Bài chòi xuống phố

1 899

Đà Nẵng sẽ tổ chức thí điểm Hội bài chòi phục vụ người dân và du khách tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đoạn phía Nam bờ Đông cầu Rồng từ tháng 4 – 6/2016, đó là chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng đối với việc đưa loại hình nghệ thuật hát bài chòi đến gần hơn với người dân và du khách.Hội bài chòi sẽ diễn ra vào lúc 17h00 đến 21h30 các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Người dân và du khách sẽ mua thẻ với số tiền 20.000 đ/lượt cho mỗi người chơi. Nội dung hô hát bài chòi lời cổ và lời mới ca ngợi về thành phố Đà Nẵng. Chương trình sẽ được tổ chức với hình thức hô hát bài chòi hội và bài chòi trải chiếu.

Theo các nhà nghiên cứu, bài chòi là một trong những hình thức nghệ thuật dân gian sinh động, bởi trong đó có sự kết hợp khéo léo cả thơ, nhạc, hát, diễn xuất, ứng tác. Đây chính là điểm đặc sắc mà không phải loại hình trình diễn nào cũng có.

Với tính chất dân gian truyền thống vốn có, Hội hát bài chòi sẽ là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Đà Nẵng để thu hút du khách và người dân địa phương cùng thưởng thức.

(Ni Thương)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Comment
  1. Phạm Thị Nữ says

    Qua bản tin giới thiệu Bài chòi xuống phố của Cổng thông tin điện tử du lịch Đà Nẵng tôi đã tìm đến xem qua 2 đêm biểu diễn thứ 7 và chủ nhật của CLB bài chòi Trung tâm VHTP ĐN tại đầu cầu Rồng. Cảm nhận của tôi về bước đầu là hết sức phấn khởi khi TTVH TP đã phục dựng lại được bộ môn nghệ thuật bài chòi dân gian hết sức ý nghĩa. Qua đội ngũ diễn viên trẻ như Phú Tân, Hữu Đê, Bảo Kiếm, Thanh Mỹ… Đã để lại trong lòng du khách chúng tôi nhiều ấn tượng. Ngay cả những lều chòi cũng nói lên được tính cách của bộ môn nghệ thuật dân gian này. Nhưng không hiểu vì sao hình ảnh đã đăng trong bài viết lại không phải là những diễn viên của CLB TTVH TP mà tôi đã từng được xem.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​