Các hoạt động Chào mừng ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2022 tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cac Hoat Dong Chao Mung Ngay Quoc Te Bao Tang 18 5 2022 Tai Bao Tang Da Nang
288

Ngày Quốc tế Bảo tàng năm 2022 với chủ đề “Sức mạnh của Bảo tàng” (The Power of Museums) là dịp để tái khẳng định bảo tàng có sức mạnh để biến đổi thế giới xung quanh chúng ta. Là những nơi khám phá có một không hai, bảo tàng dạy chúng ta về quá khứ và mở mang đầu óc cho những sáng tạo mới – hai bước thiết yếu để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Vào dịp Quốc tế bảo tàng 18/5/2022, ICOM khuyến khích phát huy tiềm năng của các bảo tàng trong việc mang lại sự thay đổi tích cực trong cộng đồng thông qua những thế mạnh của bảo tàng.

Chào mừng Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2022, Bảo tàng Đà Nẵng chủ trì và phối hợp với một số tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện hấp dẫn tại Bảo tàng trong tháng 5 này theo tinh thần chủ đề “Sức mạnh của Bảo tàng”. Bảo tàng sẽ là nơi gắn kết cộng đồng và các đơn vị liên quan trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố. Thông tin cụ thể các sự kiện như sau:

  1. Phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức Triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” nhằm tái hiện, lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống và những nét kiến trúc đặc trưng của làng chài tại thành phố Đà Nẵng.

– Triển lãm gồm các hoạt động:

+ Triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” trưng bày 02 ấn phẩm sách, 15 bài vẽ và 20 tác phẩm ký họa.

+ Tọa đàm “Người truyền lửa – Ngư nghiệp xưa và nay” và hoạt động trải nghiệm hướng dẫn đan lưới.

+ Các hoạt động phụ trợ đi kèm: Khu vực check in và phản hồi; Cuộc thi viết dành cho những người yêu thích biển và các giá trị văn hóa truyền thống tại các làng chài trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Cuộc thi nhảy “Vũ điệu lướt sóng” trên nền tảng Tiktok; Các hoạt động, trò chơi tương tác thú vị, mới mẻ gắn với chủ đề “Vươn khơi” dành cho công chúng tham quan như: Trò chơi “Thông thuyền”, “Xếp thuyền” diễn ra trong suốt thời gian triển lãm từ ngày 20/5 đến 22/5/2022.

– Thời gian và địa điểm tổ chức

+ Thời gian khai mạc: 08h30 ngày 20/5/2022

+ Thời gian tọa đàm: 09h30 ngày 20/5/2022

+ Thời gian triển lãm: Từ ngày 20/5/2022 đến 22/5/2022

+ Thời gian bế mạc triển lãm và trao giải Cuộc thi viết, Cuộc thi “Vũ điệu lướt sóng”: 15h00 ngày 22/5/2022

+ Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng, 24 Trần Phú, Đà Nẵng.

  1. Lễ hội Hoa Lan thành phố Đà Nẵng

– Thời gian: Từ ngày 21/5/2022 đến 22/5/2022

– Địa điểm: Khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải (Bảo tàng Đà Nẵng), số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

  1. Ra mắt “Sân chơi thiếu nhi”, “Tủ sách thiếu nhi” và tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề Nghệ thuật trang trí tại đình làng Đà Nẵng thông qua các đồ án về linh vật”.

– Tổ chức ra mắt “Sân chơi thiếu nhi” và “Tủ sách thiếu nhi”: đây là hoạt động thể hiện tinh thần và vai trò của tuổi trẻ Bảo tàng Đà Nẵng trong việc góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy sự yêu thích các giá trị sống tốt đẹp từ những trang sách nhỏ. Nơi đây cũng là không gian vui chơi lý tưởng cho các bạn nhỏ sau thời gian tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.

+ Thời gian:  09h00 ngày 19/5/2022 (Thứ Năm)

+ Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

– Buổi nói chuyện với chủ đề Nghệ thuật trang trí tại đình làng Đà Nẵng thông qua các đồ án về linh vật”

+ Đối tượng tham gia: Đoàn viên chi đoàn Bảo tàng Đà Nẵng, các đoàn viên trong khối Bảo tàng và sinh viên, công chúng có đam mê về lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

+ Thời gian:  08h30 ngày 21/5/2022 (Thứ Bảy)

+ Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​