Sức hút Đà Nẵng

0 203

Với hàng loạt sự kiện văn hoá, du lịch, giải trí diễn ra liên tục trong nhiều ngày, Đà Nẵng đã tạo sức hút mạnh mẽ khi hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Hút khách nhờ sự kiện độc đáo

phaohoa

Sau 2 năm, trở lại với sông Hàn lần này, những màn trình diễn độc đáo và hấp dẫn của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015) đã thực sự mang đến cho hàng vạn người dân và du khách những cảm xúc khác nhau, nhiều du khách tỏ ra rất hài lòng vì được tham gia vào đại tiệc âm thanh, ánh sáng vô cùng đặc sắc và sáng tạo này. Thương hiệu DIFC thực sự tạo nên sức hút khó cưỡng với hàng trăm ngàn du khách thập phương.

Các đơn vị lữ hành dù đã có sự chuẩn bị từ trước để đón khách nhưng theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Vitours, lượng khách đổ về Đà Nẵng quá đông, những ngày lễ vừa rồi, các dịch vụ vận chuyển, phòng và đi tour luôn kín chỗ. Đây là lần thứ 7 DIFC được tổ chức nhưng mỗi lần có một nét mới nên DIFC vẫn là “món ăn tinh thần” độc đáo và hấp dẫn với nhiều du khách.

Theo thống kê sơ khởi của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổng lượt khách đến thăm quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp DIFC 2015, lễ 30-4 và 1-5 ước đạt 450.000 lượt, tăng 13,9% so với dịp DIFC 2013. Riêng lượng khách do các đơn vị kinh doanh du lịch phục vụ khoảng 258.926 lượt, tăng 9,5% so với năm 2014 và tăng 26,2% so với dịp DIFC 2013.
Trong đó, lượng khách quốc tế là 51.590 lượt, tăng 26,87% so với năm 2014, tăng gấp 2 lần so với DIFC 2013, khách nội địa đạt 207,336 lượt, tăng 5,9% so với năm 2014 và tăng 15,6% so với DIFC 2013.

Công suất buồng phòng của các khách sạn trong 2 đêm pháo hoa 28 và 29-4 đạt khoảng 90-95%, những khách sạn ở trung tâm và khu vực ven biển, đường phạm Văn Đồng, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo đạt 100%. Ngay bản thân ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cũng rất bất ngờ vì tại các khán đài xem pháo hoa trong 2 đêm 28 và 29-4 chật kín khách, cùng với đó, tại các điểm tham quan, du lịch, các bãi biển, người đông như nêm.

Ông Cường cũng cho biết thêm, cùng với lễ hội pháo hoa, các sản phẩm du lịch mới như bến đỗ du thuyền DHC, khu Làng Pháp của Bà Nà Hills được đưa vào sử dụng… và các hoạt động phụ trợ của DIFC 2015 như Không gian văn hóa cộng đồng, Triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, Ngày hội Văn hóa – ẩm thực quốc tế Đà Nẵng, Chương trình khai trương mùa du lịch biển 2015… được tổ chức phong phú, hấp dẫn, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi, tham gia những hoạt động này.

Điểm đến an toàn, hấp dẫn

Các điểm vui chơi như Trung tâm giải Helio, Vòng quay mặt trời, các trò chơi cảm giác mạnh tại khu vực Công viên Châu Á từ sáng tới khuya luôn đông đúc người dân và du khách chờ tới lượt tham gia các trò chơi. Cùng với khu Làng Pháp được đưa vào sử dụng, dịp này khu du lịch Bà Nà Hills còn miễn phí thêm 69 trò chơi, nâng tổng số trò chơi sử dụng miễn phí tại Fantasy Park lên 90 trò, khiến nhiều du khách cảm thấy hài lòng và thích thú.

Những điểm tham quan như chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, các bảo tàng cũng tấp nập người vào ra. Do thời tiết nắng nóng nên những điểm đến như suối Hoa, khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Hòa Phú Thành, suối Lương được nhiều người lựa chọn.

Tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ ngơi tại các khu, điểm du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 khoảng 149.240 lượt, tăng 9,4% so với năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 18.350 lượt, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014; khách nội địa ước đạt 130.890 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2014. Đặc biệt, có những điểm du lịch, lượng khách đến tăng mạnh như khu du lịch Bà Nà Hills, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy mới bắt đầu vào mùa du lịch biển nhưng những ngày này lượng khách đến với các bãi biển Đà Nẵng tăng đột biến. Mỗi ngày, bãi biển Đà Nẵng đón khoảng 50.000-60.000 lượt khách đến vui chơi và tắm biển. Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, hơn 20 hoạt động nằm trong chương trình khai trương mùa du lịch biển đều hướng tới cộng đồng, mong muốn người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng, bất cứ ai muốn đều có thể tham gia để sau chuyến đi, họ sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ về Đà Nẵng.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, đặc biệt là trong dịp lễ hội pháo hoa, Công an thành phố đã tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, huy động hơn 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, không để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động phạm pháp, tạo môi trường an toàn cho người dân và du khách.

Kỳ nghỉ lễ đã đang dần qua, nhưng mùa du lịch của Đà Nẵng mới đang bắt đầu. Không chỉ tạo sức hút nhờ pháo hoa, thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực hết mình để Đà Nẵng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với người dân, du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Chí Cường khẳng định: “Để tạo nên sức cuốn hút đối với khách du lịch thì việc xây dựng Đà Nẵng thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh là rất quan trọng. Lãnh đạo thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất quan tâm và luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, địa phương để duy trì và làm tốt hơn nữa thương hiệu đó.”

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​