REVIEW quán cà phê tại Đà Nẵng 2023

Với việc tham khảo review quán cà phê Đà Nẵng mà Blogger Tui Đi Cà Phê tổng hợp này, hi vọng bạn sẽ không thiếu sự lựa chọn khi tìm cho mình quán cà phê 2023 tại Đà Nẵng đâu nhé!

Tại bài viết những quán cà phê Đà Nẵng NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ 2023, Blogger Tui Đi Cà Phê đã tổng hợp 44 quán, cùng Danang FantastiCity tiếp tục khám phá những quán cà phê Đà Nẵng và Hội An mới nhất nào:

45. Ghế Đỏ Concept – Art Space

Địa chỉ: 82 – 84 Bình Hoà 15, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Ghe Do Concept Art Space 82 84 Binh Hoa 15 Cam Le Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity 01

Ghế Đỏ Concept – Art Space thật ra là một không gian trưng bày nghệ thuật, và sẽ là nơi tổ chức những workshop art trong thời gian đến mà mô hình này, ở Đà Nẵng thì rất hiếm.

Ghế Đỏ kiểu một ngôi nhà cũ được sửa chữa và biến nó thành một không gian trưng bày, có bán cà phê và chỗ ngồi, những bức tranh treo hay đặt để từng vị trí đều có giá trị và mục đích.

Tui đi cà phê rất thích không gian là bãi cát, bức tranh màu xanh biển với những đàn cá tung tăng dưới làn sóng xanh, ngồi thả chân rất mát hay cái mái tôn nắng chiếu tạo thành vệt nắng có chủ đích của bạn trẻ chủ quán… không gian đang được lấp đầy cây xanh nên chắc chắn sắp đến sẽ xanh mát, và là sự lựa chọn lui tới của những ai yêu thích nghệ thuật.

Thêm nữa, những chiếc ghế đỏ … tui không chụp nhưng chắc chắn bạn sẽ yêu thích, tui để dành cho bạn ghé đến khám phá. Đồ uống menu đơn giản trà và cà phê, tầm giá từ 25-45k… Tui sẽ ghé lại Ghế Đỏ Concept – Art Space vào một ngày quán lấp đầy cây xanh hay làm một chiếc workshop nào đó…

46. Trạm – Cà phê đường ray

Địa chỉ: 36 Phan Bội Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Tram Ca Phe 36 Phan Boi Chau Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity 01

Khi các quán mới ở Đà Nẵng với rất nhiều concept lạ thì đây Trạm – Cà phê đường ray là một điển hình. Một màn thay đổi ngoại hình quá ngoạn mục cho chiếc quán đã khá quen.

Concept đường tàu ghé qua những địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng, ở mỗi chặng dừng là những chiếc ghế gỗ đợi tàu, dưới tán cây xanh làm bạn bỏ qua vài điều, ngồi ở đấy mà thủ thỉ. Không gian bổ sung thêm những chiếc ghế camping trên chiếc nền tường vỡ.

Trạm cuối là những con số, nơi bạn có thể gọi đồ uống, menu tầm giá 25-45k, gồm trà và đồ uống. Mùa hè rồi, Đà Nẵng lại mở ra nhiều quán mới, bạn cập nhật thêm Trạm – Cà phê đường ray vào bản đồ cà phê của mình một cái tên mới ha.

47. Dune 45

Địa chỉ: 24 Tân An 1, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h30 – 23h00

Review Quan Ca Phe Da Nang Dune 45 24 Tan An 1 Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity 002

Chiếc quán cà phê dịch chuyển như đúng concept xe đẩy ban đầu. Là nơi mới của Dune 45 ở một khuôn viên rộng rãi hơn, vẫn concept khu vườn nhà, với chiếc xe cà phê “signature” nổi đình nổi đám.

Quán có 2 không gian nhà gỗ trong nhà (có điều hòa) và không gian ngoài trời với những chiếc ghế gỗ trên chuyển tàu đến với trạm dừng chân mang tên Dune 45. Cây xanh đang được phủ, chắc chắn sẽ xanh mát trong thời gian đến như một khu vườn nhỏ trên hành trình tìm kiếm nơi dừng chân đúng nghĩa.

Menu vẫn vậy, cũng trà và cà phê tầm giá 30-45k, chỗ để xe rộng rãi, với hàng rào cây xanh đang đâm chồi. Chị Thao – Chủ quán lúc nào cũng vậy, nhiệt thành và chỉn chu trong từng chiếc quán dù nó có bị dịch chuyển đi đâu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cà phê mới, thì Dune 45 là lựa chọn thú vị cho mùa hè này.

