Previous slide
Next slide

1. GIỚI THIỆU CHUNG

1.1. Mục đích

– Tìm kiếm và lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình ấn tượng, độc đáo, mới lạ, phù hợp định hướng nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của du khách tại Đà Nẵng.

– Các ý tưởng thiết kế tham gia cuộc thi sẽ được xem xét để triển khai thi công thực tế, góp phần quảng bá cho thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng điểm đến “thân thiện – hấp dẫn – an toàn”.

– Tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng tại Đà Nẵng; tạo khả năng cạnh tranh, hấp dẫn của điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ của các mô hình check-in du lịch.

1.2. Yêu cầu

– Ý tưởng thiết kế mô hình check-in phải đảm bảo sự sáng tạo, tính nghệ thuật; đồng thời phải phù hợp với yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống, cảnh quan… của thành phố Đà Nẵng.

– Tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút.

– Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch như biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ.

– Tác phẩm dự thi phải có tính khả thi cao và dễ hiện thực hóa thi công phù hợp với thực tế, chịu được tác động của thiên nhiên, tiết kiệm chi phí thực hiện và dễ tháo lắp, di chuyển (bao gồm ý tưởng về tác phẩm điêu khắc trên các chất liệu phù hợp).

1.3. Nội dung Cuộc thi

a) Gợi ý phát triển ý tưởng thiết kế mô hình du lịch Đà Nẵng

Dựa trên thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng, thí sinh có thể lựa chọn để xây dựng ý tưởng thiết kế mô hình check-in phù hợp với không gian, địa điểm phục vụ nhu cầu trang trí của thành phố:

– Thời gian sử dụng các mô hình: Xuyên suốt trong năm, đặc biệt vào dịp hè, lễ, giáng sinh, chào năm mới…

– Không gian địa điểm đặt mô hình check in:

+ Khu vực công viên bờ Tây, bờ Đông cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn.

+ Công viên Biển Đông

+ Phố đi bộ Bạch Đằng

+ Các trạm dừng chân trên Sơn Trà (Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ…)

b) Có thể sử dụng kết hợp logo du lịch Đà Nẵng / biểu tượng chatbot du lịch Đà Nẵng trong các thiết kế sao cho hài hòa, đẹp mắt.

2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; không phân biệt độ tuổi (thí sinh dưới 16 tuổi phải có người giám hộ đại diện); các tổ chức trong và ngoài nước. Các đối tượng có thể dự thi theo cá nhân hoặc theo nhóm.

– Khuyến khích các đối tượng dự thi thuộc Hội Kiến trúc sư, Hội Mỹ thuật, công ty tổ chức sự kiện; sinh viên chuyên ngành kiến trúc, thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, quảng cáo tại các trường Đại học, Cao đẳng.

– Đối tượng dự thi có thể dự thi với tư cách cá nhân và nhóm.

– Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Ban Giám khảo không được tham dự Cuộc thi.

3. THỜI GIAN VÀ HÌNH THỨC DỰ THI

HÌNH THỨC DỰ THI:

– Tham gia dự thi tại website của Cuộc thi (www.danangfantasiticity.com/checkin)

– Không giới hạn số lượng bài dự thi, BTC sẽ chấm điểm trên từng bài thi.

– Người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm. Trong trường hợp dự thi theo nhóm phải có 01 người làm đại diện nhóm tác giả và thông tin các thành viên phải được gửi kèm bài dự thi.

– Mỗi cá nhân/ nhóm dự thi có bài dự thi vượt qua vòng loại sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/cá nhân và 1.000.000 đồng/nhóm.

4. HỒ SƠ DỰ THI

– Bản thông tin cá nhân/nhóm (File đính kèm)

– Sản phẩm dự thi gồm các bản vẽ màu khổ A3 (file mềm) (không giới hạn số lượng)

– Bản thuyết minh ý tưởng dự thi (File đính kèm)

– Các thành phần bản vẽ: Tùy theo tính chất của phương án mà người tham dự quyết định các thành phần bản vẽ như sơ đồ vị trí, mặt bằng tổng thể, các mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng khai triển, các phối cảnh bên ngoài.

