Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng mở cửa đón khách

0 795

Từ ngày 19/12/2016, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chính thức mở cửa đón người dân và du khách đến tham quan tại địa chỉ 78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là bảo tàng mỹ thuật đầu tiên ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên và bảo tàng mỹ thuật thứ ba trong cả nước, sau Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu giữ, tôn vinh, phát huy giá trị các tác phẩm mỹ thuật đáng tin cậy.

Bảo tàng gồm 03 tầng, trong đó: tầng 1 được bố trí không gian khánh tiết, không gian trưng bày chuyên đề mỹ thuật hiện đại của Đà Nẵng, không gian trưng bày chuyên đề mỹ thuật mang tính hiện đại của thế hệ trẻ; tầng 2 được bố trí không gian dành cho mỹ thuật hiện đại Đà Nẵng và khu vực, gồm các chuyên đề về sơn dầu và điêu khắc; tác phẩm sơn mài và điêu khắc; tác phẩm lụa và điêu khắc; tác phẩm đồ họa và điêu khắc; đề tài đấu tranh cách mạng). Tầng 3 được bố trí cho  mỹ thuật cổ Đà Nẵng và khu vực; mỹ thuật dân gian Đà Nẵng và khu vực, mỹ thuật ứng dụng Đà Nẵng và khu vực. Bảo tàng hiện đang lưu giữ, trưng bày và giới thiệu khoảng 413 tác phẩm mỹ thuật có chất lượng nghệ thuật và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ nhân ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, bao gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa, điêu khắc…

Đây sẽ là một địa chỉ văn hóa thú vị cho nhân dân Đà Nẵng, một điểm đến cần thiết cho du khách trong và ngoài nước và là địa chỉ sinh hoạt giao lưu thân tình, ấm áp của giới nghệ sĩ mỹ thuật Đà Nẵng và khu vực.

Thời gian mở cửa: 7h30 đến 17h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Phí tham quan: Miễn phí

Xem bản đồ

Ni Thương

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​