48. HoaCam LAB

Địa chỉ: K1014/96 Tôn Đản, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 08h00 – 18h00

Review Quan Ca Phe Da Nang Hoacam Lab K1014 96 Ton Dan Cam Le Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity 01

Phải nói sao nhỉ, HoaCam LAB là chiếc quán hơi khó tìm nếu như bạn không đọc kỹ địa chỉ, nằm ở một vị trí xa thành phố, với số nhà 1014/96 Tôn Đản. Bạn phải tin vào việc chỉ dẫn của quán là rẽ phải hai lần sau khi thấy số nhà trên ha. Dù hơi xa, nhưng Tui đi cà phê được bù lại khi ghé quán sự yên bình, nhẹ nhàng và được ngắm nhìn hoàng hôn qua khung cửa.

Không gian: Chia làm hai phần, nếu như bước qua cánh cửa tôn tưởng chừng như bạn bước vào một căn biệt thự, thông phủ xanh, ghế trắng nhưng đằng sau cánh cửa là một phòng thí nghiệm thu nhỏ với đồ decor xinh xắn, thú vị và lên hình xinh ơi là xinh. Về menu đồ uống gồm những món cà phê đơn giản và trà sửa tầm giá 40-45k. Tui đi cà phê có gọi cà phê kem trứng, uống tạm ổn thôi. Nếu bạn là tín đồ của specialty thì quán không phải là địa điểm mà bạn muốn đâu nha.

Gợi ý trải nghiệm: Bạn ghé HoaCam LAB vào buổi chiều, ngồi nhâm nhi và ngắm xíu hoàng hôn dần buông sau rặng núi để thấy Đà Nẵng bình yên lắm. Tui đi cà phê cũng note lại bạn khung giờ quán mở cửa là 08:00-18:00 thôi ha, bạn chú ý để lên kế hoạch cho mình ha.

49. Bé Ba Cá Nóc Café

Địa chỉ:
150/5 Nguyễn Hoàng, Thanh Khê, Đà Nẵng
50/2 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Be Ca Ca Noc Cafe 105 5 Nguyen Hoang Thanh Khe Da Nang Tui Di Ca Phe Danangfantasticity 01

Tui đi cà phê thích con kiệt mới nhà Cá Nóc cà phê, rộng hơn, nhiều cây xanh hơn, một con kiệt tầm 6-7 nhà nhưng lại xanh mát, yên tĩnh. Bé Ba Cá Nóc Café có 2 không gian bên ngoài với bên trong, decor đúng chất của Phi và An (02 bạn chủ quán dễ thương) không lẫn đi đâu được, những ô cửa to màu xanh nhìn ra giàn bông giấy đang nở rộ, cây khế đang độ trĩu quả. Xinh xắn vô cùng.

An có pha cho Tui đi cà phê một ly latte thơm, lớp foam ngon và vẫn vừa vị như mọi khi. Rất “Okayla” cho trải nghiệm hoàn hảo vào buổi sáng giữa tuần. Bạn có thể ghé Bé Ba Cá Nóc Café mới này ha, chắc bạn sẽ thích đó.

50. Slow Breeze

Địa chỉ: K8/16 Phan Bội Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h30 – 18h00

Review Quan Ca Phe Danang Slow Breeze K816 Phan Boi Chau Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danangfantasticity 0001

Rất lâu rồi Tui đi cà phê mới ngồi được một quán cà phê mà cảm thấy hài lòng như thế. Slow Breeze mới mở, nằm trong con kiệt yên tĩnh trên đường Phan Bội Châu, có khoảng sân rợp cây xanh, vài chiếc ghế và quầy bar vừa vặn để trò chuyện cùng hai bạn chủ, có chiếc gác mái với vài ba cái bàn đủ để chuyện trò to nhỏ, và riêng tư.

“Đủ” là cảm nhận khi ngồi nhâm nhi một ly cà phê được pha thủ công, cái cảm giác đi lang thang mấy quán cà phê thủ công ở Chiangmai ùa về, dưới tán sử quân tử đang độ ra hoa rất thơm.

Quán chỉ bán cà phê và kombucha thôi, và mọi thứ được làm thủ công nên chậm rãi, đủ để bạn sống chậm lại một chút. Tui đi cà phê thử expresso cam uống khá mát miệng và thơm, được bạn Hoàng chủ quán giới thiệu thêm món Kombucha dứa- đúng đỉnh, không quá nhiều gas, mát và Tui phải nói với bạn đây là ly Kombucha ngon nhất Tui từng uống.

Đây không phải quán phù hợp để chụp ảnh sống ảo, cũng hạn chế quay chụp, chỉ vừa vặn để ngồi trò chuyện cà phê nên nếu bạn nào đang tìm kiếm một “slow bar” đúng nghĩa thì Slow Breeze nên nằm trong check list.