– Sản phẩm dự thi được nộp về cho Ban tổ chức  bằng file mềm, cụ thể: Toàn bộ bài dự thi nén vào 01 thư mục (đặt tên thư mục bằng mã số ẩn danh theo như bản thông tin đăng ký dự thi ) up lên drive, và gửi link drive vào phần đăng tải hồ sơ dự thi trên website của Cuộc thi (www.danangfantastcitiy.com/checkin)

5. YÊU CẦU VỀ SẢN PHẨM DỰ THI

5.1 Yêu cầu về sản phẩm dự thi

a) Nguyên tắc chung

– Không giới hạn các nội dung minh họa cho phương án dự thi.

– Ngôn ngữ sử dụng trong toàn bộ sản phẩm dự thi và các bản thuyết minh là tiếng Việt.

b) Yêu cầu về khối lượng và chất lượng sản phẩm

– Tỷ lệ tùy theo thành phần, bố cục bản vẽ, nhưng phải đảm bảo nhìn rõ, thể hiện đầy đủ ý tưởng về hình thức và yêu cầu kỹ thuật.

– Các bản vẽ phải đánh số thứ tự trên khung tên của mỗi bản vẽ. Đơn vị dự thi cần ghi mã dự thi của mình trên mỗi bản vẽ, trên phía góc phải của mỗi bản vẽ.

– Không ghi tên thí sinh (nhóm thí sinh) hoặc bất cứ thông tin, ký hiệu gì khác so với nội dung, yêu cầu của Ban tổ chức đã quy định. Trường hợp không tuân thủ sẽ bị loại.

– Cuộc thi không hạn chế về số lượng sản phẩm dự thi đối với mỗi cá nhân/ nhóm.

– Những sản phẩm dự thi được phát triển trên cơ sở một phần ý tưởng của người khác (đã được đăng ký bản quyền tính đến thời điểm BTC kết thúc nhận bài dự thi) phải được sự đồng ý bằng văn bản chính thức của tác giả.

5.2. Các sản phẩm dự thi không hợp lệ

Sản phẩm không được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Ban tổ chức Cuộc thi.

– Sản phẩm nộp mà không có bản thông tin cá nhân/ nhóm đính kèm.

– Sản phẩm nộp quá thời hạn theo quy định của thể lệ này.

– Sản phẩm có nội dung sao y với các chương trình, ý tưởng, đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang triển khai thực hiện.

– Sản phẩm vi phạm bản quyền của tác giả, sản phẩm đang tranh chấp tác quyền hoặc sử dụng sản phẩm được chứng minh là của người khác.

5.3. Nguyên tắc ẩn danh

– Toàn bộ sản phẩm dự thi bao gồm: Các bản vẽ A3, thuyết minh A4 đều phải đánh mã số do đơn vị tự chọn (không được ghi tên hoặc có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào ngoại trừ mã số do đơn vị chọn).

– Mã số gồm 2 chữ cái và 4 chữ số (ví dụ: AB1234) được ghi trong khung chữ nhật kích thước ngang 6cm, đứng 2cm ở góc trên bên phải của các bản vẽ. Mã số này cũng được ghi trên tờ bìa của thuyết minh và trên một góc của mô hình (nếu có).

– Kèm theo mỗi bộ sản phẩm dự thi nói trên, các đơn vị dự thi nộp 01 phong bì màu trắng ghi chữ “thông tin đơn vị dự thi được niêm phong kín, bên trong gồm: Bản thông tin cá nhân/ nhóm (theo mẫu), mã số tự chọn của đồ án do đơn vị thực hiện và gửi tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch khi nộp phương án dự thi.

– Phong bì “thông tin đơn vị dự thi” sẽ do Ban tổ chức Cuộc thi trực tiếp tiếp nhận, bảo quản vào thời điểm nộp sản phẩm và chỉ công bố sau khi Ban Giám khảo hoàn tất việc nhận xét, đánh giá.

5.4. Tiêu chí đánh giá

– Ý tưởng phải phù hợp với không gian địa điểm; thể hiện được hình ảnh thành phố Đà Nẵng sôi động, hiện đại, an toàn, thân thiện và mến khách; gắn kết với thông điệp “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang”.

– Ý tưởng có tính khả thi cao, dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn và chịu được tác động của tự nhiên, tiết kiệm kinh phí để thực hiện.

– Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa của ý tưởng phải đảm bảo được tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ.

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

6.1 Cơ cấu giải thưởng: Tổng giá trị giải thưởng là 115.000.000 đồng với cơ cấu giải thưởng gồm:

a) 01 Giải Nhất trị giá 35.000.000 đồng/giải, gồm:

– 20.000.000 đồng tiền mặt kèm giấy chứng nhận.

– 15.000.000 đồng hiện vật (Các vouchers trải nghiệm và tận hưởng các dịch vụ du lịch dự kiến như tour du lịch quốc tế, phòng lưu trú tại khách sạn 4,5 sao Đà Nẵng, vé trải nghiệm các dịch vụ du lịch Đà Nẵng…)

b) 01 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng/giải, gồm:

– 10.000.000 đồng tiền mặt kèm giấy chứng nhận.

– 10.000.000 đồng hiện vật (Các vouchers trải nghiệm và tận hưởng các dịch vụ du lịch dự kiến như tour du lịch nội địa, phòng lưu trú tại khách sạn 4,5 sao Đà Nẵng, vé trải nghiệm các dịch vụ du lịch Đà Nẵng…)

c) 02 Giải Ba, mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng/giải, gồm:

– 5.000.000 đồng tiền mặt kèm giấy chứng nhận.

– 10.000.000 đồng hiện vật (Các vouchers trải nghiệm và tận hưởng các dịch vụ du lịch dự kiến như phòng lưu trú tại khách sạn 4,5 sao Đà Nẵng, vé trải nghiệm các dịch vụ du lịch Đà Nẵng…)

d) 03 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng, gồm:

– 3.000.000 đồng tiền mặt kèm giấy chứng nhận.

– 7.000.000 đồng hiện vật (Các vouchers trải nghiệm và tận hưởng các dịch vụ du lịch dự kiến như phòng lưu trú tại khách sạn 4,5 sao Đà Nẵng, vé trải nghiệm các dịch vụ du lịch Đà Nẵng…)

6.2. Cơ chế nhận giải

– Kết quả Cuộc thi sẽ được công bố tại Lễ Công bố trao giải Cuộc thi, kết hợp tổ chức triển lãm giới thiệu các tác phẩm dự thi xuất sắc và ấn tượng, dự kiến vào ngày 31/10/2024 và đăng tải trên website cuộc thi https://danangfantasticity.com/checkin, fanpage Danang Fantasticity  https://www.facebook.com/visitdanang.

– Giải thưởng sẽ được chuyển trực tiếp đến người thắng giải dựa trên thông tin người dự thi cung cấp, trong đó:

+ Giải thưởng tiền mặt: Chuyển khoản đến tài khoản cá nhân của người đạt giải hoặc người đại diện nhóm đạt giải. Thời gian chuyển khoản trong vòng 45 ngày kể từ ngày thông báo kết quả cuộc thi.

+ Giải thưởng hiện vật (Voucher): Được trao trực tiếp cho thí sinh đạt giải tại Lễ Công bố trao giải Cuộc thi. Trường hợp không thể đến nhận giải, người chiến thắng Cuộc thi sẽ xác nhận với BTC và cung cấp thông tin để thực hiện thủ tục nhận giải.

– Chi phí nhận giải, các khoản nộp thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và do tổ chức hoặc cá nhân đạt giải chi trả.           

– Mỗi  cá nhân/ nhóm dự thi có bài dự thi vượt qua vòng loại sẽ được hỗ trợ 500.000đ/cá nhân và 1.000.000đ/nhóm bằng hình thức chuyển khoản đến tài khoản cá nhân hoặc người đại diện nhóm (Ban Tổ chức sẽ thông báo qua email các bài thi vượt qua vòng loại và đề nghị cá nhân/ nhóm gửi thông tin chính xác để chuyển khoản)

7. BAN GIÁM KHẢO

Bà Huỳnh Thị Hương Lan

Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch

ThS-KTS. Trần Phước Hòa Bình

Trưởng phòng Phòng Cấp phép xây dựng - Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng

Ông Hà Vỹ

Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao

ThS-KTS. Huỳnh Văn Phương

Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP Đà Nẵng

Hoạ sĩ Thân Trọng Dũng

Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng

8. QUY ĐỊNH VỀ QUYỀN CÔNG BỐ VÀ QUYỀN TÀI SẢN, QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC ĐƠN VỊ DỰ THI

8.1. Quyền công bố và quyền tài sản của các phương án kiến trúc

– Quyền tài sản, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ của các ý tưởng dự thi thuộc về Ban tổ chức, không phụ thuộc vào việc tác giả có nhận giải thưởng. Các phương án dự thi không đạt giải, Ban tổ chức không hoàn trả.

