SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển

0 433

Ngày 29/06, Tuần lễ Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 – SURF 2018 với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp – Startup Capitals” đã diễn ra phiên chính thức tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (24 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng), đón hơn 2.000 lượt khách tham dự, 73 gian hàng triển lãm và được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô bậc nhất khu vực miền Trung.

Tham phiên chính thức, có sự có mặt của hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng với hơn 30 bài trình bày, các phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn để cùng chia sẻ một trong những câu chuyện quan trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp: Vốn của khởi nghiệp – Startup Capitals với 5 nguồn vốn quan trọng để khởi nghiệp thành công: Vốn Tài chính, Vốn Công nghệ, Vốn Nhân sự, Vốn Bản địa và Vốn Xã hội.

Đặc biệt, một trong những trọng tâm là công nghệ “sâu” (deep tech) – sự phối kết hợp giữa nhiều công nghệ khác nhau trong cùng một sản phẩm khởi nghiệp sẽ được các chuyên gia đầu ngành chia sẻ, tranh luận và góp ý cho các dự án khởi nghiệp muốn theo đuổi xu hướng mới này.

Ông Võ Duy Khương – Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng phát biểu

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết: “Xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố trong tương lai, UBND thành phố đã đặt mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng phải trở thành điểm đến của khởi nghiệp và là trung tâm đổi mới sáng tạo mang tầm khu vực Đông Nam Á. Rõ ràng, đây mà một chặng đường dài đầy thử thách mà nếu không có sự nỗ lực của cả hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương cũng như sự góp sức, hỗ trợ của những người bạn, đối tác trên cả nước và quốc tế thì khó lòng đi đến đích. Đó chính là lý do mà sự kiện SURF ra đời và được tổ chức hằng năm tại Đà Nẵng, bởi đây là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái ngồi lại với nhau – với sự tư vấn của các đối tác bên ngoài, để đưa ra các định hướng, giải pháp nhằm đạt được mục tiêu trên. Chúng tôi tin rằng, SURF 2018 sẽ là bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển, từng bước hiện thực hóa DNES là một trung tâm đổi mới sáng tạo bên bờ biển – An innovation hub by the sea”.

Phát biểu của ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng
Bà Cáit Moran – Đại sứ Ireland tại Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition cũng được tổ chức với phần tranh tài của 07 dự án: Camera 360, BGift, Ikkai Inc, TOB, EduSi, Xedike, Phở Sắn. Các dự án này đã vượt qua hơn 20 đối thủ khác tại vòng loại được tổ chức trước đó để cùng nhau hướng đến việc chinh phục các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng, 01 khóa đào tạo về khởi nghiệp tại Isarel và hơn hết là được tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.

Bên cạnh phiên chính thức diễn ra trong ngày 29/6, trong suốt Tuần lễ SURF từ ngày 25 đến 29/6/2018, nhiều hoạt động, sự kiện cũng đã được tổ chức như Chương trình tăng tốc khởi nghiệp mini do các chuyên gia Israel trực tiếp giảng dạy, Toạ đàm về không gian sáng tạo do Hội đồng Anh (Việt Nam) tổ chức, hội thảo về Tài sản trí tuệ và xác lập quyền của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng, ngày hội lập trình viên và sinh viên CNTT khu vực miền Trung.

Câu chuyện của SURF 2018 là nỗ lực để khởi động và chia sẻ những góc nhìn khác nhau, tạo dựng một không gian để những đầu mối nắm giữ các nguồn vốn này cùng ngồi lại và tìm ra cách thức để khởi nghiệp bền vững. SURF 2018 cũng là cơ hội tuyệt vời để các startup gặp gỡ và kết nối với những đầu mối trên nhằm hiện thực hoá ước mơ khởi nghiệp. Đó cũng chính là ý nghĩa của thông điệp #linkthewaves mà SURF 2018 hướng tới.

Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng – SURF 2018 do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp Đà Nẵng, sự hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng, với sự đồng hành của những người bạn, đối tác, nhà tài trợ như: Đại sứ quán Israel, Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân Mekong (MBI), Tổ chức Swiss EP của Chính phủ Thụy Sĩ,  Ngân hàng VietinBank, Công Ty Cổ Phần Dịch vụ Cáp Treo Bà Nà, Grab Vietnam và nhiều đơn vị khác.

Sự kiện được mong đợi không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng ấn tượng, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp mà còn là nơi kết nối nguồn lực, đặc biệt là về vốn để tạo động lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố và của khu vực với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ của Việt Nam mà của cả khu vực Đông Nam Á.

Thông tin Liên hệ:

  • Nguyễn Thị Tuyết Nhi (NhiNa)
  • Số điện thoại: 0932 528 851
  • Email: dnesincubator@gmail.com

Thông cáo báo chí (SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​