51. byC. café and brunch

Địa chỉ: 07 Nguyễn Du, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00

Byc Cafe And Brunch 07 Nguyen Du Hai Chau Danang Tui Di Ca Phe Da Nang Fantasticity

Tui đi cà phê đã từng chia sẻ byC. café and brunch từ hồi quán mới mở, hứa sẽ quay lại để dùng brunch vào một dịp thuận tiện. Và sau khi có cơ hội được trải nghiệm, tui phải thú thật một điều là: quán nên là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ yêu thích bữa sáng muộn.

Giữa không gian với màu sắc ngọt ngào kết hợp cùng các món đồ nội thất hiện đại, byC. café and brunch sẽ mang đến bạn thực đơn phong phú cùng hương vị tuyệt vời, cách bài trí đẹp mắt và chỉn chu. Tui có thử Salmon Benedict và French Toast, hành trình trải nghiệm bắt đầu từ đây.

Nếu Salmon Benedict với vị tan chảy béo ngậy của trứng trần, vị mặn mặn của cá hồi muối hòa quyện  với nước sốt chua chua, thêm một miếng bánh mỳ nhỏ; thì French Toast với vẻ ngoài đẹp mắt với kem hạnh nhân beo béo, dâu tươi và việt quất căng mọng, dộ dày của bánh vừa phải, lớp bánh nướng vàng xém vẫn giữ được độ ẩm và mùi thơm của bơ sữa bên trong. Tui chắc chắn bạn sẽ không thể nào cón luyến tiếc giấc ngủ với lối mê hoặc này.

Menu đồ uống tại byC. café and brunch lại là một câu chuyện khác để kể. Thông thường bạn sẽ nghĩ đi kèm với brunch chỉ là những đồ uống quen thuộc như cà phê, trà hay nước ép, thì ở quán bạn sẽ tìm thấy những cái tên thú vị, phá cách như “Phở” Mocktail hay Starry night… thêm một lý khác mà Tui chia sẻ hơi sâu về menu là những món “non-coffee” dành riêng cho bạn nào “không dung nạp lactose” thì quán có hẳn những đồ uống đấy, đẹp mắt và khá ngon miệng.

Bạn đã từng đọc tản văn Brunch: lời thỉnh cầu của tác giả Guy Beringer thì trong suy nghĩ có lẽ muốn một quán phục vụ brunch đúng điệu như vậy tại Đà Nẵng sẽ thật là khó… Vậy mà byC. café and brunch đã là địa điểm hoàn hảo làm đúng tinh thần của bữa ăn hào sảng này, sự thong thả và thi vị cùng những người bạn thân thiêt để tận hưởng một ngày thật thảnh thơi và thư giãn. Có nhiều thứ để chia sẻ lắm, nhưng tự thấy dài dòng nên thôi, dừng tại đây bạn có thể thử trải nghiệm hen.

52. Bách Kafe

Địa chỉ: 219 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h30 – 22h30

Bach Kafe 219 Nguyen Chi Thanh Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity

Quán mở cửa cũng khá lâu rồi nhưng giờ Tui mới có dịp để trải nghiệm; Bách Kafe có mặt tiền concept Nhật Bản ở bên ngoài, bên trong theo kiểu “wabi sabi” xinh xinh. Quán bao gồm 02 tầng với không gian trong nhà và ngoài trời, tuy không quá rộng nhưng bàn ghế được sắp xếp hợp lý khiến tổng thể rất vừa vặn làm Tui cảm thấy dễ chịu lắm! Ấn tượng nhất với Tui có lẽ là tầng gác mái khi ánh nắng xuyên qua những tán cây in lên tường khiến cảnh vật chill thật chill.

List bài nhạc không lời hòa vào không khí chung của quán khiến mọi thứ đều vừa đủ, không quá ồn ào. Vì thế, quán rất phù hợp với những bạn muốn tìm một nơi đề ngồi đọc sách hoặc trò chuyện cùng bạn bè.

Thêm một điều làm Tui ấn tượng nữa, chính là chú bảo vệ siêu nhiệt tình và “chất”; nhân viên quán nhanh nhẹn, xử lý tình huống cũng okila nữa nè. Menu đồ uống khá đa dạng: cà phê, trà, trà sữa cho đến các dòng mix nước ép tốt cho sức khỏe với tầm giá khá mềm 20-35k. Tui đi cà phê có thử cà phê trứng và trà vải hoa hồng; cà phê trứng với lớp kem trứng chỉ cần dày thêm chút nữa là vừa vặn với phần cà phê bên dưới (theo cảm nhận cá nhân), còn trà vải hoa hồng thì ổn áp lắm.

Mỗi người mỗi trải nghiệm riêng khi ghé quán nào đấy, nhưng bạn có thể thử Bách Kafe nghen, để xem cái tình đằng sau khung cửa quán nhỏ nó như thế nào ha.