– Việc tác giả tham gia Cuộc thi đồng nghĩa với việc tác giả đồng ý chuyển giao bản quyền ý tưởng thiết kế cho Ban tổ chức toàn quyền sử dụng. Ban tổ chức được quyền sử dụng, chỉnh sửa hoặc cho phép tổ chức khác sử dụng các ý tưởng dự thi mà không cần phải chi trả kinh  phí hay có sự đồng ý của tác giả dự thi.

8.2. Quyền lợi và trách nhiệm đối với các tác giả/nhóm tác giả dự thi

– Các tác giả dự thi đạt giải sẽ được nhận giải thưởng trong thời hạn tối đa 45 ngày kể từ ngày Ban tổ chức công bố giải thưởng.

– Tuân thủ các qui định tại Thể lệ này.

– Chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và quyền tác giả của những tác phẩm dự thi.

– Chịu toàn bộ chi phí có liên quan đến hoạt động dự thi của mình. Ban Tổ chức hỗ trợ 500.000 đồng (Năm trăm ngàn đồng) cho mỗi cá nhân/nhóm tham dự Cuộc thi (sau khi gửi bài dự thi vòng 1).

– Tác giả đạt giải phải chịu thuế thu nhập cá nhân đối với giải thưởng bằng tiền mặt.

8.3. Quy định khác

– Mỗi cá nhân gửi bài dự thi được hiểu là đã đồng ý và cam kết tuân thủ với thể lệ, yêu cầu của Ban Tổ chức, trong đó:
+ Mô hình dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.
+ Mô hình dự thi chưa được sử dụng, chưa xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.
+ Không sử dụng mẫu mô hình đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.
+ Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu thí sinh hoàn lại giải thưởng và được phép loại bất kỳ bài thi nào trước, trong và sau Cuộc thi.
– Ban tổ chức có toàn quyền sử dụng bài thi của người tham gia cho mục đích triển khai thi công thực tế, góp phần quảng bá cho thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng mà không phải trả bất kì khoản phí nào liên quan đến quyền tác giả cho người tham gia đồng thời sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với mẫu thiết kế tham gia Cuộc thi.
– Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các mô hình tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
– Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến chương trình, Ban tổ chức sẽ đứng ra trực tiếp giải quyết. Quyết định của Ban tổ chức là kết quả cuối cùng.
– Ban tổ chức không chịu trách nhiệm khi cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.
– Ban tổ chức có toàn quyền hủy bỏ phần tham gia có chứa nội dung nhạy cảm hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam, hay bất kỳ nội dung nào khác mà Ban tổ chức cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh chương trình, vi phạm pháp luật. Nếu người tham gia đăng nội dung không hợp lệ sẽ bị mất quyền tham dự chương trình mà không cần thông báo trước.

9. MẪU PHIẾU ĐĂNG KÝ

10. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: www.danangfantasticity.com/checkin

Email: mohinhcheckindn@gmail.com

Hotline: 0905.855.225 (Ms Mai)

11. ĐĂNG TẢI HỒ SƠ DỰ THI TẠI ĐÂY

© Copyright 2024 Tourism Danang. All rights reserved.

1. Special Prize:

  • Package Tour (4 Days 3 Nights): Amazing Central Vietnam Heritage (Huế – Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam)
  • 02 return tickets: Australia – Đà Nẵng – Australia
  • 03-night stay at a 4-5* resort for 02 guests
  • Guided tours of heritage sites, ecotourism spots, beaches, iconic bridges, and local markets
  • Traditional Vietnamese cuisine
  • Entertainment and cultural experiences

2. First Prize:

  • 02-night stay at a 5* resort for 02 guests
  • Entrance tickets to heritage sites
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

3. Second Prize:

  • 02-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

4. Third Prize:

  • 01-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests