen Risto Antero, quốc tịch Phần Lan và Nousiainen Pekka Ilmari, quốc tịch Phần Lan. Các trường hợp này đã được chuyển đến bệnh viện 199 – Bộ Công an để theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trung tâm phối hợp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ để nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình của du khách. Ngay sau đó, trung tâm liên hệ trực tiếp với khách một mặt trấn an, động viên tinh thần, thăm hỏi sức khỏe, mặt khác để hỗ trợ du khách trong những trường hợp cần thiết.

Vào thời điểm đó, để đảm bảo an toàn, nếu du khách muốn ở lại Việt Nam, buộc phải tiếp tục cách ly 14 ngày để theo dõi (theo quy định), hoặc có thể lựa chọn trở về nước. “Lúc này, du khách có nguyện vọng muốn được về nước sớm”, bà Lan chia sẻ. “Nắm bắt được tâm lý khách du lịch, chúng tôi liên hệ với công ty lữ hành bán tour cho khách, đề xuất phương án mua vé máy bay cho khách nhanh chóng xuất cảnh.”

Ngày 9-3, toàn bộ 4 du khách nói trên đã được lên máy bay trở về nước.

Được biết, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng là trung tâm hỗ trợ du khách được thành lập đầu tiên của cả nước cách đây hơn 7 năm. Trung tâm có hai quầy thông tin du lịch tại Ga đến Quốc nội và Quốc tế, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và văn phòng Trung tâm Hỗ trợ du khách trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu. Trung tâm đang hợp tác với các cộng tác viên phiên dịch để hỗ trợ du khách không sử dụng tiếng Anh như 10 cộng tác viên tiếng Hàn, 10 cộng tác viên tiếng Nhật và 10 cộng tác viên tiếng Trung.

Trong quí 1-2020, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã tiếp nhận khoảng 6.000 lượt khách đến trực tiếp hỏi về các thông tin và đề nghị tư vấn thăm quan du lịch Đà Nẵng tại hai quầy thông tin ga đến Quốc nội và Quốc tế, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Trong khi đó, văn phòng Trung tâm Hỗ trợ Du khách trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu tiếp nhận khoảng gần 4.000 lượt khách tới tham quan và yêu cầu hỗ trợ thông tin. Trung tâm cũng tiếp nhận khoảng 100 lượt gọi đề nghị cung cấp thông tin và phản ánh chất lượng dịch vụ trên địa bàn và 20 lượt e-mail hỏi đáp dịch vụ.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​