Xúc tiến Du lịch cưới Đà Nẵng đến thị trường tiềm năng Ấn Độ

Xuc Tien Du Lich Cuoi Da Nang Den Thi Truong Tiem Nang An Do 01
541

Tháng 06/2020, Du lịch Đà Nẵng đã thực hiện buổi livestream – giao lưu trực tuyến thuộc chuỗi chương trình Impact Series cùng nhà tổ chức cưới hàng đầu Ấn Độ – Vivaah Markers. Buổi giao lưu được thực hiện trên sóng trực tiếp của kênh Instagram Vivaah_Markers (với gần 18.000 người theo dõi – là các đối tác cung ứng dịch vụ cưới tại Ấn Độ) lúc 19h30 tối ngày 2/6/2020.

Xuc Tien Du Lich Cuoi Da Nang Den Thi Truong Tiem Nang An Do 04

Buổi giao lưu kéo dài 25 phút đã thu hút gần 500 người theo dõi trực tiếp và gần 6.300 lượt xem sau 24 giờ phát sóng. Trước đó, các video giới thiệu về du lịch Đà Nẵng cũng được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Vivaah Markers.

Tại buổi giao lưu, Du lịch Đà Nẵng đã chia sẻ với Vivaah Markers và các lữ hành – nhà cung ứng dịch vụ cưới tại Ấn Độ tình hình kiểm soát dịch bệnh của Đà Nẵng – Việt Nam, trạng thái ‘bình thường mới’ và những tiềm năng của Đà Nẵng để trở thành điểm đến cưới của các cặp đôi Ấn Độ.

Vivaah Markers: Xin chào. Rất vinh dự được thông sóng với Danang_Fatasticity. Bạn có thể cập nhật tình hình mới nhất về việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng và Việt Nam?

Du lịch Đà Nẵng: Xin chào. Tính đến hôm nay ngày 2/6, Việt Nam đã trải qua 42 ngày không có ca nhiễm mới, không ghi nhận trường hợp tử vong nào và tổng số ca nhiễm chưa đến 330 ca. Ấn tượng hơn, tỷ lệ hồi phục bệnh tại Việt Nam là 85%.

Việt Nam đã chủ động trong công tác phòng dịch ngay từ đầu tháng 1/2020, và đặc biệt thực hiện nghiêm 3 tuần giãn cách xã hội từ 31/3-23/4 khi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia. Hiện tại, lệnh cách ly đã được tháo gỡ và Việt Nam đang ra sức khôi phục nền kinh tế – xã hội, bắt đầu trạng thái “bình thường mới”.

Có được thành quả trên, Việt Nam đã nỗ lực kiểm soát chặt nguồn lây nhiễm ngay từ những ngày đầu (khi Việt Nam chỉ mới ghi nhận 6 ca nhiễm đầu tiên), đề xuất và triển khai các biện pháp phòng chống bệnh từ trước khi WHO có thông báo chính thức; Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt về cách ly xã hội theo nguyên tắc mỗi quốc gia, mỗi tỉnh thành, mỗi gia đình; Thực hiện đóng cửa biên giới và ngừng các chuyến bay đến từ vùng dịch tiến đến tạm dừng miễn và cấp thị thực cho công dân nước ngoài từ cuối tháng 3; Đóng cửa các địa điểm công cộng, không cho phép tụ tập quá 10 người, tổ chức làm việc tại nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết và yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên; Thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền phòng chống dịch trong toàn dân dưới nhiều hình thức thiết thực, gần gũi và hiệu quả.

Vivaah Markers: Bạn có thể làm rõ trạng thái ‘bình thường mới’ tại Việt Nam và Đà Nẵng?  

Du lịch Đà Nẵng: “Phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới” được Chính phủ Việt Nam công bố từ ngày 20/5.

“Trạng thái bình thường mới” được nêu lên trong bối cảnh kinh tế thế giới được dự báo sẽ suy thoái nghiêm trọng do sự tác động và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

“Trạng thái bình thường mới” này yêu cầu phải dập dịch, ngăn sự bùng phát trở lại nhưng vẫn phải duy trì phát triển kinh tế – xã hội. Như vậy “bình thường mới”, không chỉ bình thường mà đầy thách thức lẫn cơ hội để chúng tôi thay đổi tư duy, thay đổi cách làm và tạo ra động lực tăng trưởng mới.

Hiện tại, các doanh nghiệp đã phục hồi hoạt động kinh doanh. Học sinh – sinh viên đã trở lại trường học. Các chuyến bay nội địa đã được vận hành trở lại để phục vụ du khách nội địa và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Tại Đà Nẵng, các địa điểm, khu du lịch nghỉ dưỡng và cơ sở lưu trú du lịch đã lần lượt mở cửa đón khách, nhưng vẫn duy trì và kiểm soát chặt các biện pháp chống dịch. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch Việt Nam, chính quyền và ngành du lịch thành phố đã phát động và triển khai chương trình Kích cầu Du lịch Đà Nẵng với nhiều chương trình giảm giá sâu nhưng vẫn giữ vững chất lượng dành cho du khách nội địa và quốc tế hiện có mặt tại Việt Nam.