53. Caribou Food Truck

Địa chỉ: 364X+52X Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 11h00 – 23h30

Caribou Food Truck 365x 52x Ngu Hanh Son Danang Review Quan Ca Phe Da Nang Tui Di Ca Phe

Thời tiết mấy hôm nay thích thật, nắng ấm dịu nhẹ nhưng vẫn se se lạnh mát mát. Và một cuộc hẹn cà phê bên bờ biển tại Caribou Food Truck như hôm nay là một cách chữa lành tâm hồn tốt nhất. Tui đi cà phê chia sẻ với bạn đây là quán ổn áp nhất trong chuỗi những quán trên dọc Mỹ Khê với tầm nhìn đẹp, menu đồ uống từ 25-35k và uống rất ổn. Ngồi đó, thong dong ngắm biển trời xanh ngắt.

“Cho ta ngồi giữa cuộc này – Ngưng lo, vơi giận – quên say, thôi buồn – Xin cho – ngồi – rất bình thường” Mượn mấy cái câu của Ngân để kết bài. Một hôm, bạn thử đi du lịch trên thành phố của mình, để thấy Đà Nẵng đẹp ơi là đẹp.

54. Lúa Coffee House

Địa chỉ: Hòa Bắc, Đà Nẵng

Lua Coffee House Hoa Bac Hoa Vang Danang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity

Dạo gần đây, Tui đi cà phê có thói quen không lên lịch trình trước cho những chuyến đi, đôi khi đi theo kiểu random thích quán nào thì ghé cũng thú vị lắm. Và chiều nay, vô tình ghé “Lúa Coffee House” ở thôn Nam Yên.

Một ngôi nhà nho nhỏ bình dị, yên ả bên cánh đồng, xa xa là nhấp nhô những ngọn núi… Quán có bán những món ăn quê, có phục vụ cà phê đơn giản, nước ép và sữa chua nhà làm. Tui đi cà phê có thử ép thơm vì ổi đã hết, chú ý xung quanh là vườn ổn nên Tui nghĩ sẽ khá ổn áp, nhưng ép dứa cũng ngon lắm nên bất ngờ.

Ở đây cũng có dịch vụ lưu trú, căn nhà 3 phòng ngủ lớn cho thuê nguyên căn, đi theo nhóm qua đêm để thưởng thức không khí trong lành của Hoà Bắc chắc chắn là trải nghiệm khó quên dành cho bạn. Nếu bạn hỏi Tui đi cà phê ở Hoà Bắc ngồi quán nào sẽ ổn, thì giờ tui tự tin highly recommend Lúa Coffee House.

55. Inner Coffee

Địa chỉ: 388/21 Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h30 – 21h00

Inner Coffee 338 21 Tran Cao Van Thanh The Da Nang Review Quan Ca Phe Danang Tui Di Ca Phe

Tui đi cà phê có nhận tin nhắn của bạn chủ Inner Coffee: anh ơi, quán em mới chuyển địa điểm, anh có dịp thì ghé qua chơi ha. Inner Coffee đã đổi địa điểm, nhưng mọi trải nghiệm vẫn như quán cũ, chỉ khác là quán giờ đón được nhiều đối tượng khách hàng hơn, có bàn phía trước và những căn phòng nhỏ tiện đi cà phê tám chuyện bạn bè và học tập.

Không gian rất thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên, ngồi dưới tán khế cũng thi vị lắm. Riêng tầng 2 thì không trang trí gì nhiều nhưng cũng khá dễ chịu khi ngồi. Bạn chủ cũng đang dần hoàn thiện những điểm còn thiếu sót để mang đến trải nghiệm tốt hơn, Tui thì vẫn vậy, vẫn thích cái gì nhẹ nhàng từ trái tim đến trái tim vì cô chủ lúc nào cũng tận tụy với những phiền hà của khách.

Đọc lại bài review hồi trước viết đến uống cà phê, nên hôm đấy Tui đi cà phê có thử trà dâu ổi Hồng, thơm và đậm vị, có cả trái cây đi kèm nhai nhai cũng vui. Điều duy nhất Inner Coffee hơi bị thiệt cũng là điểm yếu là con kiệt vào quán hơi nhỏ, nếu bạn có ghé nhớ chú ý ha.

56. BARO Coffee

Địa chỉ: 15 Nguyễn Thiện Thuật, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h30 – 23h00

Baro Coffee 15 Nguyen Thien Thuat Hai Chau Da Nang Fantasticity Tui Di Ca Phe

Tổng thể không gian BARO Coffee ổn áp, nhiều vị trí chỗ ngồi cho cái vị trí góc hai mặt tiền Nguyễn Thiện Thuật – Đào Tấn đông đúc xe cộ qua lại. Tone màu trắng – đen- xám lại phá cách bởi ghế gỗ, Sofa da xanh lá, ghế sắt xanh dương… nhiều màu nhưng không rối mắt.

