Vào mùa khách quốc tế

0 140

Hiện nay chuẩn bị bắt đầu đón mùa khách quốc tế đến Đà Nẵng nghỉ đông kéo dài tới đầu năm 2016. Từ việc tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch ở những thị trường tiềm năng, ngành du lịch Đà Nẵng đang kỳ vọng vào mùa khách quốc tế năm nay.

Tăng cường công tác xúc tiến

Theo đánh giá của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thị trường khách quốc tế truyền thống của du lịch Đà Nẵng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Tây Âu. Khai thác các thị trường du lịch mới, tiềm năng là điều luôn luôn nên được khuyến khích. Phải đa dạng hóa thị trường để tránh rủi ro khi chỉ lệ thuộc vào một vài thị trường nhất định.

Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố, ông Cao Trí Dũng cho rằng, thời điểm này lượng khách đến Đà Nẵng sẽ không nhiều, chỉ tăng khoảng 8-10% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu vào nguồn khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Được biết, thời gian gần đây, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung xúc tiến và khai thác mạnh vào các thị trường có đường bay trực tiếp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia để ổn định nguồn khách. Ngoài ra, ngành du lịch thành phố cũng tổ chức thêm các chương trình xúc tiến du lịch, tiếp cận các thị trường tiềm năng bằng các hoạt động tại Nhật Bản; tổ chức famtrip du lịch Đà Nẵng cho các đơn vị lữ hành, báo chí đến từ các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Úc; tiến hành các hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến thị trường do Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tận dụng chính sách miễn visa 5 nước châu Âu

Việc miễn visa cho 5 quốc gia châu Âu của Chính phủ vừa ban hành mới đây, ông Cao Trí Dũng nhận định nguồn khách châu Âu đến Đà Nẵng sẽ tăng nhưng không đáng kể vì du khách quốc tế thường lên kế hoạch đi du lịch từ rất sớm. Tuy nhiên, ông Cao Trí Dũng cũng hy vọng năm nay sẽ có sự thay đổi trong cơ cấu nguồn khách theo hướng bền vững hơn cho điểm đến. Đó là bên cạnh thị trường Đông Bắc Á truyền thống, nguồn khách châu Âu, Úc, Mỹ và Đông Nam Á sẽ tăng trưởng tốt hơn, tạo cơ sở cho phát triển nguồn khách và hạn chế tính thời vụ cho du lịch Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Tấn Vinh phân tích, chính sách miễn visa cho 5 quốc gia châu Âu sẽ mở ra cơ hội mới phát triển cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng. Khách du lịch châu Âu thường có kỳ nghỉ dài ngày, miễn visa cho 15 ngày chưa nhiều nhưng cũng là tín hiệu mừng, tạo sự thuận lợi cho du khách khi đến Việt Nam. Đà Nẵng phải tận dụng cơ hội này để phát triển nguồn khách. Các sự kiện lớn như APEC 2017 cũng là cơ hội vàng để quảng bá cho thị trường khách đến từ các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Trần Chí Cường cho biết, ngành du lịch thành phố đang xây dựng kế hoạch xúc tiến để thu hút khách từ những thị trường trên. Tuy nhiên, cái khó của Đà Nẵng là chưa có đường bay trực tiếp tới các quốc gia này, mới chỉ kết nối được một số nước có đường bay với các nước châu Âu như Hồng Kông, Singapore…

“Từ giờ đến cuối năm, Sở xúc tiến để có thể kết nối được đường bay này, có như vậy mới có thể khai thác tốt hơn nữa các thị trường khách vốn rất tiềm năng đến Đà Nẵng. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức đối với du lịch Đà Nẵng, vì thời gian ngắn, các doanh nghiệp khó theo kịp”, ông Trần Chí Cường cho hay.

Theo Baodanang

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​