Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam bắt tay xúc tiến du lịch tại Hà Nội

0 386

Sau khi xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. HCM, chiều 15-1, tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam lại phối hợp tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới”.

Chương trình tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các sự kiện du lịch 3 địa phương trong năm 2015, đồng thời tạo cơ hội cho du lịch 3 địa phương có dịp giao lưu, kết nối với cộng đồng du lịch ở hai đầu đất nước.

Theo đó, Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam đồng thời mang đến cho người dân và du khách nhiều sự kiện hấp dẫn trong năm 2015.

Tại Huế, 2 lễ hội mới được tổ chức trong năm 2015 là Lễ hội Festival nghề truyền thống (29-4 – 3-5) và Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc (1-9). Nhân dịp này, Thừa Thiên Huế cũng giới thiệu chương trình kích cầu Du lịch Huế “Huế xưa và nay” diễn ra từ 15-4 – 31-5; 5-9 – 31-10; 15-4 – 31-5-2016; 5-9 – 31-10-2016 (Không áp dụng cho những ngày nghỉ lễ từ 29-4 – 3-5).

Trong khi đó, Đà Nẵng gấp rút chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 vào ngày 28 – 29-4 với sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, Nam Phi, Hoa Kỳ, Ba Lan và Úc.

Hàng loạt các hoạt động phụ trợ sôi động được tổ chức tại Công viên Biển Đông, hai đầu cầu Rồng và tuyến đường Bạch Đằng trong suốt 1 tuần từ 23 – 30-4. Ngoài ra là các sự kiện du lịch biển hấp dẫn như Điểm hẹn mùa hè, Hội thi đầu bếp – bartender.., đặc biệt sôi động và rực rỡ hơn với đường chạy sắc màu IRONMAN…

Với lịch sự kiện phong phú và hấp dẫn trong suốt cả năm 2015, Đà Nẵng mong muốn làm bật lên hình ảnh của một “Điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất thế giới” – kết quả do TripAdvisor bình chọn.

Theo ông Nguyễn Phúc Linh – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng, nhiều sản phẩm du lịch mới được Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu trong năm 2015 không chỉ khai thác thế mạnh du lịch địa phương mà còn góp phần cải thiện môi trường du lịch và tăng sức hút du khách.

Đà Nẵng tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ giải trí với việc khai trương hàng loạt hạng mục như Phố đi bộ, Bến đỗ du thuyền, Trung tâm giải trí Helio, Khu làng Pháp, Hệ thống tàu điện trên cao tại Công viên châu Á, Chợ đêm Sông Hàn, Trung tâm thương mại Vincom, Tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn…

Trong khi đó, Huế tiếp tục khai thác nét đẹp cung đình truyền thống bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống tại các điểm tham quan thuộc quần thể di tích Huế.

Không chỉ thu hút du lịch với hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, Quảng Nam đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Cẩm Thanh, Triêm Tây, Trà Nhiêu, Cù Lao Chàm. Phát triển du lịch huyện miền núi phía Tây với tour “Tái hiện 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh”, đồng thời tổ chức khai thác du lịch phía Nam của tỉnh tại bãi tắm Hạ Thanh, Hồ Phú Ninh cùng các điểm đến mới như Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Tượng đại Bà mẹ Việt Nam anh hùng – một trong những tượng đài lớn nhất nước.

Sau chương trình giới thiệu du lịch “Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, Điểm đến của thiên đường biển đảo và Di sản thế giới”, 3 địa phương tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình presstrip, famtrip, tham gia hội chợ VITM Hà Nội, ITE TP.HCM.

Với việc tập trung vào thị trường khách Nhật, Hàn, 3 địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá kết hợp tham gia hội chợ KOTFA Hàn Quốc (6-2015) và hội chợ JATA Nhật Bản (9-2015).

Với sự liên kết chặt chẽ của Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam trong hoạt động quảng bá xúc tiến và việc giới thiệu nhiều sản phẩm, sự kiện du lịch hấp dẫn, năm 2015 dự kiến sẽ là một năm thành công của du lịch 3 tỉnh miền Trung.

Theo Tổ quốc

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​