Xuc Tien Du Lich Cuoi Da Nang Den Thi Truong Tiem Nang An Do
Ảnh: Sheraton Grand Danang Resort

Vivaah Markers: Bạn đánh giá ra sao về đóng góp của du lịch cưới Ấn Độ đồi với ngành du lịch nước bạn và Đà Nẵng?

Chúng tôi hoàn toàn lạc quan về sự đóng góp của du lịch cưới Ấn Độ đối với du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ấn Độ là thị trường rộng lớn, đứng thứ hai trên thế giới. Báo cáo của KPMG dự báo nền công nghiệp cưới Ấn Độ có thể tăng đạt 450 tỉ rupee với tốc độ tăng trưởng từ 25-30%.

Hiện tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng hãy còn là địa chỉ mới của các cặp đôi người Ấn, tuy nhiên một số sự kiện cưới Ấn Độ đã tổ chức thành công tại Phú Quốc, và tại Đà Nẵng tháng 11 vừa qua càng cho thấy tiềm năng rất lớn của thị trường này cũng như mang đến những kinh nghiệm ban đầu đáng quý.

Chúng tôi cảm ơn Vivaah Makers và Wedtease là những người tiên phong trong việc kết nối điểm đến với thị trường cưới Ấn Độ.

Vivaah Markers: Sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại, Du lịch Đà Nẵng sẽ có những hỗ trợ, chính sách hay quy định gì đối với các nguồn khách quốc tế, đặc biệt là từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh?

Du lịch Đà Nẵng: Chính phủ Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về việc mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế trước khi các giải pháp tầm soát và ngăn chặn dịch bệnh ngay tại cửa khẩu được đảm bảo có hiệu quả. Chúng tôi vẫn đang hết sức cảnh giác đối với các ca bệnh xâm nhập có thể làm tái bùng dịch Covid-19 và lại làm gián đoạn kinh tế – xã hội trong nước.

Khi Việt Nam sẵn sàng cho du lịch inbound, du lịch cưới cũng không ngoại lệ. Để việc tổ chức logistic suôn sẻ, các nhà tổ chức sự kiện có thể hợp tác với đơn vị dịch vụ chuyên trách của địa phương.

Xuc Tien Du Lich Cuoi Da Nang Den Thi Truong Tiem Nang An Do 01
Ảnh: Sheraton Grand Danang Resort

Vivaah Markers: Tên gọi của loạt chương trình này là “Impact Series”, vậy bạn đánh giá ra sao về ảnh hưởng của dịch bệnh đối với du lịch cưới (tại Đà Nẵng)?

Du lịch cưới Ấn Độ chỉ vừa chập chững những bước đi đầu tiên tại Việt Nam và hiện không thể tổ chức được các sự kiện cưới lại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong thời gian này, chúng tôi nghĩ nên tăng cường kết nối giữa dịch vụ địa phương và các nhà tổ chức sự kiện cưới. Như vậy các wedding planner sẽ hiểu rõ hơn về điểm đến, trong khi đó các nhà cung ứng địa phương cũng sẵn sàng hơn đối với việc tổ chức một sự kiện cưới Ấn Độ.

Chúng tôi tin rằng, du lịch cưới Ấn Độ sẽ trở thành xu hướng tại Việt Nam, có thể bị chững lại nhưng vẫn trên đà đi tới.

Xuc Tien Du Lich Cuoi Da Nang Den Thi Truong Tiem Nang An Do 03
Ảnh: Sheraton Grand Danang Resort

Vivaah Markers: Cám ơn những chia sẻ của bạn. Các khán giả theo dõi chương trình đã gửi về một số câu hỏi cho Du lịch Đà Nẵng. Nếu một cặp đôi Ấn Độ tổ chức lễ cưới tại Đà Nẵng, cô dâu Ấn Độ có thể tiếp cận các dịch vụ nào?

Du lịch Đà Nẵng: Đà Nẵng hiện tại đã và đang là điểm đến cưới hàng đầu Việt Nam với cơ sở vật chất cưới hoàn thiện, chất lượng cao. Đối với cô dâu Ấn Độ, khi đến Đà Nẵng – một thành phố quốc tế tại Việt Nam, các bạn có thể đặt trước các dịch vụ làm đẹp, trang điểm, vẽ henna, hoa cưới thông qua các nhà cung ứng địa phương.

Vivaah Markers: Cám ơn những chia sẻ của bạn. Chúng tôi rất mong chờ sớm gặp bạn tại Đà Nẵng sau khi dịch bệnh qua đi.

Theo dõi tài khoản chính thức của Du lịch Đà Nẵng trên Instagram Danang_Fantasticity để xem lại buổi livestream Impact Series về tiềm năng du lịch cưới Đà Nẵng.

Lương Vy

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​