Lễ hội Quán Thế Âm trở lại với nhiều hoạt động từ ngày 8 – 10/03/2023

994

Là một lễ hội lớn, quy mô cấp thành phố và phải tạm hoãn trong 2 năm Covid-19, năm 2023, Lễ hội Quán Thế Âm sẽ quay trở lại với nhiều hoạt động, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 – 10/03/2023 (nhằm các ngày 17, 18 và 19/02 Âm lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến.

Le Hoi Quan The Am Ngu Hanh Son Duoc Cong Nhan La Di San Van Hoa Phi Vat The Quoc Gia

Lễ hội sẽ gồm nhiều hoạt động, trong đó hoạt động nghi lễ, tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có biểu diễn thư pháp đại tự, lễ hóa trang Quán Thế Âm Bồ Tát, lễ rước tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, diễn thuyết về ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, trồng cây bồ đề…Trong phần hội cũng có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Cũng như bao lễ hội khác, Lễ hội Quán Thế Âm bao gồm hai phần: lễ và hội. Phần lễ mang đậm màu sắc lễ nghi Phật giáo hoà quyện với phần hội là những sinh hoạt văn hoá cổ truyền đậm tính nhân văn.

Nội dung phần lễ gồm: Lễ rước ánh sáng, Lễ khai kinhLễ trai đàn chẩn tế, Lễ thuyết giảng về Bồ tát Quan thế âm và dân tộc, Lễ rước tượng Quan Âm

Ngoài các nghi lễ trên, còn có lễ tế Xuân (cúng Sơn Thuỷ, Thổ Thần) để cầu quốc thái dân an. Lễ thường được tổ chức vào đêm ngày 18. Nội dung giống như các lễ tế Xuân, Thu trong cả nước.

Riêng phần hội, được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú: hội hoá trang, hát bội (tuồng), thi các môn: thi pháp, tranh thuỷ mặc, thả hoa đăng trên sông Cổ Cò, đua thuyền, lắc thúng chai, kéo co, bơi chải, thi nấu ăn chay, trang trí cổng trại, hát bài chòi, thiền trà, triển lãm tượng đá và hội thi điêu khắc đá của làng đá mỹ nghệ Non Nước… kéo dài trong suốt 3 ngày, 3 đêm trong khuôn viên chùa Quan Thế Âm, núi Kim Sơn và bên bờ sông Cổ Cò.

Lễ hội nhằm tạo điều kiện cho du khách và nhân dân sáng tạo và thụ hưởng văn hóa, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động lễ hội và du lịch trên địa bàn.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​