Đa dạng các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban4
0 157

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2023, ngày 15-7, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các Trung tâm bóng đá cộng đồng, Câu lạc bộ bóng đá trên địa bàn thành phố tổ chức “Ngày hội bóng đá” cho các em thiếu nhi. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên đam mê bóng đá, giúp các em có điều kiện tiếp xúc, tập luyện kỹ năng bóng đá với các Huấn luyện viên người Nhật Bản.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban

Giao lưu, tập luyện kĩ năng bóng đá với các huấn luyện viên CLB Kawsaki Frontale đến từ Nhật Bản

Các cầu thủ nhí của các Trung tâm bóng đá cộng đồng được tham gia giao lưu, tập luyện kĩ năng bóng đá với các huấn luyện viên CLB Kawasaki – một trong những CLB nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản và Châu Á.

Các bài học vô cùng bổ ích mang đến những kiến thức mới tạo nguồn cảm hứng đến cho các em học viên và cũng là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Qua đó, góp phần tạo ra sự gắn kết tình cảm giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản và nâng cao tinh thần thể thao phát triển tài năng bóng đá trẻ.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban1

Gian hàng của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng giới thiệu bộ truyện tranh lịch sử “Công nữ Anio” nhân kỷ niệm 50 năm Nhật Bản – Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ hội, tại khu vực trưng bày của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng giới thiệu các chương trình đa dạng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Trong đó có dự án opera đặc biệt “Công nữ Anio” khắc hoạ câu chuyện tình 400 năm trước giữa Công nữ Ngọc Hoa vùng đất Quảng Nam và Araki Sotaro, thương nhân vùng Nagasaki.

Đồng thời, quảng bá thông tin đến tất cả độc giả về bộ truyện tranh lịch sử đặc biệt “Công nữ Anio” kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban2

Người dân sẽ hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản qua các tác phẩm Ikebana truyền thống

Đặc biệt, người dân và du khách được tham gia các hoạt động mang đậm văn hoá truyền thống Nhật Bản như: trà đạo, cắm hoa Ikebana, gấp giấy Origami, viết thư pháp…

Ngoài việc được nghe những chia sẻ từ các nghệ nhân đại diện từ thành phố Sakai về văn hóa pha trà và thưởng trà, người dân và du khách có cơ hội trực tiếp thực hành nghi lễ Trà đạo với dụng cụ và nguyên liệu chuẩn Nhật để hiểu thêm về ý nghĩa đằng sau văn hóa đậm nét truyền thống của Nhật Bản.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban3

Trải nghiệm và tìm hiểu về nét đẹp truyền thống, tinh hoa của trà đạo

Các học sinh ở một số trường học trên địa bàn thành phố đã góp vào chương trình lễ hội những tiết mục văn nghệ, cuộc thi cosplay hoá trang theo các nhân vật hoạt hình Nhật Bản, trình diễn nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản – trống Taiko.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban4

Taiko – nhịp đập trái tim của Nhật Bản, là giai điệu ngân vang trong suốt chiều dài lịch sử xứ Phù Tang, đang dần trở thành một ngôn ngữ âm nhạc giúp các dân tộc trên thế giới xích lại gần nhau

Tại lễ hội, học sinh được tìm hiểu về văn hoá, cơ hội học tập tại Nhật Bản, tham quan gian hàng của các cơ quan văn hoá, ngoại giao Nhật Bản tại Việt Nam.

Dịp này, Văn phòng JASSO Việt Nam phối hợp Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức sự kiện giới thiệu du học Nhật Bản. Các bạn trẻ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với các trường Đại học Yokohama, Nagasaki, APU…về nội dung đào tạo, kỳ thi đầu vào, học bổng, các chương trình học bằng tiếng Anh, tiếng Nhật.

Da Dang Cac Hoat Dong Giao Luu Van Hoa The Thao Tai Le Hoi Viet Nam Nhat Ban5

Tìm hiểu về con người, văn hóa, phong tục truyền thống của Nhật Bản và Việt Nam

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2023 tạo cơ hội cho những người yêu mến đất nước, văn hóa Nhật Bản tìm hiểu, trải nghiệm những giá trị và nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của Nhật Bản. Đồng thời, cảm nhận được sự gần gũi tương đồng trong văn hóa giữa hai nước, những yếu tố trở thành nền tảng cho sự phát triển để mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​