Triển lãm ảnh “50 năm ra đời tác phẩm trăm năm cô đơn” của Đại văn hào Gabriel García Márquez

0 358

Triển lãm ảnh “50 năm ra đời tác phẩm trăm năm cô đơn” của Đại văn hào Gabriel García Márquez

Triển lãm ảnh “50 năm ra đời tác phẩm trăm năm cô đơn” của Đại văn hào Gabriel García Márquez

Nhân kỷ niệm 50 năm lần đầu xuất bản tác phẩm “Trăm năm Cô đơn” –  một tác phẩm tiêu biểu cho nền văn học Mỹ Latin của Đại văn hào người Colombia – Gabriel García Márquez đã được trao giải thưởng Nobel Văn học, Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “ 50 năm ra đời tác phẩm Trăm năm Cô đơn ” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Triển lãm ảnh “50 năm ra đời tác phẩm trăm năm cô đơn” của Đại văn hào Gabriel García Márquez 1

Nhà văn Gabriel García Márquez, hay còn được mọi người biết đến nhiều hơn với tên gọi trìu mến là Gabo, sinh ra tại Aracataca, một làng quê ven biển Caribe của Colombia vào ngày 6 tháng 3 năm 1927. Ấn phẩm đầu tiên của tiểu thuyết “Trăm năm Cô đơn” được nhà xuất bản Editorial Sudamericana tại Buenos Aires xuất bản vào tháng 5 năm 1967, được công chúng và giới phê bình đón nhận một cách nồng nhiệt, đạt tổng số bản in trong lần đầu xuất bản là 8000 cuốn. Cho tới nay cuốn sách này đã bán được hơn 50 triệu bản và được dịch sang 40 thứ tiếng.

Các bức ảnh được giới thiệu trong Triển lãm được chụp bởi nhiếp anh gia Nereo López, thuộc quyền sở hữu của Thư viện Quốc gia Colombia. Chúng tôi hy vọng rằng những bức ảnh này sẽ giúp mở cánh cửa trái tim và trí tưởng tượng để các bạn có thể hiểu hơn về đất nước Colombia và thông qua những điều tưởng tượng và huyền ảo mà các trang sách của “Trăm năm Cô đơn” mang lại những rung cảm và sự quyến rũ đối với đất nước Colombia, một đất nước mặc dù cách xa về mặt địa lý nhưng lại có mối quan hệ hữu nghị rất gần gũi với Việt Nam.

  • Thời gian: Khai mạc lúc 15h30, ngày 18 tháng 12 năm 2017
  • Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30 tháng 12 năm 2017
  • Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​