Tây Âu – thị trường đầy hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng

0 358

Sáng ngày 16/10/2015, tại khách sạn Novotel, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Việt Nam – Điểm đến của khách du lịch Châu Âu”.

Năm 2014, lượng khách du lịch từ 05 nước Tây Âu: Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha đến Đà Nẵng đạt 19.452 lượt. So với các thị trường khách khác thì thị trường khách Tây Âu vẫn nằm trong tốp 10 thị trường khách đến Đà Nẵng nhưng số lượng đã giảm theo từng năm, đơn cử du khách từ Đức năm 2006 đứng ở vị trí thứ 2 với 31,866 lượt thì chỉ còn 8.500 lượt năm 2007, tăng lên đứng ở vị trí thứ 4 vào năm 2010 với 13.657 lượt và lại giảm xuống vị trí thứ 8 với 4.373 lượt khách vào 06 tháng đầu năm 2015. Do đó, để thu hút du khách từ các thị trường này, thành phố Đà Nẵng cần tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố.

Tại Hội thảo, các thành viên đoàn khảo sát du lịch (FAM) đến từ các nước Châu Âu đã nghe thuyết trình về các chính sách, sản phẩm mới của du lịch Việt Nam, của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, của Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung. Trong đó, Tây Âu – thị trường đầy hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng, tập trung vào những điểm mới, hấp dẫn và đặc biệt nhấn mạnh sự thuận lợi của chính sách miễn thị thực trong thời gian 01 năm đối với công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha của Chính phủ ban hành tại Nghị quyết số 39/ND-CP ngày 01/06/2015 và Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 18/6/2015.

Để thu hút và gia tăng số lượng khách Tây Âu đến với Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đã đề xuất một số giải pháp trọng tâm như: tiếp tục nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu và tìm hiểu rõ về thị hiếu của từng thị trường khách Tây Âu; tổ chức các hoạt động truyền thông điểm đến chuyên nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại chỗ hằng năm bằng các sản phẩm du lịch và sự kiện; xúc tiến mở các đường bay trực tiếp từ Tây Âu đến Đà Nẵng; tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các cơ quan du lịch Tây Âu; phối hợp với các nước trong khu vực để cùng thu hút du khách từ các thị trường này…

Hi vọng rằng, với những nỗ lực không ngừng của chính quyền thành phố và sự chung tay góp sức của doanh nghiệp dịch vụ du lịch, Đà Nẵng sẽ là luôn điểm đến đầy hấp dẫn không chỉ đối với du khách Tây Âu mà còn đối với du khách thế giới.

Huỳnh Trần

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​