Đảm bảo an toàn tuyệt đối đêm chung kết DIFF 2023

Dam Bao An Toan Tuyet Doi Dem Chung Ket Diff 2023
0 154

Chiều 3-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị về công tác chuẩn bị tổ chức đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 diễn ra vào ngày 8-7.

Dam Bao An Toan Tuyet Doi Dem Chung Ket Diff 2023
Dam Bao An Toan Tuyet Doi Dem Chung Ket Diff 2023

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, bốn đêm thi của 8 đội đã diễn ra rất thành công, không có sự cố kỹ thuật, các màn trình diễn pháo hoa đặc sắc và ấn tượng, chất lượng các đội dự thi khá đồng đều, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các cơ quan tuyển thông cũng như của khán giả.

Hai đội xuất sắc nhất là Pháp và Ý đã được chọn vào đêm chung kết. Hiện hai đội đang tích cực chuẩn bị cho phần thi của minh theo đúng tiến độ. Chương trình nghệ thuật đêm chung kết đã được hoàn thiện và được truyền hình trực tiếp trên VTV, dự kiến tổng duyệt chương trình vào tối ngày 7-7.

Công an thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong 04 đêm thi, không có hiện tượng gây rối trật tự tại khu vực xung quanh khán đài. Công tác điều phối giao thông trên các tuyến đường thông suốt, không để xảy ra tai nạn, cháy nổ, hạn chế được tối đa các vụ cướp giật, móc túi.

Bộ đội Biên phòng thành phố triển khai tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai tuyên truyền người dân hạn chế thấp nhất được số lượng phương tiện nghề cá, phương tiện không đủ điều kiện chở người đi xem pháo hoa trên sông Hàn. Duy trì tốt việc chấp hành quy định an toàn, di chuyển theo lộ trình, neo đậu đúng quy định của 20 tàu du lịch.

Công tác đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, xử lý hàng rong, chèo kéo khách được các quận Hải Châu và Sơn Trà thường xuyên kiểm tra, xử lý nên cơ bản ổn định và đảm bảo trật tự.

Về công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận chuyển pháo, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã triển khai lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối tại kho chứa pháo hoa và khu vực bãi bắn cũng như tham gia hỗ trợ kỹ thuật kết nối pháo…

Hiện công tác xây dựng thêm khán đài và bố trí chỗ ngồi đã được Sun Group phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành. Để đáp ứng nhu cầu người xem trực tiếp tăng cao, trên cơ sở đề xuất của Sun Group, UBND thành phố cho phép bổ sung thêm khán đài C và B5 với 1.704 chỗ ngồi. Tổng số chỗ ngồi phục vụ cho đêm chung kết, bế mạc là 7.100 chỗ.

Để đêm chung kết, bế mạc DIFF 2023 diễn ra thành công, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sun Group cập nhật kịch bản chi tiết, quản lý thời lượng chương trình phù hợp thời lượng sóng truyền hình. Song song với chuẩn bị công tác hậu cần, Sun Group thực hiện tốt việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ các đội thi, nhà tư vấn, đảm bảo cung cấp đầy đủ kịp thời phương tiện làm việc cho nhà tư vấn, các đội thi và các thành phần liên quan khác.

Công an thành phố điều phối lực lượng phù hợp quy mô bổ sung khán đài, các đơn vị phối hợp đảm bảo công tác vệ sinh và mỹ quan tại các khán đài cũng như các khu vực xem pháo hoa, đảm bảo công tác xử lý mùi hôi và ứng phó các sự cố môi trường… Quận Sơn Trà và quận Hải Châu thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các hộ kinh doanh và dịch vụ ăn uống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm soát, bình ổn giá dịch vụ giả trông giữ xe.

Trong đêm chung kết, số lượng khách khán đài và các khu vực sẽ gia tăng. Do đó, Công an thành phố, Ban chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng và các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp, triển khai lực lượng, phương tiện đảm bảo bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Công an thành phố tiếp tục phối hợp với Sun Group duy trì công tác kiểm soát vé, giấy mời…đảm bảo diễn ra chặt chẽ, đặc biệt tại vị trí khán đài mới bổ sung thêm. Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng huy động lực lượng, phân công cụ thể các đoàn công tác, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, giám sát tình hình thị trường trên từng khu vực của quận Sơn Trà và quận Hải Châu.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​