VĐV 54 quốc gia đua tranh tại VNG Ironman 70.3 Vietnam

0 237

Sáng ngày 10/5, cuộc thi Vng Ironman 70.3 Vietnam đã chính thức diễn ra tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện thể thao “ba môn phối hợp” mang tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam

Sáng ngày 10/5, cuộc thi Vng Ironman 70.3 Vietnam đã chính thức diễn ra tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện thể thao “ba môn phối hợp” mang tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam với ba thử thách gồm: bơi 1,9 km trước khu Resort và Spa Hyatt Regency; đạp xe đạp 90 km dọc theo bờ biển Đà Nẵng; chạy marathon 21 km qua những khu du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng và kết thúc dưới chân danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, có hơn 1.000 người, đại diện cho 54 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới tham gia cuộc thi, khiến Vng Ironman 70.3 Vietnam trở thành cuộc thi được mong đợi nhất tại Châu Á và là một trong những sự kiện Ironman 70.3 có người tham dự đa dạng quốc tịch nhất.

Nổi bật trong đó, có nhà vô địch Ironman 70.3 Thế giới năm 2008 -Terenzo Bozzone, Quán quân Ironman 70.3 Châu Á- Thái Bình Dương 2015 – Tim Reed và cặp đôi “hoàn hảo” trong 3 môn phối hợp – Caroline Steffen và Josh Amberger. Họ đều đã thi đấu hết mình trong các cuộc thi trước và sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình trong cuộc thi Ironman 70.3 lần này. Theo Aussie, người giành được vị trí thứ 7 trong toàn giải vô địch Thế giới Ironman 70.3 năm 2014: “Thật tuyệt vời vì có mặt ở đây, tôi nghĩ rằng tôi phải sử dụng nhiều chiến thuật, cũng như kiên trì trên đường đua mới có thể thành công.”

Trong cuộc chiến giành chiếc cúp danh giá ở giải vô địch chuyên nghiệp nữ, sự xuất hiện của Caroline Steffen (Thụy Sĩ), người được giới thể thao 3 môn phối hợp ưu ái với tên gọi “Xena”, nữ chiến binh – đã khiến cho cuộc đua giành chiếc vương miện vô địch lần này trở nên thú vị và cam go hơn. Cô chia sẻ rằng: “Tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc đua này và tôi rất vui vì được tham dự trong cuộc thi ở Châu Á. Tôi thật sự háo hức để đưa cuộc đua này vào trong danh sách những cuộc đua của đời mình.” Danh sách cạnh tranh với cô sẽ là các nữ vận động viên đẳng cấp khác như Belinda Granger, Dimity Lee-Duke, Ange Castle, Carole Fuchs, Emi Sakai, Kathryn Haesner, Kendra Goffedo, Liz Blatchford, Radka Vodickova, Shiao-Yu Li và Stef Puszka.

Tham gia cuộc thi lần này còn có các nhóm từ thiện dẫn đầu bởi những người Anh. Những tình nguyện viên người Anh này sẽ tham gia cuộc thi ở nội dung thi theo nhóm nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Có trụ sở ở Đà Nẵng, Newborns Vietnam là một tổ chức từ thiện hoạt động với mục đích làm giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh tại Việt Nam thông qua việc cử những chuyên gia người Anh đến để hướng dẫn và đào tạo cho các bác sĩ, y tá, cũng như cung cấp các thiết bị y tế cần thiết.

Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục Thể dục Thể thao Dương Đức Thủy cho biết, giải Ironman 70.3 sẽ là cú hích quan trọng để khai sinh môn thi triathlon tại Việt Nam. Bởi Ironman là một cuộc đấu đặc thù, biến thể từ triathlon – ba môn phối hợp hiện đại, có trong chương trình thi đấu của các kỳ Olympic và ASIAD, cũng như từng xuất hiện ở SEA Games. Ironman 70.3 Viet Nam cũng được xem là vòng loại vô địch thế giới Ironman 70.3 sẽ được tổ chức tại Zell am See-Kaprun (Áo). Giải thưởng Ironman 70.3 Viet Nam là 15.000 USD giành cho tất cả các nhóm tuổi và 25 suất dự giải Vô địch Ironman 70.3.

VNG Ironman 70.3 Vietnam được tổ chức bởi công ty Sunrise Việt Nam, dưới sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ và các đối tác bao gồm: Công ty cổ phần VNG – Nhà tài trợ chính và là đơn vị đưa Ironman về Việt Nam; Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Hyatt Regency Đà Nẵng hỗ trợ về mặt địa điểm tổ chức…

Ironman 70.3 được biết đến như một cuộc thi với khoảng cách bằng một nửa quãng đường của phiên bản Ironman gốc, một trong những cuộc đua thú vị nhất thế giới, thu hút hàng trăm nghìn vận động viên và người quan tâm ủng hộ.

yeudanang.com

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​