Xúc tiến du lịch với việc xây dựng các chợ văn minh

0 311

Buổi ký kết phối hợp về việc xây dựng mô hình các chợ văn minh phục vụ du khách trong và ngoài nước được tổ chức vào chiều ngày 05/05/2014 giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng.

Những phân công và cam kết giữa hai đơn vị hướng đến sự kết nối chặt chẽ hơn giữa các hoạt động xúc tiến du lịch và hoạt động kinh doanh thương mại, đồng thời hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm đặc trưng của chợ truyền thống Đà Nẵng.

Đại diện tham gia ký kết là ông Lê Ngọc Thạch, GĐ Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng và ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, cùng với sự chứng kiến của ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công thương và ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL.

Với định hướng xây dựng và nhân rộng mô hình chợ văn minh, các nội dung phối hợp giữa 2 đơn vị tập trung vào việc tổ chức, quản lý việc tham quan chợ đối với du khách như bố trí đậu đổ xe, đưa đón khách, quy hoạch các lối đi, đặt điểm tra cứu thông tin tại chợ…; tổ chức các buổi huấn luyện kỹ năng, thái độ phục vụ của tiểu thương các chợ.

Việc kết nối xúc tiến du lịch được thực hiện thông qua các buổi giao lưu giữa tiểu thương chợ và các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đặc sản, mỹ nghệ của thành phố để các bên lắng nghe ý kiến của nhau, cùng đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hàng hóa và quảng bá thương hiệu.

Ông Lê Ngọc Thạch, GĐ Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng cho biết việc ký kết được tiến hành trên các dự thảo ban đầu sẽ được tiếp tục bổ sung, điều chỉnh và tiến đến các liên kết về mặt kinh tế.

Theo ông Thạch, hiện chợ Hàn đã được công nhận là chợ văn minh thương mại. Mô hình này tiếp tục được áp dụng tại chợ Cồn. Ngoài ra, chợ Hàn cũng sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn chợ An toàn thực phẩm theo chỉ đạo mới từ Bộ Công thương.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó GĐ Sở VHTTDL, đánh giá việc tăng cường phối hợp giữa các xúc tiến du lịch và kinh doanh thương mại là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Đà Nẵng. Các nội dung phối hợp đa dạng, cần sự liên kết với các ngành khác ngoài hai đơn vị chủ công là Sở Công thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vì vậy cần phải xây dựng kế hoạch hành động cụ thể hơn nữa.

Chi Giao

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​