Menu đồ uống tầm giá 30-45k gồm trà – cà phê máy, phin. Nhân viên khá tinh tế, hiểu sản phẩm giới thiệu chi tiết về các món. Tui đi cà phê có chọn cà phê muối uống ổn áp, bạn có thể thử. Hè đến rồi, thử trải nghiệm nhiều điều thú vị ở thành phố tụi mình, tìm kiếm địa điểm mới thì thử ghé BARO Coffee ha.

57. Cafe & Beer Loxo 

Địa chỉ:
K3/6 Phan Thành Tài, Hải Châu, Đà Nẵng
41 Ngô Gia Tự, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 23h00

Cafe Beer Loxo K3 6 Phan Thanh Tai Hai Chau Danang Fantasticity Tui Di Ca Phe

Lượn một vòng khu Phan Thành Tài, thấy Cafe & Beer Loxo mới mở cơ sở ở con phố cà phê với nhiều cái tên quen thuộc. Vẫn phong cách nhà xưởng quen thuộc, những đồ decor hay ho và độc đáo khiến cho việc ngồi cà phê ở đây vẫn cứ chill chill thế nào ý.

Không gian đơn giản chỉ vài chiếc bàn ghế, thêm mấy chỗ ngồi ở góc cửa xinh xắn. Menu tầm giá 25-45k, không gian phù hợp với đi cà phê tụ tập bạn bè. Ly cà phê kem muối và cacao trứng ngon như mọi lần nên bạn có thể thử, quán mới nên có nhiều điều chưa chuyên nghiệp lắm nhưng ổn áp. Thêm lựa chọn, thêm niềm vui, bạn có thể ghé trải nghiệm Cafe & Beer Loxo nhé.

58. Đọng caphe

Địa chỉ: 4-6 đầm Rong 2, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h30 – 22h15

Dong Caphe 4 6 Dam Rong 2 Hai Chau Danang Fantasticity Review Quan Ca Phe Danang Fantasticity Tui Di Ca Phe

Tới Đọng caphe vào chiều nay vì gần như cả tháng qua Tui đi cà phê hiếm khi đi loanh quanh ngồi cà phê để trải nghiệm. Nằm gần chợ Đống Đa, mặt tiền quán như một cái gì đó bí ẩn với một màu đen và khu vườn rộng mở ở bên trong, những chiếc bàn ghế gỗ được đặt vừa đủ để bạn có không gian trò chuyện riêng, những khu vực lấy sáng tạo nên những pattern trên tường, và những dấu tích thời gian còn đọng lại trên tường cũng hay hay nếu bạn chú ý.

Menu đồ uống gồm trà và cà phê tầm giá từ 20-45k, Tui có chọn Đọng caphe giá 30k – uống ổn kiểu như cà phê kem béo béo ý. Tự nhiên cuối tuần không mở laptop làm việc, được đi loanh quanh cà phê thật vui. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc quán cà phê vui vui thì có thể ghé Đọng caphe nhé.

59. No Nee Eatery & Café

Địa chỉ: 04 Phan Bội Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h45 – 21h30

No Nee Eatery Cafe 04 Phan Boi Chau Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity

Không hiểu sao lúc ghé đến No Nee Eatery & Café Tui đi cà phê lại rất thích, một ngôi nhà kiến trúc Pháp cổ với tone màu vàng xinh xinh, chiếc màu xanh làm điểm nhấn nổi bật giữa con đường Phan Bội Châu. Vào chiếc ghế với mặt tiền xinh, bên trong không gian hơi nhỏ nhưng cũng catchy lắm.

Các bạn nhân viên ở đây đúng kiểu thân thiện đáng khen lắm vì đã phục vụ tận tâm. Menu tại No Nee Eatery & Café có phục vụ thức ăn, tui có gọi bánh mỳ chả cá kèm latte- và đúng kiểu No nê vì mọi thứ vừa vặn. Menu tầm giá 24-50k. Bạn có thêm một lựa chọn cho cuối tuần rồi ha.

60. HICHI Coffee

Địa chỉ: 56 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Hichi Coffee 56 Tran Quoc Toan Hai Chau Danang Fantasticity Review Quan Ca Phe Danang Tui Di Ca Phe

Điều đầu tiên ấn tượng với Tui đi cà phê là HICHI Coffee rộng, những ngôi nhà lợp mái với tone màu đen lên hình xinh, những góc nhỏ được decor thú vị, nhẹ nhàng.

Quán khá đầu tư vào không gian nên cả hàng dài đứng chụp ảnh trước chiếc biển hiệu của quán. Menu đồ uống HICHI Coffee khá nhiều lựa chọn, tầm giá từ 35-45k, đồ uống chỉ tạm ổn thôi. Quán phù hợp với đi cà phê tám chuyện bạn bè ha.

61. Cuckoo House Coffee

Địa chỉ: 34 Hồ Phi Tích, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h00 – 21h30

Cuckoo House Coffee 34 Ho Phi Tich Cam Le Danang Tui Di Ca Phe Da Nang Fantasticity

Có bao lần bạn suy nghĩ Hoà Xuân có quán cà phê nào ổn không nhỉ? Ý của Tui đi cà phê là từ không gian đến đồ uống, một quán có bán specialty coffee thì dường như trong tâm trí khẳng định là KHÔNG. Nhưng rồi, bằng một tín hiệu vũ trụ nào đấy, Tui đã mở mục “tin nhắn chờ” vào trưa nay và thấy chiếc lời mời đi Workshop cupping ở Cuckoo House Coffee một cách thật tình cờ. Và đi ngay sau đó trong phút tích tắc, và thật đỉnh cho trải nghiệm cuối tuần nhiều năng lượng. Khoan hãy nói về chuyện Workshop kia, Tui đi cà phê chia sẻ với bạn chút xíu về không gian ở đây:

Phong cách indie, ánh sáng tự nhiên thật thích, không gian được đầu tư. Và ngồi ở đây cảm giác như Tui đang được ngồi ở Every Half Sài Gòn một hôm tháng 4 với đầy đủ sự thú vị. Nếu bạn chọn cho mình không gian trong nhà, đối diện là quầy bar pha chế thơm mùi cà, bàn ghế để bạn có thể ngồi làm việc, thì không gian bên ngoài với những vị trí và bàn ghế khá thú vị, ngập tràn ánh sáng và cây xanh.

Và tui đi cà phê có uống ly latte từ hạt Indo hậu vị ngọt và kéo dài sâu trong vòm họng. Người ta nói cần gì hơn một ly cà phê ngon thì Cuckoo House Coffee đã làm được điều đấy.

Quay trở lại buổi workshop, 3h đồng hồ với hành trình trải nghiệm của mùi hương và vị giác. Tui đã được khám phá hơn 30 mùi hương, vị giác được thăng hoa lên xuống bởi hương vị của cà phê và kết thúc bằng 1 ly cà phê ấm- ngọt- thơm và full tràn hạnh phúc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê ngon và có đầu tư ở khu vực Hoà Xuân thì Tui đi cà phê Highly recommend Cuckoo House Coffee luôn ý, nó sẽ xua tan cái suy nghĩ Hoà Xuân không có quán nào ổn của bạn như Tui luôn đó.

62. Kha – Cà phê và Xôi

Địa chỉ: 379 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06h00 – 13h00

Kha Ca Phe Va Xoi 379 Trung Nu Vuong Hai Chau Da Nang Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity

Thực ra ghé Kha – Cà phê và Xôi không có sự chủ ý nào, cũng đã ăn sáng nhưng trên con đường Trưng Nữ Vương tấp nập, một quán nhỏ, màu xanh mint và cái biển tên khá thú vị: Kha – Cà phê và Xôi. Quick review sơ quán nhé:

Mặt tiền thu hút, không gian nhỏ nhưng khá xinh, chỉ để vài cái bàn, phù hợp mua mang đi.

Menu chủ yếu Xôi là chủ đạo, bán Xôi Xéo các loại, cà phê tầm giá từ 17-30k, Tui có chọn bạc xỉu và expresso thêm phần Xôi Xéo chay tổng chỉ có 65k nhưng mọi thứ đều quá ổn áp, nên quán hết xôi cũng khá sớm và khách vào mua đành quay về trong sự tiếc nuối làm Tui đi cà phê không nghĩ một chiếc quán như vậy lại đông khách dù hơi “ẩn mình” chút xíu.

Một điểm bất tiện là chỗ để xe khá hạn hẹp nên hơi khó khăn khi ngồi tại chỗ. Thôi, review nhanh như những tấm hình của Kha – Cà phê và Xôi Tui chia sẻ vậy đó, đơn giản – gọn gàng – ấm bụng cho một bữa sáng chất lượng.

63. Lác cà pheee

Địa chỉ: 165B Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Lac Ca Pheee 165b Le Loi Hai Chau Danang Fantasticity Tui Di Ca Phe Review Quan Ca Phe Da Nang

Tui đi cà phê đi ngang qua Lác cà pheee nhiều lần nhưng thực sự cứ nghĩ là chỉ bán quần áo vui vui chứ không phải cà phê… nhưng cuối tuần loạn quanh muốn tìm một trải nghiệm mới nên ghé vào.

