Những “chú ong” thầm lặng góp vào thành công của DIFF 2023

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20232
0 196

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 2023

Năm 2023, sự trở lại đúng thời điểm của Lễ hội pháo hoa quốc tế – DIFF sau 3 năm phải ngừng vì dịch bệnh không chỉ tạo nên một mùa hè rực rỡ cho Đà Nẵng, mà còn là nhân tố chính đưa thành phố bên bờ Hàn Giang thơ mộng trở thành thỏi nam châm hút du khách trong, ngoài nước. Và để có được mùa pháo hoa thành công như vậy phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của những “chú ong” thầm lặng”, cùng thành phố trải qua một tháng “ăn ngủ cùng pháo hoa” với nhiều dấu ấn và cảm xúc đọng lại.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20231

Một trong những nét thành công của DIFF 2023 và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân, du khách đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra sự kiện được các lực lượng chức năng của thành phố triển khai quyết liệt.

Từ 15 giờ chiều, khi mọi người đang có gắng trốn cái nắng nóng hầm hập thì những chiến sĩ Công an đã “đội nắng – phơi mình” ở tất cả các tuyến đường để làm nhiệm vụ điều hòa, hướng dẫn giao thông, bảo vệ an ninh trật tự cho Lễ hội pháo hoa quốc tế.

100% cán bộ chiến sĩ các phòng ban nghiệp vụ, Công an quận, huyện được Giám đốc Công an thành phố phân công nhiệm vụ đều khẩn trương tập trung về điểm phân công, kiên trì bám chốt, bám đường để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân, nhất là khâu cảnh báo kẻ gian lợi dụng đông người móc túi, trộm cắp tài sản.

Khi màn trình diễn của các đội pháo hoa vừa kết thúc cũng là lúc hàng ngàn người dân và du khách bắt đầu ra về. Để không xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng khác đã khẩn trương triển khai nhiệm vụ trên các tuyến đường.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố cho biết, với kinh nghiệm trong việc bảo vệ các Lễ hội trước, năm nay dưới chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, tất cả các lực lượng luôn nỗ lực hết mình, tập trung cho công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông để người dân và du khách an tâm thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt.

Là du khách Hà Nội lần đầu đến Đà Nẵng xem Lễ hội pháo hoa quốc tế, ông Nguyễn Quốc Anh bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với tinh thần làm việc trách nhiệm của các cán bộ chiến sỹ tại thành phố. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các chiến sỹ công an nên mặc dù bị lạc đường, tôi và các thành viên trong đoàn vẫn tìm được đường về khách sạn an toàn”.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20232

Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông thì phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cũng là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Xuyên suốt trong thời gian diễn ra DIFF, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, hoạt động thi công sân khấu, nhất là việc đảm bảo an toàn nguồn điện.

Tại các điểm trên khán đài, sân khấu, khu vực Cảng Đà Nẵng và các vị trí có nguy cơ cháy nổ, đơn vị đã bố trí hàng trăm bình chữa cháy, máy bơm và hệ thống xe bơm nước đủ để ứng phó với các tình huống. Ngoài vòng trong, xe chữa cháy tại chỗ của các đơn vị cũng như tại Sở chỉ huy luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ ở các khu dân cư với tinh thần cao nhất.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20233

Là đơn vị được UBND thành phố giao nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ khu vực mặt nước và an ninh trật tự, an toàn trên sông Hàn trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Bộ đội Biên phòng thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện, đặc biệt là tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20234

Ngoài ra, đội ngũ y tế cũng là những người thầm lặng, có mặt ở khu vực khán đài từ sớm chiều đến gần nửa đêm để làm nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ, thiết lập các vị trí sơ cấp cứu cho người dân, du khách cũng như các lãnh đạo, ê-kip sân khấu, thành viên các đội bắn khi có tình huống xảy ra.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20235

Trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã miệt mài làm cả ngày từ sáng đến tối, thậm chí có không ít phóng viên làm việc quên cả ăn trưa để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời đến với bạn đọc.

Có mặt tại trung tâm báo chí DIFF 2023 sẽ không khó cảm nhận được không khí tác nghiệp vô cùng khẩn trương và liên tục của các phóng viên. Tiếng gõ bàn phím lách cách theo mạch nguồn trôi chảy ngôn từ, tiếng nói, tiếng trao đổi công việc,… Mỗi người đều có cách tác nghiệp khác nhau nhưng cùng chung một nhiệm vụ, một mục đích là truyền tải đầy đủ hoạt động của DIFF 2023 đến bạn đọc, góp phần vào thành công chung của sự kiện lớn.

Năm đầu tiên tham gia tác nghiệp tại DIFF, anh Lê Xuân Dũng (phóng viên Báo Đà Nẵng) không giấu được sự phấn khích. Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên được tác nghiệp tại Lễ hội pháo hoa, bản thân tôi rất hào hứng, xen lẫn tự hào. Hào hứng vì có cơ hội đc tác nghiệp ở một sự kiện lớn của thành phố. Ở đây, tôi sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ năng làm việc nhóm trong tác nghiệp báo chí. Tự hào vì trong sự kiện này, bản thân tôi nói riêng, những người làm báo trên địa bàn nói chung đã đóng góp một phần công sức để lan tỏa, tạo nên thành công của DIFF”.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20236

Cũng theo anh Dũng, qua 5 đêm trình diễn pháo hoa, phải nói rằng công tác tổ chức DIFF rất chuyên nghiệp, khâu bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn người dân, du khách vào khu vực khán đài được thực hiện rất quy củ.

