Triển lãm tranh, ảnh thời sự – nghệ thuật “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19” năm 2020

Nhung Trai Tim Hong.Đoàn Minh Thuần G2
904

Cơn bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã kề vai sát cánh vượt qua các thách thức lớn lao và đã căn bản khống chế được dịch bệnh, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường.

Trien Lam Tranh Anh Thoi Su Nghe Thuat Da Nang Tren Tuyen Dau Phong Chong Dai Dich Covid 19 Nam 2020

Nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ cho cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự – nghệ thuật theo hình thức trực tuyến (từ ngày 20/8 – 20/9/2020) với chủ đề Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19, dành cho mọi đối tượng trên các tỉnh thành cả nước.

Giấc Trắng Thời Covid.trương Minh Dự.g3
Giấc Trắng Thời Covid – Trương Minh Dự
Nhung Trai Tim Hong.Đoàn Minh Thuần G2
Những trái tim hông – Đoàn Minh Thuần

Cuộc thi là sân chơi cho những người yêu thích hội họa, nhiếp ảnh, cả chuyên và không chuyên nghiệp, không chỉ góp thêm động lực cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, mà còn tạo kết nối và lan tỏa yêu thương, trách nhiệm cộng đồng trong toàn xã hội.

Tạm Dừng đến Trường Không Dừng Việc Hoc.trần Mạnh Tốt.kk
Tạm dừng đến trường, không dừng việc học – Trần Mạnh Tốt
Thuốc điều Trị Covid 19 Của Người Viêt.trần Văn Tâm.kk
Thuốc điều trị Covid 19 của người Việt – Trần Văn Tâm

Sau hơn 02 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút 106 tác giả từ 11 tỉnh, thành tham gia dự thi với hơn 446 tác phẩm tranh, ảnh, Ban Giám khảo đã chấm chọn và sẽ trao giải với cơ cấu giải thưởng cho hai loại hình, gồm: 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba và 10 giải khuyến khích,

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát; nhằm giới thiệu đến khán giả trong và ngoài thành phố những tác phẩm tranh, ảnh chất lượng, có giá trị nghệ thuật tham gia tuyên truyền, cổ vũ, động viên những lực lượng tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh và lan tỏa trách nhiệm cộng đồng trong cuộc chiến chưa có hồi kết này, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức Triển lãm tranh, ảnh thời sự – nghệ thuật Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19 và trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi. Triển lãm còn là một sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025, ghi dấu một giai đoạn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng đồng lòng chống dịch thành công, hướng tới bình ổn và phát triển.

Hoa Huong Duong.hà Châu G2
Hoa hướng dương – Hà Châu

 Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng 120 tác phẩm, trong đó có 75 ảnh, 45 tranh, tập trung phản ánh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật với bố cục chặt chẽ, màu sắc tươi sáng về nội dung phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của những “thiên thần áo trắng” và tình người trong tâm dịch… Một số tác giả đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đây sẽ là những tư liệu quý báu về một giai đoạn khó khăn nhưng thấm đẫm tình người của thành phố và của cả nước hướng về Đà Nẵng. Đặc biệt, sự tham gia của 16 tác giả nhỏ tuổi với 25 tranh được chọn trưng bày tại góc thiếu nhi đã tạo nên sự đa dạng về màu sắc, cách nhìn nhận dưới con mắt của thiếu nhi về đại dịch Covid-19.

Thời gian và địa điểm triển lãm:

  • Thời gian: Từ ngày 19/10/2020 đến 25/10/2020
  • Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng
  • Khai mạc: Lúc 16 giờ 00 ngày 19/10/2020

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​