Mặt tiền xinh xinh, lên mấy tấm ảnh ootd chắc sẽ đẹp lắm, mấy chiếc bàn ghế đặt ngoài vỉa hè cũng tiện ngắm đường phố khá thích. Quán mở nhạc indie, lofi với mấy cái giai điệu cứ nhẹ nhàng khiến cho cái tâm trạng cuối tuần trời buồn lạnh lạnh như hôm nay thêm phần trôi lơ lửng trên cao.

Menu đồ uống của Lác cà pheee đơn giản mấy món cà phê tầm giá 17-25k, nhưng uống cũng ổn áp lắm nha. Cuối tuần đổi gió ngồi đây cũng hay hay đấy.

64. Trà chiều tại Intercontinental Danang Peninsula Resort

Địa chỉ: Sơn Trà, Đà Nẵng

Tra Chieu Tai Intercontinental Danang Peninsula Resort Tui Di Ca Phe

Không biết phải review Intercontinental Danang Peninsula Resort như thế nào nữa vì nó quá nổi tiếng rồi. Nhưng Tui đi cà phê chia sẻ với bạn 2 trải nghiệm mà bạn có thể tham khảo khi đến với khu resort danh tiếng này:

Trà chiều: đây là điều bạn nên trải nghiệm. Trong không gian đậm chất Indochine cùng chiếc view biển xanh ngắt. Bánh scone mềm xốp ăn kèm clotted cream và mứt dâu, macaroon dịu ngọt thêm tách latte hay trà Earl Grey thơm là sự kết hợp hoàn hảo ngon xỉu. Bữa chiều hoàn hảo là đây.

Tham gia workshop với kiến trúc sư Bill Bensley- người được biết đến với kiến trúc sư xây dựng nên khu resort với các tác phẩm hội họa đầy màu sắc, sống động và rực rỡ.

Nếu bạn yêu thích hội hoạ và đang tìm kiếm trải nghiệm kỳ nghỉ thú vị thì có thể note lại khi ghé Đà Nẵng ha.

65. Nami Beach Club

Địa chỉ: Xuân Thiều, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Nami Beach Club Tui Di Ca Phe Da Nang Xuan Thieu

Cuối tuần lang thang hơi xa trung tâm một chút, ghé vào một chiếc beach club xinh hơn những gì mình nghĩ với view biển Xuân Thiều bờ cát nhẹ, và sóng êm, Hải Vân và Sơn Trà bình yên. Menu đồ uống phong phú từ cà phê, cocktail, bia và phục vụ cả ăn tầm giá từ 95k trở lên, nhưng giá trị dịch vụ mang lại rất xứng đáng. Mùa hè rồi, đi ra biển chơi thôi.

66. Good Eats Hoi An

Địa chỉ: 409 Cửa Đại, Hội An
Giờ mở cửa: 8h00- 17h00 – Từ thứ Hai đến thứ 7, Chủ Nhật nghỉ

Good Eats Hoian 409 Cua Dai Hoi An Tui Di Ca Phe Danang Fantasticity

Lắm lúc đi Hội An, tui hay đặt tâm thế của một người khách du lịch phương xa, để khám phá tất cả những ngõ ngách nơi đây, để thoát khỏi cái vòng lặp ở những quán quen. Hôm Tui đi cà phê ghé Good Eats Hoian, chỉ đơn giản tìm kiếm một quán bán đồ ăn Vegan ngon, nhưng tình cờ ngồi ỳ ở quán uống thêm cà phê, ăn bánh. Mọi thứ đều vừa vặn, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, không có điều hòa hay máy lạnh. Menu tầm trung từ 60k-150k, nhưng mọi thứ đều xứng đáng với chiếc giá này.

Cái không khí đa văn hóa, đa ngôn ngữ tràn ngập ở quán với các bạn đến từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn là địa điểm ăn trưa hay ngồi làm việc khá là thú vị.

Nếu bạn ghé Hội An chơi, tìm kiếm một địa điểm thú vị thì Good Eats Hoi An nên đưa vào check list trong kế hoạch du lịch của mình nha.

