Bảo đảm an toàn cho người dân, du khách dịp đầu năm mới

3. Giai Nhi Cua Jaehyon Voi 2312 Luot Yeu Thich
290

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, thành phố đón nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dù không đông như mọi năm nhưng lượng du khách tăng trong kỳ nghỉ tại các khu, điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố mở ra một luồng sinh khí mới cho ngành du lịch thành phố trong năm mới 2022.

Chao Don Nhung Vi Khach Dau Tien Den Voi Da Nang Trong Nam 20221

Đón chuyến bay đầu năm mới

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2022, Sở Du lịch thành phố phối hợp Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón 184 hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những vị khách có mặt trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng, chị Trần Thị Mỹ Tâm (từ Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chị đã đến Đà Nẵng nhiều lần, chuyến đi này chị và gia đình đến để nghỉ dưỡng sau một năm có nhiều biến động.

“Đà Nẵng thực hiện công tác phòng, chống dịch rất tốt nên gia đình tôi khá yên tâm. Hy vọng năm mới dịch bệnh sẽ sớm qua đi và các hoạt động du lịch của Đà Nẵng sẽ sớm trở lại sôi động như trước đây”, chị Tâm chia sẻ. Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Minh (du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Đà Nẵng và anh yên tâm đi nghỉ dưỡng tại đây. Để bảo đảm an toàn, gia đình anh tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với sự kiện chào đón những vị khách đầu tiên đến với Đà Nẵng trong năm 2022, chúng tôi hy vọng trong năm tới mọi thứ sẽ sớm ổn định trong trạng thái bình thường mới, các hoạt động du lịch sớm có nhiều khởi sắc.

Năm 2022, ngành du lịch sẽ tiếp tục đưa ra các kế hoạch phục hồi du lịch, trong đó điểm nhấn sẽ là chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực như xúc tiến, quảng bá du lịch… Giữa năm 2022, chúng tôi sẽ tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á với sự tham gia của các hãng hàng không và các sân bay của các thành phố lớn khắp châu Á. Hoạt động này sẽ giúp kết nối, mở ra những chặng bay mới tiềm năng cho ngành du lịch Đà Nẵng trong năm tới”.

Thông tin từ Sở Du lịch thành phố cho biết, dịp lễ này đã có 9/16 khu, điểm du lịch hoạt động trở lại, đón khách bao gồm: Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng Toom Sara (Suối Hoa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú), Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Đồng Đình, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, Suối Lương, Công viên nước Mikazuki 365.

Theo kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến tới đây các hãng sẽ khai thác 8 đường bay nội địa từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng. Riêng Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) từ ngày 1-1-2022 sẽ tăng tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa; trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.Tết Dương lịch năm 2022 đúng dịp kỷ niệm 25 thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 – 1-1-2022), ngành văn hóa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật, giải trí phục vụ người dân vui xuân và mừng sự kiện chính trị lớn của thành phố. Tuy nhiên, do Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động có phần hạn chế hơn so với mọi năm.

Hoạt động văn hóa – giải trí đáp ứng nhu cầu người dân

Người dân chủ yếu dạo chơi phố phường, tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại các tiểu cảnh dọc hai bên bờ sông Hàn, ghé thăm không gian nghệ thuật sắp đặt “Ô cửa thời gian” tại hè phố phía đông đường Như Nguyệt (quận Hải Châu) và triển lãm ảnh “Đà Nẵng, 25 năm thành tựu và triển vọng” với hơn 100 tác phẩm tại khu vực bờ tây cầu Rồng.

Chị Lê Bảo Cát Tường (trú quận Sơn Trà) chia sẻ: “Năm nay ít hoạt động vui chơi, điểm giải trí hơn mọi năm, song thành phố cũng cố gắng trang hoàng, thực hiện nhiều tiểu cảnh chào năm mới rất đẹp, đáp ứng nhu cầu thăm quan, chụp ảnh check-in của người dân. Tôi và các bạn của mình đều rất hào hứng, phấn khởi đến những địa điểm này để vui chơi, ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm nhân dịp năm mới. Cũng như mọi người, tôi hy vọng thời gian tới, tình hình Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, thành phố trở về nhịp sống sôi động vốn có”.

Để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, các chương trình nghệ thuật như: Đà Nẵng – Khát vọng vươn cao, Hương tình Đà Nẵng, Hương sắc Đà Nẵng, Giai điệu quê hương đa phần giới hạn người đến xem trực tiếp, linh hoạt ứng dụng công nghệ số, thực hiện phát sóng theo hình thức livestream phục vụ công chúng yêu nghệ thuật.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Tấn Xử cho biết, trong không khí phấn khởi chào đón năm mới 2022 và Đà Nẵng kỷ niệm 25 thành phố trực thuộc Trung ương, được sự cho phép của UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức một số hoạt động văn hóa – giải trí phục vụ người dân. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các sự kiện văn hóa diễn ra với quy mô phù hợp, trang trọng, thiết thực, đáp ứng được sự kiện chính trị quan trọng của thành phố. Các sự kiện được tổ chức với mong muốn mang đến sự khởi sắc trong năm mới, thúc đẩy đa dạng văn hóa và gắn kết du lịch, phục hồi kinh tế – xã hội sau Covid-19.

Bảo đảm yên bình cho thành phố
Trong 3 ngày nghỉ dịp lễ, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tích cực bám từng tuyến đường, góc phố, khu dân cư giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm an toàn giao thông. Song song đó, công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, xử lý hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, qua đó giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giải quyết triệt để, kịp thời, ngay từ cơ sở tình hình phức tạp về ANTT. Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố) cho biết, từ ngày 1-1 đến ngày 3-1, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Bên cạnh tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra, xử lý chuyên đề nồng độ cồn, ma túy; phòng, chống tụ tập đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng; các phương tiện chở quá khổ, quá tải, thay đổi thiết kế, độ, chế…
Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn thành phố phát hiện, lập biên bản 107 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (34 ô-tô và 73 mô-tô). Song song đó, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng kiểm soát Covid-19 tại chốt C11, C12 kiểm tra 8 lượt tàu lửa đến ga Đà Nẵng (357 khách) và 683 ô-tô các loại (2.206 lượt người). Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc tại thành phố tuyệt đối an toàn.

Ngân Hà tổng hợp

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​