Đối với công tác báo chí, Ban tổ chức cũng đã hỗ trợ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo tối đa, từ khâu tiếp đón, cung cấp thông tin,… Điều này khiến cho đội ngũ phóng viên, nhà báo tiếp cận thông tin nhanh, đưa thông tin kịp thời, chính xác đến bạn đọc.

Chung suy nghĩ với anh Dũng, phóng viên Đoàn Xuân Sơn (Báo Hà Nội Mới) chia sẻ: “Tôi cũng có cơ duyên được tham gia đưa tin về DIFF ở các năm trước. Tuy nhiên, tại DIFF năm nay có sự khác biệt là ở một cơ quan mới, do đó, yêu cầu nhiệm vụ và phân công công việc cũng khác nên tôi cũng có những trải nghiệm mới lạ, thú vị hơn. Và vui nhất là được cùng những đồng nghiệp hỗ trợ nhau trong hình ảnh và thông tin”.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20237

Trong thời gian diễn ra DIFF, Truyền tải điện Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Truyền tải điện Đà Nẵng cho biết, nhằm vận hành an toàn, đảm bảo điện phục vụ DIFF 2023, đơn vị đã huy động 100% quân số đội đường dây tăng cường kiểm tra tuyến, phát dọn hành lang, đo khoảng cách pha đất, tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị tại các trạm biến áp.

Ngoài ra, tại DIFF 2023, Tập đoàn Viettel đã bố trí 10 trạm và 7 xe phát sóng Viettel 5G để dòng chảy thông tin được xuyên suốt và tất cả người dân, du khách có thể thoả thích trải nghiệm 5G tốc độ cao.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20238

Sau khi dứt tiếng pháo trên bầu trời cũng là lúc lực lượng công nhân vệ sinh môi trường nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình.

Ẩn hiện dưới ánh đèn đường, bất kể thời tiết ra sao, những công nhân vệ sinh vẫn tỉ mẩn quét từng chiếc lá, nhặt từng bao nylon, thu gom rác cho lên xe đẩy về điểm tập kết để đường phố sạch sẽ vào buổi sớm mai.

Đang miệt mài quét dọn, chị Hoàng Thị Vân (Xí nghiệp môi trường Sơn Trà) thổ lộ: “Chúng tôi phải tăng cường lực lượng thu gom rác ngay trong đêm để công việc nhanh hơn, đường phố sạch đẹp là niềm vui của công nhân môi trường chúng tôi”.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 20239

Hơn một tháng qua, khi những đêm thi của DIFF 2023 kết thúc, có nhiều nhóm bạn trẻ âm thầm dọn dẹp vệ sinh đường phố để thành phố sạch đẹp trước khi bình minh ló dạng chào ngày mới.

Như thường lệ, khi những bông pháo vừa tắt trên bầu trời, nhóm các bạn trẻ Đoàn phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) chia nhau thành các nhóm nhỏ cầm bao tải, túi ni lông thu dọn rác dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo.

Bạn Trần Thị Phương Ánh, Phó Bí thư Đoàn phường An Hải Đông cho biết, sau mỗi đêm thi, Đoàn phường huy động hơn 20 bạn đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh đường phố. Rác sau khi thu dọn được các bạn phân loại. Bao ni lông để riêng cho lực lượng lao công thu gom; chai nhựa, ly nhựa được các bạn để riêng vào một bao cho các cô chú đi nhặt ve chai.

“Tụi mình mong rằng, du khách biết đến Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa đẹp, có đường phố sạch sẽ mà còn có những bạn trẻ luôn tình nguyện vì thành phố thân yêu… Hy vọng những thông tin tích cực về Đà Nẵng sẽ được lan tỏa để không chỉ người dân mà cả du khách khi đến Đà Nẵng cũng sẽ chung tay giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp”, bạn Ánh chia sẻ.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 202310

Lần đầu tiên tham gia cùng Đoàn phường dọn dẹp vệ sinh, bạn Lê Nguyễn Đông Nghi (18 tuổi, Đoàn phường An Hải Đông) không giấu được sự hào hứng.

“Vừa hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là em xin phép ba mẹ cho tham gia hoạt động cùng các anh chị ở Đoàn phường. Mỗi người một tay, một việc làm nhỏ là đã giúp cho thành phố sạch đẹp trong mắt du khách”, Đông Nghi cười tươi nói.

Trong khi đó, phía bên kia sông Hàn, các bạn trẻ của Quận Đoàn Hải Châu cũng tổ chức dọn dẹp, thu gom rác dọc đường Bạch Đằng vs Như Nguyệt.

Nhiều người dân, du khách không ngớt lời khen ngợi trước việc làm của các bạn trẻ. Chị Mai Anh (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn các bạn trong màu áo xanh hăng hái, tình nguyện dọn dẹp, thu gom rác thật sự rất dễ thương và ấm lòng. Đà Nẵng đẹp hơn trong mắt du khách cũng một phần nhờ vào các bạn ấy”.

Nhờ có các đoàn viên thanh niên, công việc của các cô chú lao công sau mỗi đêm thi pháo hoa cũng đỡ vất vả hơn. Những nụ cười, lời cảm ơn khiến bầu không khí bên sông Hàn về đêm trở nên ấm áp hơn.

Nhung Chu Ong Tham Lang Gop Vao Thanh Cong Cua Diff 202311

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​