67. La.Kao Teahouse

Địa chỉ: 71/34 Phan Châu Trinh, Hội An
Giờ mở cửa: 9h00- 17h00 hàng tuần (Riêng thứ 3 nghỉ)

La Kao Tea House 71 34 Phan Chau Trinh Hoi An Tui Di Ca Phe Review Quan Ca Phe Da Nang

Có quán trà nhỏ nằm tít sâu trong căn hẻm ở phố Hội. Tui đi cà phê không phải là người mê trà lắm, nhưng thích những nơi nhẹ nhàng bình yên kiểu mộc, mọi thứ sắp đặt là vừa đủ.. vừa đủ ở đây với Tui là không gian đủ để trò chuyện và thảnh thơi, đủ để có thể chia sẻ những góc nhìn, về cách bạn chủ trà kể chuyện về đồ uống, về cuộc sống… đủ lặng yên để gặm nhắm cuốn sách còn đang dang dở, đủ không gian để dừng, nhìn ra xa để thấy hoạt động thường ngày của con người phố Hội, cái hồn của Hội An qua những nếp nhà xưa, của chấm xanh mát mắt của tán cây nhà đối diện… và sau đó từ từ thưởng thức một ngụm trà xịn từ Ân – bạn chủ quán trà.

Ân có nói mình chưa đủ tự tin để làm biển hiệu cho La.Kao Teahouse, chỉ gói ghém và chỉn chu nhất những món trà đến những bạn khách, cũng chỉ muốn mọi người đến vừa đủ nhưng Tui tin mọi người sẽ đến với quán vì một không gian vừa đủ và sự tận tâm trong từng điều nhỏ.

Tui có gọi món “Mùa hè Hội An” và cô bạn chọn Latte Matcha, vị mơ muối chua dịu nhẹ kết hợp với trà xanh … mát như mùa hè đầy sắc màu của Hội An, Matcha Latte thơm dùng sữa hạt thuần chay Oatside để pha, vị trà không quá nồng …

Tui đi cà phê không review chi tiết không gian, đồ uống của quán, mọi thứ để bạn tự cảm nhận. Tui chỉ biết một điều, chắc chắn Tui sẽ quay lại La.Kao nhiều lần. La.Kao Teahouse – 71/34 Phan Châu Trinh, Hội An (bạn cứ đi qua Butter Cup và mạnh dạn đi vào sâu đến cuối hẻm là gặp liền ha) Quán sẽ nghỉ ngày thứ 3 nên bạn chú ý nha.

68. Ngon Garden Hoian

Địa chỉ: Almanity Hoian Hotel & Resort

Ngon Garden Hoian Almanity Hoian Hotel Resort Tui Di Ca Phe

Ngon Garden at Almanity Hoi An không chỉ là nhà hàng phục vụ khách riêng ở Almanity Hội An mà có phục vụ all-day dinning, cà phê hay trà chiều cho khách ngoài mà bạn nên thử khi du lịch đến Hội An. Nhà hàng thuộc Resort Almanity nên dịch vụ chuẩn 5 sao rất tốt:

Menu Buổi sáng chất lượng: Bạn có thể lựa chọn Combo Bún Chả 98k hay Bò Né chỉ có 118k, kèm theo một đơn vị đồ uống. Hạt cà phê ở đây đến từ nhà rang Origin Vietnam, thêm máy pha cà phê tốt nên rất ổn áp để khởi đầu ngày mới.

Trà chiều: Sự bất ngờ đến từ Set trà chiều chỉ có 168k/ người nhưng đầy đủ các loại bánh ngọt – mặn kèm theo trái cây và đồ uống tự chọn bao gồm trà hoăc cà phê. Tui đi cà phê có thử latte, và có một buổi chiều trọn vị khi vừa đến Hội An. Phải công nhận trà chiều ở Ngon Garden- Tui đi cà phê “highly recommend” bạn trải nghiệm luôn ý. Một điều chú ý là set trà đặt tối thiểu 2 người trở lên ha.

Không gian của Ngon Garden rất rộng được thiết kế như một khu vườn Nhật Bản với thảm cỏ xanh, hồ cá Koi và rợp bóng cây nên nếu bạn ở Hội An thì đây là địa điểm hẹn hò cuối tuần khá phù hợp.

Còn nếu bạn lưu trú tại Almanity Hoi An thì buffet sáng miễn phí tại nhà hàng Four Plates, thử tập Yoga vào sáng sớm với không gian đậm chất thiền định, hay thong dong ngồi đọc sách bên hồ bơi rợp bóng dừa.

Ngày cuối tuần tạm gác deadline, một chuyến daycation ở Almanity Hội An, trải nghiệm trọn vẹn một ngày vòng quanh chuyến hành trình ẩm thực – cà phê thú vị ở Ngon Garden hay lang thang phố Hội bằng xe đạp miễn phí từ resort để nạp đầy năng lượng là lựa chọn không tồi lắm đâu.

Tui đi Cà Phê và Danang FantastiCity đã review quán cà phê Đà Nẵng mà tụi mình đã trải nghiệm, hi vọng giúp ích được cho mọi người nè!

Special  Thanks to Bloggers: Tui đi Cà Phê (fb.com/tuidicaphe)
REVIEW quán cà phê Đà Nẵng 2023
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​